shopee sale

CẢNH BÁO BĐS TĂNG 70% TÍN DỤNG SO VỚI NĂM 2012

    1. 14,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      10147
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hoàng Mai, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      24/9/15, 566 Đọc

  1. Trong 8 tháng đầu năm 2015 , tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống giao thông ngân hàng đã cải thiện đáng kể với dư nợ tăng hơn 10% , trong đó có một phần đáng kể vào thị trường địa ốc.
    dự án tại Linh Đàm mở bán cuối năm 2015: dự án VP8
    Bên cạnh các gói kích cầu phân khúc nhà ở dành cho người có thu nhập yên ổn , ngân hàng cũng đẩy mạnh vốn vào phân khúc nhà ở này , chính sách tín dụng mở rộng từng bước đối với hoạt động cho vay nhà đất khi giảm hệ số xui xẻo với những khoản khó đòi trong khu vực này từ 250% xuống còn 150% , đồng thời tăng tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay dài - trung hạn từ 30% lên 60%.


    Trên thực tiễn , các ngân hàng cho biết , hoạt động tín dụng cải thiện những tháng đầu năm 1 phần nhờ vào thị trường địa ốc “ấm” lên. Trong đó , phân khúc khách hàng cá nhân chủ nghĩa là chủ yếu với nhu cầu nhà ở thực sự đã mạnh bạo vay vốn để mua nhà khi lãi suất giảm xuống mức thích hợp.

    Theo một phó giám đốc điều hành của Sacombank , tín dụng của ngân hàng này tăng tự do tương đối trong 8 tháng đầu năm chủ yếu là do cho vay mua nhà. Sacombank cũng không đặt mục đích đẩy mạnh dòng vốn cho chủ đầu tư vay kinh dinh địa ốc mà tập trung cho khách hàng là cá nhân chủ nghĩa vay vốn mua nhà.

    Nhưng có một vấn đề là các khoản nợ xấu của ngân hàng nan giải nhất vẫn là nợ xấu nhà đất , khi các tài sản chắc chắn đó không có tính linh động cao. Từ thời gian này , theo TS. Lương Du Lịch , Thành viên Hội đồng tham vấn chính sách tài chính , tiền tệ quốc gia , đẩy mạnh vốn cho vay BĐS đòi hỏi các tổ chức tín dụng phải rà soát được xui xẻo. Hiện nay , tín dụng BĐS đã tăng khoảng 70% , nếu so với mức đáy vào đầu năm 2012 , từ 197.000 tỷ đồng lên đến mức 333.000 tỷ đồng.

    từ thời gian này , những dự án nhà ở hình hành trong tương lai muốn bán được nhà đòi hỏi cần phải có sự bảo lĩnh của các ngân hàng theo Luật kinh dinh BĐS có Công hiệu bắt đầu từ ngày 1/7/2015. Việc đòi hỏi những dự án có ngân hàng bảo lĩnh cũng đồng nghĩa với việc chắt lọc và cuộc giải trí lành mạnh hóa doanh nghiệp đầu tư , kinh dinh BĐS và những dự án đưa ra thị trường.

    Theo ông Lịch , chính việc bảo lĩnh dự án của các ngân hàng khiến cho cho thị trường phân tích minh bạch , cuộc giải trí lành mạnh hơn. Do chính lợi quyền của mình , các ngân hàng sẽ sàng lọc kỹ , chẳng thể bảo lĩnh cho các dự án mà chủ đầu tư đã mang dự án đó cầm cố ở ngân hàng khác.

    na ná , chuyên gia tài chính - ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu nhận định , việc các ngân hàng đẩy mạnh cho cá nhân chủ nghĩa vay mua nhà ở lãi suất hợp lý sẽ tốt cho thị trường BĐS , đặc biệt là với phân khúc mua nhà ở. Hiện nay , giá BĐS và lãi suất ở mức xứng đáng chính là dịp tốt cho không chỉ ngân hàng đẩy mạnh vốn cho cá nhân chủ nghĩa , mà ngay cả người có nhu cầu vay mua nhà ở. Nhưng "bong bóng" tín dụng đối với phân khúc cho vay mua nhà ở vẫn có khả năng diễn ra trong tương lai nếu ngân hàng quá ồ ạt đẩy dòng vốn như đã xảy ra ở Mỹ vào các năm đi hàng đầu của thập niên 90 và ở nước ta vào thời kỳ lúa ra đòng 2005-2010.

    Nhằm đối phó với nguy cơ đó , lãnh đạo ngân hàng quốc gia cho hay , cơ quan này đang có các biện pháp rà soát nguồn vốn để dòng tiền “chảy” vào khu vực làm ra - kinh dinh bởi gần đây có hiện tượng vốn đang "chảy” mạnh vào BĐS. Theo dố liệu liệt kê của ngân hàng quốc gia , tính tới thời khắc 25/6/2015 , tín dụng BĐS đã tăng 10 , 89% ( chiếm tỷ trọng 8 , 3% dư nợ ) , so với cùng kỳ năm ngoái chỉ tăng so với 7 , 9%. Biến diễn đó cho thấy , mặc dù vẫn cần thận trọng tính đến mọi trường hợp nhưng nguy cơ vốn tín dụng ồ ạt chảy vào BĐS gây ra "bong bóng" trong ngắn hạn là tự do tương đối thấp

    Xem thêm : Mặt bằng VP8 Linh Đàm
     
    vuquynh236

    vuquynh236 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    17 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Thanh Xuân , Hà Nội

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này