Tư vấn thiết kế xây dựng của một công trình.

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      94208
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      98 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1 , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      28/10/20, 378 Đọc

  1. Tư vấn thiết kế xây dựng là chiếc cầu nối giữa khách hàng – chủ đầu tư và nhà thầu xây lắp, là hoạt động đáp ứng nhu cầu tự thân của ngành xây dựng trong cơ chế mới.

    Tư vấn thiết kế xây dựng hết sức quan trọng cho mỗi công trình, tư vấn sử dụng các sản phẩm, vật liệu có giá cả hợp lý nhưng vẫn phù hợp với đặc tính và công năng sử dụng của công trình mà vẫn đẹp, vẫn sang trọng.

    Thiết kế xây dựng có phạm quy bao hàm khá rộng lớn từ các công trình mang tầm chiến lược quốc gia như thiết kế xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật lẫn các công trình dân dụng như xây dựng nhà ở, trường học… tất cả đều có điểm chung đó lài sự triển khai sáng tạo các công trình xây dựng đến một mục đích cụ thể nào đó, nó làm cho các ý tưởng trở thành thực tiễn và hấp dẫn người dùng hoặc khách hàng.

    Lực lượng tư vấn tích cực tham gia giúp chủ đầu tư trong các dự án từ khâu đầu đến khâu cuối, từ khâu đầu tư lập dự án đến khảo sát, thiết kế các công trình cho đến khâu giám sát nhà thầu thực hiện dự án, mua sắm trang thiết bị, nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Hay nói cách khác, thiết kế xây dựng là quá trình lập ra các bản vẽ, biểu mẫu, tính toán, đánh giá các chỉ tiêu để thuyết minh, biện chứng về mặt kĩ thuật cũng như về mặt kinh tế của các hạng mục và các công trình xây dựng.

    [​IMG]

    Thiết kế xây dựng bao gồm các nội dung sau:
    – Công nghệ thi công
    – Công năng sử dụng
    – Phương án thiết kế kiến trúc
    – Tuổi thọ công trình
    – Phương án thiết kế kết cấu
    – Phương án phòng cháy chữa cháy
    – Giải pháp bảo vệ môi trường
    – Phương án sử dụng năng lượng đạt hiệu suất cao
    – Tổng dự toán, dự toán chi phí xây dựng phù hợp với từng bước thiết kế xây dựng

    Việc tư vấn thiết kế hiệu quả sẽ làm giảm chi phí, thời gian cho Chủ đầu tư rất nhiều. Với dịch vụ đa dạng và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế xây dựng. SONG NAM luôn được lựa chọn với sự uy tín, chất lượng và tác phong làm việc nghiêm túc. Nếu bạn đang cần một nhà tư vấn cho công trình xây dựng của bạn đẹp, độc, sáng tạo và chất lượng hãy liên hệ công ty chúng tôi:

    CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN SONG NAM
    Hotline tư vấn : 0769.861.168
    Email: [email protected]
     
    Công Ty Xây Dựng

    Công Ty Xây Dựng Chat với người nàyTư Vấn Giám Sát Xây Dựng Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
    Last edited: 11/10/22
  2. Công Ty Xây Dựng
    1. Khái niệm thiết kế cơ sở là gì ?

    Thiết kế cơ sở là thiết kế được thực hiện trong giai đoạn lập Dự án đầu tư xây dựng công trình trên cơ sở phương án thiết kế được lựa chọn, bảo đảm thể hiện được các thông số kỹ thuật chủ yếu phù hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn được áp dụng, là căn cứ để triển khai các bước thiết kế tiếp theo.

    Hồ sơ thiết kế cơ sở là hồ sơ bao gồm toàn bộ các thông tin thiết kế cơ sở.

    Trong hồ sơ thiết kế của một công trình xây dựng hay một dự án xây dựng bao gồm các bước như thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật và thiết kế thi công. Tuỳ thuộc vào quy mô, tính chất của từng công trình cụ thể mà công việc thiết kế được thực hiện theo 1 bước, 2 bước hoặc 3 bước. Nếu dự án được thiết kế 2 bước hoặc 3 bước thì sẽ có hồ sơ thiết kế cơ sở.

