10 lỗi vi phạm giao thông khiến bạn bị CSGT tạm giữ xe ô tô

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      16979
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      11/1/16, 780 Đọc

  1. Với những ai mới học lái xe hạng b2, chắc hẳn chưa rõ về các lỗi vi phạm khiến CSGT tạm giữ xe. Để hiểu rõ hơn về các lỗi vi phạm này bạn hãy tham khảo thông tin bài viết dưới đây nhé. Để từ đó biết cách tránh vi phạm và lái xe ân toàn, thoải mái hơn nhé.

    Vì sao cần tạm giữ xe ô tô

    Việc tạm giữ xe ô tô được thực hiện với mục đích để ngăn cản các hành vi tiếp tục vi phạm của các đối tượng điều khiển phương tiện sai quy định. Đồng thời cũng là cách giúp cho các hình thức xử phạt hành chính phát huy tác dụng.

    10 lỗi vi phạm bị tạm giữ xe ô tô

    Sau đây là 10 lỗi vi phạm ngoài bị phạt tiền còn bị tạm giữ xe mà không chỉ những ai đang học lái xe b2 cần biết mà ai cũng nên biết.

    Một là điều khiển xe ô tô trên đường mà trong hơi thở hoặc trong máu có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép. Hai là điều khiển phương tiện lạng lách đánh võng hay chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường. Ba là không chấp hành yêu cầu của cảnh sát giao thông hay người kiểm soát giao thông về kiểm tra nồng độ cồn hay chất ma túy. Bốn là điểu khiển xe ô tô mà trong cơ thể có chất ma túy. Năm là sử dụng giấy đăng kí xe bị tẩy xóa, không đúng với số khung số máy, hoặc không có. Ngoài ra lái xe không có bằng lái hoặc bằng lái đã hết hạn cũng bị tạm giữ xe. Sau là điều khiển xe không có tem kiểm định hay giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, hoặc nếu có thì đã hết hạn. Thứ bảy là khi điều khiển xe mà không gắn biển số. Sử dụng còi, vượt quá âm lượng theo quy định là trường hợp thứ tám. Những ai điều khiển xe ô to dưới 18 tuối cũng sẽ bị tạm giữ xe ô tô. Bởi vậy mà dưới 18 tuổi sẽ không được học lái xo ô tô. Và mười là đi xe không có đủ hệ thống hãm phanh hoặc có nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo yêu cầu.

    Bài viết vừa rồi đã cung cấp cho bạn 10 lỗi vi phạm sẽ bị cảnh sát giao thông tạm giữ xe. Thời hạn thường lên đến 10 ngày. Ngoài ra nếu có thêm bất kì thắc mắc nào liên quan đến lĩnh vực giao thông xin hãy vui lòng để lại câu hỏi để VOV – trung tâm dạy học lái xe b2 tại Hà Nội được tư vấn giúp bạn.
     
    ThaoNT93

    ThaoNT93 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    15 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...