'Bookmask ngay' hương sắc đỗ quyên đẹp lưu luyến miền tây bắc

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      47069
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      28/3/17, 922 Đọc

  1. Du lịch Tây Bắc từ ngày 31/3 đến 9/4 bạn sẽ được tham gia lễ hội hoa đỗ quyên để thỏa sức chiêm ngưỡng gần 40 loài hoa đủ màu sắc và tham gia chơi các trò chơi dân gian đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Tây Bắc tháng tư là điểm hẹn lãng mạn mùa hoa đỗ quyên quyến rũ. Đây cũng là sự kiện tôn vinh loài hoa đặc trưng cho Tây Bắc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Lào Cai.

    [​IMG]

    'Ghim vào tim' hương sắc đỗ quyên đẹp nao lòng miền Tây Bắc. Ảnh Fiditour

    Lần đầu tiên một Lễ hội tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng cho núi rừng Hoàng Liên Sơn được tổ chức với sự xuất hiện của hàng ngàn cây hoa đỗ quyên nhiều chủng loại đi kèm chuỗi hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật và trải nghiệm các trò chơi dân gian vùng cao đậm đà bản sắc.
    [​IMG]

    Rừng Hoàng Liên Được mệnh danh là “Vương quốc hoa đỗ quyên”, là địa danh hội tụ nhiều chủng loại đỗ quyên nhất Việt Nam với gần 40 loài hoa mang nhiều sắc màu khác nhau: đỏ, trắng, hồng, vàng… Đỗ Quyên nở hoa gần như quanh năm, nhưng rực rỡ nhất là thời điểm cuối mùa xuân, đầu mùa hạ.

    Pu Ta Leng (Pú Tả Lèng) hoa đỗ quyên đẹp nao lòng
    Theo cách gọi của tiếng H’Mông, với chữ "Pú" nghĩa là núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, xã Tả Lèng, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Chỉ đứng sau đỉnh Fansipan (3.413m) với chiều cao 3.049m so với mặt nước biển, Pu Ta Leng còn được mệnh danh là "nóc nhà thứ hai của Đông Dương", và cũng là 'nóc nhà thứ hai của Việt Nam'.

    [​IMG]
    Càng lên cao, những trảng hoa đỗ quyên càng nhiều

    Lên được vị trí 2.800m là du khách có thể với tay chạm vào những bông đỗ quyên kiêu hãnh mà trước đó chỉ biết đứng từ xa dùng máy ảnh zoom hết cỡ mới ngắm và chụp ảnh được. Bất cứ ai cũng phải choáng ngợp trước cảnh tượng trước mắt mình, một tấm thảm đỗ quyên màu hồng phấn và tím đẹp đến nao lòng. Ngập tràn đỗ quyên với đủ sắc tím, hồng vàng ở trên đầu, trước mặt, thậm chí là cánh hoa đỗ quyên rụng đầy lối đi.

    [​IMG]

    Gian nan thử thách sức bền của du khách trong suốt hành trình chinh phục Pu Ta Leng. Ảnh @blackcrow.any
    Màu tím của những vạt hoa đỗ quyên trở nên nhỏ bé và gần như lẫn vào với màu xanh thẳm của cây rừng xung quanh, cảnh sắc tựa hồ là thần tiên cổ tích

    * Gợi ý một số tour Tây Bắc liên hệ ngay đến (0902.911.153 GẶP MS. MINH THƠ - 0977.068.875 GẶP MS. HẢI LY) để có giá tốt từ Fiditour Công ty du lịch hàng đầu:

    - Tour Tây Bắc 5N4Đ: HÀ NỘI - FANSIPAN - SAPA - HẠ LONG TUẦN CHÂU - YÊN TỬ

    - Tour Tây Bắc 4N3Đ: HÀ NỘI - DI SẢN THẾ GIỚI TRÀNG AN - LÀO CAI - SAPA

    - Tour Tây Bắc 3N2Đ: CHINH PHỤC NÓC NHÀ ĐÔNG DƯƠNG FANSIPAN (SAPA - FANSIPAN - CÁT CÁT - KDL NÚI HÀM RỒNG)

    Bạch Mộc Lương Tử quyến rũ trong màu áo hoa đỗ quyên vàng
    Nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, dãy núi Bạch Mộc Lương. Khác với đỗ quyên hồng, đỗ quyên trắng hay tím hay mọc thành cây gỗ nhỏ và thấp khoảng 2m thì đỗ quyên màu vàng thường lại là cây gỗ cổ thụ cao hàng chục mét. Để thấy được một chùm đỗ quyên vàng ở trên cao là rất khó bởi màu sắc của hoa dễ lẫn với ánh sáng của nắng.
    [​IMG]

    Hoa đỗ quyên có rất nhiều trên đường đi.
    Ngọn cao nhất của dãy núi này có độ cao 3.046 m so với mực nước biển. Để lên tới đỉnh, du khách phải leo quãng đường dài khoảng 30 km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ.
    [​IMG]

    Những đóa hoa đỗ quyên thầm lặng khoe sắc trên định Bạch Mộc - đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc.
    Đỉnh Bạch Mộc ẩn hiện trong mây. Hiện vẫn không ai biết về ý nghĩa của cái tên Bạch Mộc Lương Tử. Để lên được đỉnh Bạch Mộc, du khách sẽ phải trải qua những con đường núi chênh vênh và hiểm trở. Trong sương mờ trên đỉnh đón bình minh ở núi Muối. Đây là một trong những điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam.

    Xin lưu ý bài viết có 3 điểm nhưng ở đây chỉ 2 điểm, muốn xem đầy đủ tại link: t.co/cwFXXP2Zuz
     
    fiditourbinh88

    fiditourbinh88 Chat với người nàyLữ Hành Vietluxtour Thành viên

    Tin:
    177 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...