Bạn biết gì về bệnh suy thận

    1. 10 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      45847
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      13/3/17, 464 Đọc

  1. Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm hoạt động, không đảm bảo các nhiệm vụ chính gây ra những ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Đây là trường hợp xảy ra từ từ, kéo dài và có thể lặp đi lặp lại nhiều lần.

    Suy thận mạn tính có nguy hiểm không?

    Mỗi người bình thường có 2 quả thận, có hình giống hạt đậu với những chỉ số như: dài 12 cm, rộng 6 cm, nặng khoảng 150g. Thận là cơ quan tiết niệu rất quan trọng giúp lọc máu, cân bằng nội môi, điều hòa áp suất thẩm thấu và các chuyển hóa trong cơ thể, là cửa ngõ đào thảo chất độc trong cơ thể. Nếu thiếu 1 quả thận, quả còn lại vẫn đảm bảo thực hiện được chức năng của mình, nhưng nếu cả hai cùng có vấn đề sẽ là những ảnh hưởng vô cùng lớn, thậm chí là đe dọa đến sự sống.

    Nguyên nhân suy thận mạn tính

    Đây là hậu quả của nhiều bệnh lý liên quan đến thận như viêm cầu thận, viêm đài thận, tiểu đường…

    Suy thận thận yếu mạn tính là hiện tượng suy giảm chức năng cầu thận, ống thận chậm dần theo thời gian. Các triệu chứng của bệnh này thường không rõ rệt nên khó phát hiện. Người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, đi tiểu thường xuyên, da dễ bị bầm tím, tình trạng phù nề khó nhận biết.

    Nhưng khi bệnh đến giai đoạn nặng, các triệu chứng quá rõ ràng, phù rõ rệt, huyết áp tăng cao, thiếu máu. Tiến hành xét nghiệm sẽ thấy lượng đường, hồng cầu, protein, bạch cầu trong nước tiểu cao, tức là người bệnh có thể đi tiểu ra máu.

    Nhưng triệu chứng bệnh càng ngày càng tăng khi đến giai đoạn cuối, hầu như các biện pháp can thiệp đều gặp khó khăn. Người suy thận mạn dễ bị gãy xương lâu liền, rối loạn testosterol, giảm sinh lý tình dục, vô sinh…

    Suy thận mạn tính được chia làm 5 cấp độ. Nếu người bệnh không có biện pháp điều trị tích cực, thì thời gian chuyển cấp độ rất nhanh chóng. Đến giai đoạn cuối người bệnh phải tiến hành chạy thận nhân tạo, bởi thận sẽ không còn khả năng thực hiện vai trò của nó nữa.

    Điều trị bệnh suy thận mạn tính như thế nào?


    Hiện nay cũng có rất nhiều biện pháp để điều trị bệnh suy thận, khi bệnh mới ở những giai đoạn nhẹ, có thể kịp thời điều trị để giải quyết các triệu chứng như phù nề, mệt mỏi, thiếu máu… Đặc biệt là cần cải thiện chức năng cầu thận. Người bệnh cần có chế độ ăn uống và tập luyện tích cực và đạt hiệu quả tốt.

    Có thể sử dụng biện pháp can thiệp bằng thuốc để điều trị suy thận cấp tính, thận ứ nước tình trạng bệnh, nhưng khi thuốc không có tác dụng có thể sẽ áp dụng các biện pháp như: thẩm phân phúc mạc, chạy thận nhân tạo. Mỗi biện pháp này đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng nếu bệnh đã ở giai đoạn cuối cùng, cần phải thay thế thận mới cứu chữa được.

    Nếu xuất hiện những triệu chứng của bệnh và nghi ngờ về tình trạng hoạt động của thận trong cơ thể mình, hãy đi kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời.
     
    Trịnh Xuân Thành

    Trịnh Xuân Thành Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...