Bơm khí Nito vào bánh xe có tốt cho xe không

    1. 200,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      23664
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Km6 đường Võ Văn Kiệt, Đông Anh, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      14/4/16, 1,061 Đọc

  1. Theo công nghê mới đây, các dòng xe tải của hãng xe Isuzu sẽ được áp dụng phương pháp bơm khí Nito vào bánh xe tải. Điều này làm những người tiêu dùng đang rất hoang mang là liệu việc làm này có tác dụng gì hay lại gây tổn hại cho xe nhiều hơn?

    Xem thêm xe tải isuzu giá rẻ: https://www.facebook.com/xetaiisuzugiaretaihanoi

    Bạn nên hiều rằng không khí thông thường chiếm tới 21% là khí oxi, ngoài ra thì phần còn lại là hơi nước bởi vậy khi bơm khí Nito vào lốp xe hàng loạt các quá trình oxi hóa kim loại và lão hóa cao su diễn ra theo thời gian.

    [​IMG]

    Lốp xe cần được chăm sóc chu đáo và cẩn thận

    Đối với lốp xe thường không bơm khí Nito, trong quá trình xe hoạt động, các phân tử oxi sẽ thẩm thấu qua các lớp cao su và tiếp xúc với lõi thép của lốp. Cùng với hơi nước và nhiệt độ sinh ra do ma sát tạo điều kiện cho quá trình oxi hóa làm giảm tuổi thọ của lốp. Thêm vào đó, tại vị trí chân van, quá trình này cũng diễn ra tương tự.

    Nhưng đối với lốp được bơm khí Nito, sẽ không có bất cứ quá trình oxi hóa nào xảy ra. Tại sao ư? Do Nito là khí trơ và rất khó tham gia vào phản ứng oxi hóa của bất kì quá trình nào. Đó chính là lí do khiến lốp xe tải giá rẻ tại hà nội bơm bằng khí Nito có tuổi thọ cao hơn khi bơm bằng khí thường.

    [​IMG]

    Isuzu – nơi khẳng định đẳng cấp thương hiệu

    Hơn nữa, việc sử dụng khí Nito bơm vào lốp xe sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu làm giảm chi phí cho người sử dụng. Mỗi mẫu xe khác nhau, nhà sản xuất thường quy định áp suất hơi và bơm Nito đạt tiêu chuẩn cho lốp, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp xe hoạt động ổn định nhất.

    Nếu áp xuất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.

    Như vậy bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn. Đây cùng là lí do quan trọng giúp xe tải cẩu tại Hà Nội đang ngày một phát triển hơn trong thị trường nội địa và vươn xa hơn ra thế giới.
     
    manhcuongsl90

    manhcuongsl90 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    56 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    TP. Hà Nội
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...