XKLĐ Đài Loan và Nhật Bản ngày càng là thị trường trọng điểm

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      17580
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Tầng 10 Tòa Nhà Phụ Nữ ,Số 6 ,Tôn Thất Thuyết ,Cầu Giấy , Hà Nội Mr :Hoàng Tuấn , Hà Nội
    6. Thông tin:
      23/2/16, 596 Đọc

  1. Xuất khẩu lao động Đài Loan, xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016 được dự báo sẽ tiếp tục là năm số lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan, Nhật Bản tăng mạnh, đây cũng là thị trường được xác định là trọng điểm trong nghành xuất khẩu lao động 2016.
    [​IMG]
    Nước ta hiện tại vẫn nằm trong những nước đang phát triển, tỷ lệ phân hóa giàu nghèo càng lúc càng gia tăng. Như thế, tỷ lệ hộ nghèo cùng nạn thất nghiệp ngày một gia tăng và trở thành vấn đề nhức nhối phải giải quyết. Một trong những phương án hiệu quả mà nhà nước ta đang áp dụng đó chính là xuất khẩu lao động.
    Sang năm 2016, thị trường xuất khẩu lao động có phần bớt đa dạng hơn và dần chỉ tập trung vào 2 thị trường chính là Nhật Bản và Đài Loan.
    Nguyên nhân chính dẫn đến điều này là việc một số các thị trường khác đang bất ổn bởi một số lý do như mức lương, tình hình kinh tế chính trị tại Trung Đông, tình trạng bỏ trốn của lao động xảy ra quá nhiều tại Hàn Quốc…
    Hiện Việt Nam có khoảng gần 20.000 lao động làm việc tại Trung Đông chủ yếu trong các ngành nghề xây dựng, nhà máy, vận tải, dịch vụ khách sạn và giúp việc gia đình…Tuy nhiên thu nhập bình quân của người lao động chỉ dao động từ 400 – 600 USD/tháng. Mặc dù được cung cấp miễn phí chỗ ở, 3 bữa ăn trong ngày, tuy nhiên đây cũng chưa phải là điều tạo nên sức hút lớn với người lao động Việt Nam.
    Với thực trạng thị trường lao động như vậy, điều dễ hiểu khi xklđ Đài Loanxklđ Nhật Bản dần ngày càng hấp dẫn đối với lao động Việt Nam.
    Theo thống kê, hiện số lượng lao động Việt Nam làm việc tại Đài Loan đã là trên 100 ngàn người, con số lao động tại Nhật Bản là khoảng trên 30 ngàn người. Theo dự đoán, số lượng lao động đi làm việc tại 2 thị trường này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong năm 2016.
    [​IMG]
    Một lý do quan trọng khiến người lao động chọn xklđ Đài Loan, xklđ Nhật Bản trong năm 2016 là do những những chính sách phát triển kinh tế và thúc đẩy việc làm của Đài Loan, Nhật Bản kể từ cuối năm 2011 đến nay, dẫn đến tổng lượng tiếp nhận lao động nước ngoài gia tăng hàng năm. Tình hình cung ứng lao động của các nước khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philippine…có xu hướng giảm dần việc đưa lao động sang làm việc tại Đài Loan, Nhật Bản . Bên cạnh đó, phải kể đến sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tuyển chọn, đào tạo và đáp ứng nguồn cung cấp chất lượng cho thị trường lao động Đài Loan, Nhật Bản.
    Mức lượng cơ bản ở Đài Loan được đánh giá là thuộc dạng khá và tiềm năng lớn cho lao động Việt Nam, chi phí sinh hoạt rẻ, điều kiện tuyển không yêu cầu cao, thời gian đi nhanh, nền văn hóa tương đồng với Việt Nam…đã tạo cho xuất khẩu lao động Đài Loan những năm gần đây tăng đột biến về số lượng.
    Điểm nhấn cuối cùng để có thể đánh giá về tiềm năng phát triển của thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan 2016 đó chính là mức lương cơ bản của lao động được tăng lên 20.008 Đài tệ/Tháng kể từ 1/7/2015. Kèm theo đó là ngoài những ngành nghề tuyển dụng thường xuyên như: cơ khí, hàn, nhựa, ốc vít, tiện CNC, may mặc, điện dân dụng, điện tử, hộ lý…thì từ cuối năm 2015, lao động Việt Nam còn có thêm ngành nghề khám hộ công gia đình.
    [​IMG]
    Về xklđ Nhật BảnTheo thống kê của cục quản lý lao động ngoài nước cho biết, năm 2014 co tới trên 100.000 người đi xuất khẩu lao độngtại nước ngoài và thị trường Xuất khẩu lao động đi Nhật Bảnxếp thứ 2 với 19.700 người. Và theo các nhà tuyển dụng từ phía Nhật Bản thì đây là thị trường có thu nhập top đầu (Dao động từ 25 – 30 triệu VND/ tháng) chưa tính đến thu nhập làm thêm ngoài giờ.
    Dự đoán từ nay đến 2020 thị trườngxuất khẩu lao động Nhật Bảnvãn sẽ cần rất nhiều lao động Việt Nam trong ngành nông nghiệp, xây dựng. Đặc biệt, từ năm 2015 phía Nhật đã bắt đầu tiếp nhận lao động ngành hộ lý, điều dưỡng với thu nhập cao tới 60 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, 2 ngành này sẽ có yêu cầu cao về chuyên môn và trình độ tiếng Nhật, vì vậy nếu muốn sang Nhật làm ở lĩnh vực này thì người lao động cần nỗ lực nhiều mới đáp ứng được.
    Sự đa dạng về ngành nghề làm việc tại Đài Loan, Nhật Bản cũng là một điểm nhấn quan trọng trong việc lựa chọn của lao động Việt Nam. Tạo sự phổ cập và phổ thông hơn giúp cho xklđ Đài Loan, xklđ Nhật Bản 2016 được dự đoán sẽ còn tăng mạnh so với các năm trước rất nhiều.
    Mọi chi tiết liên hệ :
    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VIỆT PHÚ
    Địa Chỉ:
    Tầng 10 Tòa Nhà Phụ Nữ ,Số 6 ,Tôn Thất Thuyết ,Cầu Giấy , Hà Nội
    Mr :Hoàng Tuấn
    Hotline: 0976.063.610
    Email: [email protected]
    Skype: hoangtuan.1983
    Website : xuatkhaulaodong-duhoc.com/
     
    ilostlove

    ilostlove Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...