Bật mí cách phân biệt Macca Việt Nam – Macca Trung Quốc

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      111108
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      242 Phạm Văn Đồng, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/3/22, 281 Đọc

  1. Hạt Macca vốn được đánh giá là loại hạt vàng trong “làng” dinh dưỡng, được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, càng được ưa chuộng và phổ biến thì Macca lại càng được bán tràn lan và trôi nổi trên thị trường.
    Để đáp ứng được nguồn cầu lớn hơn cung, hầu hết Macca đều được nhập khẩu từ Trung Quốc về với giá rẻ. Vậy làm sao để phân biệt Macca Việt Nam – Trung Quốc và mua được macca đúng chuẩn? Nông sản Nicotex sẽ bật mí cách phân biệt Macca Việt Nam – Macca Trung Quốc không thể bỏ qua ngay dưới đây nhé!
    [​IMG]

    Bật mí cách phân biệt Macca Việt Nam – Macca Trung Quốc không thể bỏ qua
    “Bật mí” cách phân biệt macca Việt Nam – Trung Quốc không thể bỏ qua
    Bên cạnh macca Úc, Mỹ và macca nội địa Việt Nam – để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thì macca Trung Quốc được nhập khẩu tràn lan với giá rẻ. Từ đó đã nảy sinh ra rất nhiều loại hạt macca với nguồn gốc và chất lượng khác nhau.
    Đặc biệt là đối với những người mua hạt macca ngày càng kỹ tính, việc trả một mức giá khá đắt để đem lại cho gia đình mình một sản phẩm dinh dưỡng, thì chất lượng vẫn luôn được đánh giá hàng đầu. Chính vì vậy, macca Trung Quốc đều không được ưa chuộng bằng những loại macca khác.
    Vậy làm sao để phân biệt được macca Việt Nam – Trung Quốc?

    1. Hạt macca Việt Nam
    Có thể thấy, do khí hậu mát mẻ, khoáng chất tốt và phù hợp nhất với các loại hạt macca nên hầu hết macca ở Việt Nam đều được trồng nhiều ở Lâm Đồng, Đăk Lăk, Kon Tum, Gia Lai,..

    [​IMG]
    Macca và cách phân biệt
    Mặc dù chất lượng hạt không giống như hàng nhập khẩu từ Úc, nhưng macca Việt Nam có kích thước to và thường sẽ có mùi thơm đặc trưng. Nên khi ăn sẽ đem lại vị giòn giòn, béo ngậy cùng với đó là mùi vị và hương thơm của macca Việt Nam rất tự nhiên.
    1. Macca Trung Quốc
    Điểm đầu tiên của Macca Trung Quốc chính là kích thước nhỏ, tỷ lệ hạt bị hỏng nhiều, vỏ hạt rất dày. Bởi hầu hết các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao nếu không được tiêu thụ hết trong nước cũng sẽ được xuất khẩu đi Châu Âu. Chính vì vậy mà chỉ còn lại những hạt kém chất lượng mới được xuất sang Việt Nam.
    Tiếp đến chính là vết cưa ở vỏ hạt. Đa số macca Trung Quốc đều có vết cưa rất đều nhau, ăn sâu vào trong vỏ và có thể lấn sang vào trong nhân hạt. Do đó, sau khi bóc vỏ người dùng sẽ thấy trong nhân hạt có một lớp mùn mỏng.
    Tuy nhiên, macca sau khi sấy, phần mùn cưa ở trong hạt sẽ bị đốt cháy trước khi nhân chín và thường để lại mùi mùn cháy. Đây chính là lý do hạt macca Trung Quốc thường có mùi mùn cưa không thể loại bỏ được. Không những thế, macca Trung Quốc khi ăn không chỉ không đem lại vị bùi, béo mà hương vị thì khá nhạt so với giống hạt của Việt Nam, Úc hay Nam Phi.
    [​IMG]

    Macca Trung Quốc có màu nâu sẫm, hạt nhỏ kém chất lượng
    Cuối cùng để phân biệt Macca Việt Nam – Trung Quốc thì người sử dụng có thể nhận biết qua màu sắc. Bởi macca Trung Quốc thường có màu nâu sẫm, kèm với đó là một lớp bụi mỏng bao bên ngoài vỏ hạt. Nếu ăn phải lớp bụi này sẽ không tốt cho sức khỏe cho người sử dụng thường xuyên.
     
    suncase

    suncase Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    8 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : macca
    Chia sẻ trang này
Đang tải...