    [​IMG]

    2. Hồ sơ thiết kế cơ sở gồm những gì?

    Phần thuyết minh gồm có các nội dung sau đây:

    Giới thiệu tóm tắt địa điểm xây dựng, phương án thiết kế; tổng mặt bằng công trình, hoặc phương án tuyến công trình đối với công trình xây dựng theo tuyến; vị trí, quy mô xây dựng các hạng mục công trình; việc kết nối giữa các hạng mục công trình thuộc dự án và với hạ tầng kỹ thuật của khu vực;

    • Phương án công nghệ, dây chuyền công nghệ đối với công trình có yêu cầu công nghệ;
    • Phương án kiến trúc đối với công trình có yêu cầu kiến trúc;
    • Phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình;
    • Phương án bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật;

    Danh mục các quy chuẩn, tiêu chuẩn chủ yếu được áp dụng.

    Phần bản vẽ gồm có các nội dung sau đây:

    • Bản vẽ tổng mặt bằng công trình hoặc bản vẽ bình đồ phương án tuyến công trình đối với công trình xây dựng theo tuyến ;
    • Sơ đồ công nghệ, bản vẽ dây chuyền công nghệ đối với công trình có yêu cầu công nghệ;
    • Bản vẽ phương án kiến trúc đối với công trình có yêu cầu kiến trúc ;
    • Bản vẽ phương án kết cấu chính, hệ thống kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật chủ yếu của công trình, kết nối với hạ tầng kỹ thuật của khu vực.
     
    26/10/22
  3. Công Ty Xây Dựng
    BẢN VẼ THI CÔNG LÀ GÌ?
    Theo một cách hiểu đơn giản nhất nhưng đầy đủ ý nghĩa nhất thì bản vẽ thi công là một loại bản vẽ thường dùng trong các công trình xây dựng nhà ở, văn phòng, chung cư hay các tòa nhà lớn, đường xá,…

    Bản vẽ thi công là giai đoạn cuối cùng trong quy trình thiết kế của một công trình xây dựng. Và khi được chủ đầu tư phê duyệt nó sẽ được triển khai ngay theo đúng thời gian và tiến độ của dự án được để ra.

    Thiết kế bản vẽ thi công là thiết kế đảm bảo thể hiện được đầy đủ các thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn áp dụng, đảm bảo đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

    VAI TRÒ HỒ SƠ THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG?
    Thông qua hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, chủ đầu tư sẽ nhìn thấy ngôi nhà trước khi được hoàn thiện và bộ hồ sơ thi công bao gồm bản vẽ thiết kế kết cấu gồm chi tiết móng, mặt bằng định vị cột, chi tiết kết cấu cột, mặt bằng kết cấu sàn, thống kê thép… bản vẽ điện, bản vẽ nước.

    Khi thi công xây dựng trọn gói một công trình cụ thể sẽ bao gồm bản vẽ thi công cùng các chi tiết có liên quan đến bản vẽ, thể hiện được kích thước, vị trí cùng các bộ phận, vật liệu và những thiết bị được sử dụng trên thực tế.

    Như vậy, thiết kế bản vẽ thi công là giai đoạn cuối cùng trong quá trình thiết kế cho một công trình xây dựng. Hiển nhiên nó phải được triển khai dựa trên thiết kế kỹ thuật đã được chủ đầu tư phê duyệt. Bản vẽ thi công cần phải được sự phê duyệt của chủ đầu tư trước khi triển khai thi công công trình.

    Đối với thiết kế 1 bước, chủ đầu tư tổ chức thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công để người quyết định đầu tư phê duyệt cùng với báo cao kinh tế – kỹ thuật.
    Đối với thiết kế 2 bước, chủ đầu tư tổ chức thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công.
    Đối với thiết kế 3 bước, bản vẽ thi công cần phải được chủ đầu tư phê duyệt trước khi triển khai thi công. Chủ đầu tư cũng có thể thuê tư vấn giám sát kiểm tra bản vẽ thi công trước khi phê duyệt.
     
    6/1/23
Đang tải...