Tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của năng lượng sạch

    1. 70,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      129147
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      20/4 đường nội khu Symphony, khu phố Phú Mỹ Hưng Midtown, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 70000, Vietn , Chưa có
    6. Thông tin:
      26/12/22, 181 Đọc

  1. Năng lượng sạch hoạt động bằng cách sản xuất điện năng mà không có tác động tiêu cực đến môi trường, chẳng hạn như thải ra khí nhà kính như carbon dioxide. Rất nhiều năng lượng sạch cũng có thể tái tạo, bao gồm năng lượng gió, một số nguồn thủy điện và năng lượng mặt trời.
    Cùng Việt Nam Zero Waste tìm hiểu năng lượng sạch là gì?

    Năng lượng sạch là gì? Năng lượng sạch là năng lượng được sản xuất từ các nguồn tái tạo không gây ô nhiễm bầu khí quyển cũng như môi trường xung quanh, giảm hao phí năng lượng thông qua việc sử dụng chúng một cách hiệu quả.
    Năng lượng sạch còn được hiểu là nguồn năng lượng thu được từ các nguồn không tạo ra chất gây ô nhiễm, trong khi năng lượng xanh là năng lượng thu được từ các nguồn tự nhiên.
    Sự kết hợp hoàn hảo giữa năng lượng sạch được tạo ra khi năng lượng xanh gặp năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và năng lượng gió.
    Một cách dễ dàng để nhớ sự khác biệt giữa các loại năng lượng khác nhau này là như sau:
    • Năng lượng sạch = không khí sạch
    • Năng lượng xanh = các nguồn tự nhiên
    • Năng lượng tái tạo = các nguồn có thể tái tạo

    [​IMG]
    Năng lượng sạch hoạt động bằng cách sản xuất điện năng mà không có tác động tiêu cực đến môi trường, chẳng hạn như thải ra khí nhà kính như carbon dioxide. Rất nhiều năng lượng sạch cũng có thể tái tạo, bao gồm năng lượng gió, một số nguồn thủy điện và năng lượng mặt trời.
    Các loại năng lượng sạch thông dụng nhất

    • Năng lượng gió
    • Năng lượng thủy điện
    • Năng lượng mặt trời
    • Năng lượng từ hydro xanh
    • Năng lượng hạt nhân
    • Năng lượng thủy triều
    • Năng lượng từ sinh khối.

    Sự khác biệt giữa nguồn năng lượng sạch và năng lượng tái tạo

    Năng lượng tái tạo là năng lượng được sản xuất từ các nguồn ngày càng tăng. Các nguồn năng lượng tái tạo này không bao giờ bị cạn kiệt như năng lượng gió, mặt trời.
    Năng lượng sạch và năng lượng tái tạo là hai thuật ngữ được kết hợp với nhau, nhưng chúng không giống nhau và điều quan trọng là phải hiểu được sự khác biệt. Sự khác biệt đầu tiên là sự ô nhiễm mà chúng gây ra. Quý Khách có thể không nhận ra rằng năng lượng tái tạo cũng có thể gây ô nhiễm. Ví dụ: Khí sinh học và dầu diesel sinh học là những nguồn năng lượng tái tạo Bởi vì, chúng đến từ các nguồn tự nhiên vô tận. Không giống như các nguồn năng lượng tái tạo khác, chúng gây ô nhiễm bầu khí quyển và tạo ra khí nhà kính khi bị đốt cháy.
    [​IMG]
    Công dụng khi sử dụng năng lượng sạch là gì?

    Năng lượng sạch mang lại nhiều lợi ích về môi trường và kinh tế:
    • Giảm ô nhiễm không khí.
    • Các đề xuất năng lượng sạch linh hoạt cũng làm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu (các chi phí tài chính và môi trường liên quan).
    • Giúp tiết kiệm chi phí vì không cần khai thác và vận chuyển nhiên liệu như dầu mỏ hoặc than đá do những nguồn tài nguyên này được bổ sung một cách tự nhiên.
    • Tạo việc làm để tiếp tục phát triển, sản xuất và lắp đặt các nguồn năng lượng sạch.

    Năng lượng sạch được sử dụng nhiều nhất trên thế giới là gì?

    Thủy điện là nguồn năng lượng sạch được sử dụng nhiều nhất với công suất lắp đặt lớn nhất trên toàn thế giới. Đến cuối năm 2021, theo báo cáo của IRENA, công suất sản xuất năng lượng tái tạo toàn cầu sẽ là 3.064 GW. Tỷ trọng thủy điện trong tổng công suất của thế giới là lớn nhất, công suất của nó là 1360 GW (4,39% tổng công suất). Năng lượng mặt trời và gió lần lượt chiếm 849 GW (27,7%) và 825 GW (26,9%), trong khi các nguồn năng lượng tái tạo khác bao gồm 143 GW năng lượng sinh học và 16 GW năng lượng địa nhiệt và năng lượng tái tạo, chẳng hạn như 524 MW năng lượng biển.
    Kết luận
    Năng lượng sạch được các chuyên gia đánh giá là tương lai của nhu cầu năng lượng tòa nhân loại trên toàn thế giới khi sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch tiếp tục giảm.
    Ngày càng có nhiều người nhận ra lợi ích về môi trường, xã hội và kinh tế của năng lượng sạch, tương lai của năng lượng sạch có vẻ tươi sáng. Những năm gần đây đã cho thấy rằng công suất năng lượng sạch đã được lắp đặt trên toàn thế giới nhiều hơn năng lượng nhiên liệu hóa thạch mới và năng lượng hạt nhân cộng lại.
     
    VietNam Zero Waste

    VietNam Zero Waste Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...