Xe nâng và các phần phụ tùng quan trọng cần biết

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      86087
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      13/3/20, 678 Đọc

  1. Phần phụ tùng xe nâng nào là quan trọng nhất?


    Có nhiều bộ phận góp phần cấu tạo thành một chiếc xe nâng hoàn chỉnh. Nhưng vấn đề được nhiều người quan tâm là phần phụ tùng nào quan trọng nhất? Cùng tìm kiếm lời giải đáp qua các thông tin dưới đây:

    1. Vai trò của việc dự trữ phụ tùng xe nâng

    Xe nâng từ lâu đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong các kho bãi công ty, xí nghiệp. Để xe nâng hoạt động tốt nhất các đơn vị cần đảm bảo bảo trì, sửa chữa, thay thế phụ tùng xe nâng kịp thời. Việc mua dự phòng phụ tùng xe nâng để trong kho là cần thiết giúp thay kịp thời, đảm bảo hiệu suất hoạt động. Tuy nhiên, xe nâng có rất nhiều bộ phận, liệu bạn có phải mua tất cả các phụ tùng để sẵn trong kho?

    Không nên mua để sẵn nhiều loại phụ tùng trong kho bởi dễ bị hư hỏng, rỉ sét, tốn diện tích và tốn chi phí. Chính vì thế, nên lựa chọn những loại phụ tùng cần thiết, nên đầu tư trong kho.

    [​IMG]

    Hình ảnh một số phụ tùng xe nâng

    2. Những tiêu chí xác định phụ tùng xe nâng quan trọng
    Thực ra rất khó để có thể khẳng định được đâu là phụ tùng quan trọng và đâu là bộ phận không quan trọng trong xe nâng để đầu tư. Tuy nhiên, bạn có thể xác định những bộ phận phụ tùng nên đầu tư dự trữ bằng việc trả lời những câu hỏi sau:

    • Phụ tùng xe nâng nào bạn thấy thường đắt hàng, được nhiều người mua ở đơn vị cung cấp

    • Bộ phận nào của xe nâng thường xuyên hư hỏng nhiều nhất? Bộ phận nào xe nâng có tuổi thọ thấp nhất? Thông thường là lốp xe, ống thủy lực và bình ắc quy.

    • Nếu xe nâng không có bộ phận đó thì có thể hoạt động không, ảnh hưởng như thế nào đến xe? Nếu câu trả lời là có thì đây là bộ phận bạn nên lưu ý.

    • Khi dự trữ, phụ tùng đó có dễ bị mai mòn không? Nếu không thì bạn hãy nên mua dự trữ.

    • Có dễ mua phụ tùng xe nâng đó hay không? Nếu bộ phận đó không dễ mua phải đặt hàng lâu thì bạn nên dự trữ trong kho để thay thế kịp thời.
    Những câu hỏi cơ sở trên sẽ là thông tin tham khảo để bạn quyết định đâu là những phụ tùng quan trọng nên tích trữ để thay thế kịp thời. Hãy lưu ý rằng mỗi loại xe nâng có những bộ phận quan trọng khác nhau. Xe nâng tay, xe nâng điện, xe nâng động cơ có những cấu tạo khác nhau.


    3. Phụ tùng quan trọng theo từng loại xe nâng
    Để có thể đầu tư loại phụ tùng thích hợp, bạn nên xác định mức quan trọng với loại xe nâng mà công ty bạn sử dụng. Trên thị trường có nhiều loại xe nâng khác nhau. Nếu dựa theo nguyên lý hoạt động, xe nâng có thể được phân thành các loại sau:


    3.1. Xe nâng tay (xe nâng dùng cơ)
    [​IMG]

    Hình ảnh xe nâng tay

    Với xe nâng dùng cơ hay dùng tay thì hệ thống bơm thủy lực được xem là bộ phận phụ tùng quan trọng nhất. Nó quyết định đến việc xe nâng tay có vận hành được hay không. Đây cũng là thiết bị dễ dự hỏng, bạn có thể mua dự trữ bộ phận này hoặc không bởi hầu hết các đơn vị cung cấp đều có sẵn bơm thủy lực.


    3.2. Xe nâng điện
    [​IMG]

    Hình ảnh xe nâng điện


    Với dòng xe nâng điện thì ắc quy được xem là bộ phận quan trọng nhất bởi hoạt động của thiết bị đều sử dụng điện từ hệ thống bình ắc quy. Tuy nhiên bạn cũng không nên dự trữ lớn phụ tùng này bởi bình ắc quy điện có thể bị hư hỏng khi không sử dụng một thời gian dài, hư trong quá trình bảo quản. Bên cạnh đó giá ắc quy khá cao nên bạn không cần mua sẵn.


    Bên cạnh bình ắc quy thì hệ thống bánh xe cũng là một phần phụ tùng quan trọng. Bạn cũng chỉ cần dự trữ khoảng một bánh xe/ một xe nâng. Ngoài ra, phần công tắc, bo mạch rất khó để mua và thường phải đặt hàng vì thế bạn nên dự trữ nếu cảm thấy cần thiết.


    3.3. Xe nâng động cơ (dầu, gas)
    Với xe nâng động cơ bạn cần phải lưu ý bộ phận lọc. Tuy bộ lọc là bộ phận bền và có tuổi thọ cao nhưng lại rất dễ gây ra khói bụi. Chính vì thế hãy chú ý kiểm tra, thay thế bộ phận lọc kịp thời.


    Nhìn chung, mỗi phụ tùng xe nâng đều có những chức năng riêng biệt. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về phụ tùng xe nâng để có lựa chọn chọn thay thế, dự trữ thích hợp.
     
    nguoinoisaoroi

    nguoinoisaoroi Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : xenang xenanghoangquan
    Chia sẻ trang này
Đang tải...