Tiêu chí của trường học trong thời đại thay đổi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      120242
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      30/8/22, 186 Đọc

  1. Trường học nên dạy gì và dạy như thế nào? Làm sao cho chúng ta biết được liệu chúng ta có làm tốt hay không? Đây là những câu hỏi nghi vấn vô cùng quan trọng, cần phải được trả lời đúng với nhu cầu của xã hội, năng lực của từng giáo viên và kiến thức về khoa học. Hiện tại, chúng ta tiếp cận ngược lại. Dưới đây là những gì tất cả học sinh nên biết, giờ thì hãy cùng phân tích cách chúng ta có thể sử dụng những gì chúng ta dạy. Nếu như chúng ta không nhận thức được vấn đề trong bối cảnh đẩy đủ của nó thì sẽ không giải quyết được tận gốc.
    Cơ sở của nhà trường như thế nào bao gồm cả thư viện ,học sinh học cái gì và tại sao phải học, những điều đấy cần được xem xét kỹ lưỡng, tinh tế, chặt chẽ và tận tâm giống như khi chúng ta tiết kiệm xăng xe, tải tài liệu xuống điện thoại ,..... Hầu hết các học thuật hiện đại đều tiếp cận giáo dục chỉ qua các con đường kiến thức.

    Tại sao giáo dục, với tư cách là một hệ thống, không thể tự tái tạo một cách thức mạnh mẽ như công nghệ kỹ thuật số? Điều này đang gây nên nhiều tranh luận. Tính linh hoạt của một giáo trình cụ thể ít nhất là phải phù hợp với tính linh hoạt của các nhu cầu kiến thức hiện đại có liên quan. Phải chăng, trước hết trong việc theo đuổi cách tiếp cận sáng tạo và hiện đại trong phương pháp dạy – học là xem xét lại các vai trò cốt lõi của chương trình giảng dạy đối có các mô hình học tập.
    Chú trọng chất lượng là một cách nhìn nhận, không những thế, đó không phải là các tiêu chuẩn mới mà đã tồn tại trong nhiều năm. Thực tế, trong thời đại của thông tin, những công cụ thông minh và sự chênh lệch kinh tế xã hội, chúng ta cần cân nhắc xem có nên chỉ dạy cho học sinh nội dung hay còn dạy cả về tư duy, sắp kế lộ trình học tập riêng và tạo ra trị giá riêng.
    Trước đây chúng ta tưởng rằng phương án đó có hiệu quả – ví dụ nếu học sinh có thể đọc, viết, làm cho toán, soạn thảo và miêu tả ý tưởng của chính mình, làm chủ một kiến thức , tức là họ sẽ học cách tư duy và suy luận những ý tưởng phức tạp, tạo ra các điều mới lạ và tự định vị bản thân mình trong quá trình này. Rằng nền tảng tri thức càng đầy đủ, học sinh càng có nhiều khả năng tạo ra bản sắc lành mạnh và chấp nhận tư duy khác biệt, hoàn thành tốt các công việc, tư duy toàn cầu và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
    >>>Bài viết liên quan: https://thuvien.lacviet.vn/vi/news/index/quy-dinh-ho-so-thu-vien-truong-hoc-chuan-tien-tien
     
    tranthithuongthu

    tranthithuongthu Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    16 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...