Triệu chứng, cách điều trị bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      55847
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      8/9/17, 624 Đọc

  1. Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính có nhiều đặc điểm giống với những bệnh đường tiêu hóa khác, điều nãy dẫn đến tự chuẩn đoán sai nên chữa trị sai cách. Tốt nhất là khi thấy những biểu hiện sau các bạn nên đi tới bệnh viện để được tiến hành nội soi và xác định bệnh chuẩn xác nhất.
    >>>4 phương pháp chưa viêm đại tràng

    1. Triệu trứng viêm đại tràng cấp tính
    Đau bụng: Khi bị giai đoạn cấp sẽ không có nhiều biểu hiện, Biểu hiện bệnh viêm đại tràng cấp tính gặp thường xuyên nhất là bị đau vùng bụng dưới rốn. Nếu vào bị vào buổi tối có thể gây mất ngủ, bình thường có thể bị đau hơi quặn ở những vùng nhỏ, có khi đau tất cả các đoạn đại tràng. Bụng cương cứng.

    [​IMG]Viêm đại trang cấp tính

    Mỗi lần đi cầu hay bị mót, rặn là dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng cấp tính.

    Nếu bị dạng tiêu chảy là đi phân lỏng, nhiều lần. Triệu chứng bệnh viêm đại tràng cấp tính này sẽ gây mất nước trầm trọng.

    Các bạn có thể thấy, tuy mới ở dạng viêm đại tràng cấp tính nhưng biểu hiện của chúng khá dữ dội và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người mắc bệnh. Những biến chứng có thể gặp khi bị viêm đại tràng cấp tính đó là suy kiệt cơ thể, viêm chảy máu đại tràng hay thủng đại tràng.

    2. Triệu trứng viêm đại tràng mãn tính
    Viêm loét đại tràng cấp tính kéo dài hoặc không đúng đúng thuốc, phương pháp điều trị sẽ dẫn đến mạn tính với những biểu hiện như:

    • Thói quen đại tiện bị thay đổi hoàn toàn: có thể hiểu là chứng rối loạn đại tiện gây rất nhiều bất lợi. Người bệnh không thể tự điều chỉnh thời gian đi ngoài và phải chịu đựng chứng đại tiện thất thường lúc thì bị táo bón lúc thì bị tiêu chảy. Khi đi thấy rõ trong phân có lẫn cả máu và chất nhầy.
    • Một dấu hiệu bệnh viêm đại tràng khác cũng thường gặp chính là đau thắt ở vùng bụng dưới, vị trí đau thường lệch xuống dưới rốn sau đó lan sang 2 bên mạn sườn.
    • Nếu đại tràng có tình trạng xuất huyết thì bệnh nhân có thể bị thiếu máu gây nên chóng mặt, tay chân bủn rủn.
    • Có vết rách, vết sẹo ở lớp niêm mạc đại tràng, lớp này cũng không còn dẻo dai như trước, có lớp dịch nhầy trắng xóa phủ dọc niêm mạc, có các hố loét trên niêm mạc đại tràng. Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng mãn tính này sẽ phát hiện được khi đi kiểm tra, nội soi.
    >>>viêm đại tràng mãn tính cần biết gì
     
    huynhtanhao

    huynhtanhao Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    22 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
  2. tao_babimart
    U đại tràng là một polip đại tràng ở dạng lành tính, nhưng trong thời gian lâu dài một số u ác tính đã hình thành ung thư đại tràng và ung thư tổ chức liên kết. Ở Việt Nam, phần lớn trong độ tuổi 40-60 đều mắc bệnh u đại tràng . vậy u đại tràng có nguy hiểm không các bạn đọc bài này để giải đáp thắc mắc nhé http://benhdaitrang.vn/u-dai-trang-co-nguy-hiem-khong-n172.html
     
    25/9/17
Đang tải...