Thống kê về tỉ lệ mắc bệnh dạ dày ở nước ta

    1. 200,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      34209
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Cầu Giấy - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      19/9/16, 611 Đọc

  1. Bệnh ung thư dạ dày là gì?

    Ung thư dạ dày được hiểu là loại ung thư xuất phát từ niêm mạc dạ dày, thường gặp trong đời sống hàng ngày, xếp hàng đầu trong các dạng bệnh về đường tiêu hóa. loét dạ dày hiện là căn bệnh phổ biến ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

    Theo thống kê ở nước ta, bệnh ung thư dạ dày xuất hiện ở cả nam và nữ. Đối với bệnh nam giới, ung thư dạ dày đứng thứ 2 sau ung thư phổi và xếp ở vị trí thứ 2 ung thư vú đối với nữ giới.



    Nguyên nhân gây ung thư dạ dày thường do chế độ ăn uống chưa khoa học, thường ăn nhiều muối, đồ ăn hun khỏi, ăn ít rau xanh và trái cây nên hay dẫn đến tình trạng Ngoài ra, thiếu máu ác tính, thói quen hút thuốc lá, tiền sử gia đình bị ung thư dạ dày hay bệnh nhân đang bị viêm dạ dày mãn tính, dị sản ruột,.. cũng có nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

    Dấu hiệu của bênh dạ dày thường không rõ ràng ở giai đoạn đầu nhưng khi bệnh đã di căn có thể gây: đầy bụng, buồn nôn, nôn ra máu, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, đại tiện ra máu,…

    Để điều trị , người ta thường sử dụng phương pháp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị nhằm hạn chế tế bào ung thư phát triển mạnh, tránh di căn sáng các bộ phận khác của cơ thể như xương, não bộ,…
     
    thienphu92

    thienphu92 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...