Canxi và vitamin D đóng vai trò như thế nào

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      8615
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      21/8/15, 835 Đọc

  1. Canxi và vitamin D đóng vai trò như thế nào trong sự phát triển chiều cao của trẻ?

    Canxi và vitamin D đều là những yếu tố không thể thiếu để giúp xương phát triển chắc khỏe, phát triển chiều cao.

    Canxi đóng vai trò lớn trong sự phát triển chiều cao và sức khỏe xương của mỗi người. Độ tuổi càng lớn thì nhu cầu canxi càng tăng lên. Tuy nhiên, bạn cần biết cách bổ sung lượng canxi cũng như vitamin D phù hợp, quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt cho sự phát triển chiều cao. Lý do là vì việc bổ sung canxi còn phụ thuộc vào nhu cầu và độ tuổi của trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần lưu ý bổ sung đúng lượng canxi cho trẻ để có thể hạn chế việc cung cấp thiếu hay dư thừa canxi.


    [​IMG]

    Trong giai đoạn phát triển thể chất và chiều cao của trẻ nếu như thiếu canxi lâu ngày, trẻ sẽ dễ bị còi xương, chậm lớn. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung thừa canxi thì có thể gây ra tình trạng táo bón, buồn nôn, đau xương ở trẻ. Ngoài ra thì dư thừa canxi còn có thể khiến cho canxi tích tụ gây vôi hóa thận, giảm hấp thu các khoáng chất nạp vào cơ thể như kẽm, sắt, magie… Có một điều là khó có thể cân đong đo đếm chính xác hàm lượng canxi nạp vào từ những bữa ăn của trẻ cũng như phải cân bằng các nhóm chất khác trong khẩu phần. Chính vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể bổ sung canxi hợp lý.

    Bố mẹ có thể tham khảo nhu cầu canxi theo độ tuổi cụ thể của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dưới đây:

    - Trẻ dưới 6 tháng tuổi cần 300mg canxi/ngày.

    - Trẻ từ 7 đến12 tháng tuổi 400 mg canxi/ngày.

    - Trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần 500 mg canxi/ngày.

    - Trẻ từ 4 đến 6 tuổi cần 600 mg canxi/ngày.

    - Trẻ từ 7 đến 9 tuổi cần 700 mg canxi/ngày.

    - Trẻ từ 11 tuổi cần 1.000 mg canxi/ngày.

    - Trẻ trên 11 tuổi cần 1.200 mg canxi/ngày.

    Làm sao để trẻ có thể hấp thụ tốt canxi cho cơ thể?
    Để cơ thể trẻ có thể hấp thu tốt canxi bố mẹ cần bảo đảm được việc bổ sung kèm lượng vitamin D thiết yếu.


    [​IMG]

    Canxi và vitamin D là cặp đôi có sự liên kết đặc biệt với nhau bởi vitamin D là chất dẫn truyền để cơ thể hấp thu canxi. Chính vì vậy, bố mẹ đừng quên bên cạnh việc bổ sung canxi, bạn cũng cần bổ sung song hành vitamin D cho trẻ.

    Một gợi ý cho bạn đó là cho trẻ ăn sữa chua hàng ngày để giúp bổ sung thêm canxi, cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột cho cơ thể để có thể hấp thu tốt hơn chất dinh dưỡng. Lượng vitamin D trong sữa chua cũng giúp canxi được hấp thụ tốt hơn cho cơ thể. Trung bình trong hộp 100mg sữa chua có khoảng 110mg canxi cùng với một số chất khác như: 140 I.U vitamin A, 60 I.U vitamin D3, 150 mcg vitamin B2, 0,45mcg vitamin B12, 90mg phốt pho, 3g chất béo.


    [​IMG]

    Tốt nhất bạn nên cho trẻ ăn trước khi đi ngủ, bởi lúc này cơ thể sẽ hấp thụ tối đa lượng canxi trong sữa chua. Theo nghiên cứu, sau 12 giờ đêm, hàm lượng canxi trong cơ thể xuống thấp, đây là môi trường thích hợp để hấp thụ chất.

    Ngoài ra, bố mẹ có thể bổ sung canxi cho trẻ thông qua thực đơn bữa ăn hàng ngày với các thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, sò, cá... các loại rau gồm rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây, sữa, sữa chua, các chế phẩm từ sữa… Đây đều là những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe xương. Có thể bạn chưa biết, vitamin K trong rau xanh là yếu tố hình thành của osteocalcin, osteocalcin giúp tích tụ canxi vào xương.

    Nguồn vitamin D tự nhiên từ mặt trời cũng rất tốt cho trẻ, bạn có thể cho trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm khoảng 15 phút trong thời gian từ 6-8h sáng.




    [​IMG]

    Bạn nên nhớ, chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy chiều cao tăng lên. Ngoài dinh dưỡng bạn cũng cần tạo thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày sẽ có tác dụng tốt đến sự phát triển thể lực, giúp cho hệ cơ xương vững chắc, khỏe mạnh. Nếu bạn muốn chiều cao của trẻ phát triển thì nên tạo cho trẻ thói quen vận động cơ thể ít nhất 30 phút mỗi ngày với các bài tập tăng chiều cao như bơi lội, tập xà đơn, chơi bóng chuyền, bóng rổ…

    Kết hợp sử dụng sự hỗ trợ của TPCN hỗ trợ tăng chiều cao vào kế hoạch
    Hiện nay, áp dụng sự hỗ trợ của TPCN tăng chiều cao Super Growth Height được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn để đưa và kế hoạch giúp trẻ phát triển chiều cao.

    [​IMG]

    Super Growth Height hoàn toàn chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, giúp bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể không thể hấp thụ được một cách dễ dàng. Sản phẩm an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Không gây tác dụng phụ hay những di chứng khi dùng mỗi ngày.

    Super Growth Height được kiểm chứng bởi GMP, FDI và kiểm tra lâm sàn trên người dùng và được bộ Y tế - Cục An toàn Thực phẩm cấp giấy chứng nhận và được lưu hành toàn quốc.

    Bạn có thể giúp trẻ đạt được chiều cao tối ưu nếu tập luyện, ăn uống hợp lý kết hợp sử dụng sự hỗ trợ của TPCN tăng chiều cao Super Growth Height.

    Lưu ý:

    • Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    • Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
    • Không dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú
    • Không dùng cho trẻ dưới 7 tuổi
    Hãy bắt đầu tìm đến sản phẩm Super Growth Height để xây dựng một niềm tin vững chắc và đạt được chiều cao ưng ý cho trẻ

    Hiện nay, sản phẩm đang được phân phối chính tại Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN. Bạn có thể truy cập vào website http://2day.com.vn hoặc http://kivi.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp theo địa chỉ dưới đây để mua được sản phẩm đúng chất lượng:

    Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI.VN
    Chi nhánh 1: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. HCMChi nhánh 2: số 579 Trương Định, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
    Chi nhánh 3: Số 80A Núi Thành, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
    Hotline: 08.38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057
    Email: [email protected]
     
    trannhung23111995

    trannhung23111995 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    145 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...