Cách sử dụng điều hòa sao cho tiết kiệm nhất mùa hè

    1. 1,530,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      76448
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      30 , Chưa có
    6. Thông tin:
      18/2/19, 420 Đọc

  1. Thời tiết mùa hè nóng bức, việc sử dụng điều hòa liên tục là không tránh khỏi. Tuy nhiên, như thế sẽ làm tăng giá điện hàng tháng của gia đình bạn. Hãy cùng Daikinthai.com.vn tìm hiểu cách sử dụng điều hòa sao cho tiết kiệm nhất nhé!

    >> Đại lý điều hòa Daikin tại Hà Nội

    1. Đóng kín cửa, không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng

    Nên tránh sự trao đổi nhiệt với bên ngoài khi sử dụng điều hòa. Bởi, ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ phòng tăng lên, do vậy, điều hòa cũng sẽ phải hoạt động nhiều hơn để làm mát phòng. Ngược lại, việc che kín phòng (bằng rèm cửa) có thể ngăn ánh nắng, tránh nhiệt độ phòng tăng lên. Như vậy, căn phòng vẫn mát mẻ mà điều hòa sẽ không phải hoạt động liên tục và điện năng cũng không tiêu tốn quá nhiều.


    2. Thường xuyên vệ sinh,bảo dưỡng điều hòa
    Việc thường xuyên vệ sinh, đặc biệt là lọc gió của điều hòa sẽ vừa giúp tăng hiệu suất làm lạnh của điều hòa, vừa giúp tiết kiệm điện một cách tối đa trong quá trình sử dụng. Ngoài ra bất kỳ những hỏng hóc, hoặc trục trặc nào trong quá trình làm việc của điều hòa cũng nên lập tức được khắc phục, để điều hòa có thể hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện hơn.

    [​IMG]


    3. Tăng giảm nhiệt độ hợp lý

    Nhiều người nghĩ rằng nên để cùng một chế độ nhiệt độ của điều hoà như vậy sẽ tiết kiệm điện. Điều này hoàn toàn sai lầm. Theo khuyến cáo của cơ quan tiết kiệm năng lượng Mỹ, cách đơn giản tiết kiệm tiền điện nhất là bạn nên tăng nhiệt độ khi bạn không ở trong phòng. Hệ thống điều hoà hoạt động hiệu quả ở nhiệt độ cao trong thời gian dài.

    [​IMG]


    4. Dùng chế độ Cool, tuyệt đối không chuyển sang chế độ Dry
    Nhiều người rỉ tai nhau khi dùng điều hoà hãy để ở chế độ Dry (biểu tượng hình giọt nước) thay cho chế độ Cool để tiết kiệm điện gấp 10 lần. Thế nhưng, theo các chuyên gia điện máy, vào những ngày nắng nóng kinh hoàng thì hãy cài đặt ở chế độ Cool để làm mát căn phòng, tuyệt đối không cài đặt ở chế độ Dry.

    [​IMG]
    Các chuyên gia khẳng định, điều hoà cài đặt ở chế độ Cool sẽ làm căn phòng mát hơn cài đặt ở chế độ Dry. Đặc biệt, trong những ngày trên nắng nóng lên tới trên 40 độ C thì chế độ Dry hầu như không có tác dụng, chúng chỉ làm căn phòng nóng và khó chịu. Theo đó, muốn căn phòng mát mẻ người dùng hãy cài đặt ở chế độ Cool để điều hoà làm việc hiệu quả nhất.
     
    Vũ Hồng Nhung

    Vũ Hồng Nhung Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    68 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...