Sự thiết yếu của việc lên dây đàn cơ thường xuyên

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      42254
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      TPHCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      17/12/16, 792 Đọc

  1. lúc chúng ta có một cây đàn piano cơ thì việc lên dây đàn thường xuyên là rất quan yếu. Bởi grand piano hoạt động dựa vào lực từ búa gõ vào dây đàn. nếu như âm điệu có phần bị sai tần số tức dây đàn đã bị giãn, ko còn căng như ban đầu. Cho nên dẫn đến giai điệu không còn hay và chuẩn. Vậy thời kì bao lâu cho việc lên dây đàn là thích hợp? Và Lợi ích của việc lên dây đàn cơ là thế nào?
    [​IMG]

    Góp phần ngăn chặn những thiệt hại ko mong muốn
    acoustic piano là mẫu đàn sở hữu cấu tạo phức tạp Do đó, nếu có 1 chi tiết bên trong đàn ko đúng chuẩn thì sẽ ảnh hưởng tới phần lớn đại quát của đàn. đặc biệt là dây đàn - bộ phận khá quan trọng có liên quan đến những chi tiết khác của đàn piano cơ, những bộ phận này thường hơi tốn kém cho việc sang sửa
    bởi thế việc lên dây đàn sẽ đem tới các bộ phận kết nối đồng điệu sở hữu nhau, ngăn chặn những hư hại từ các bộ phận liên quan
    mang thể phát hiện được những vấn đề xảy ra với chiếc đàn piano
    khi sử dụng, người đánh đàn khó sở hữu thể phát hiện ra được trở ngại đang xảy ra với cây đàn của mình. Điều này sẽ được thấy rõ trong quá trình kỹ thuật viên lên dây đàn. Bởi người giỏi luôn thông đạt rõ về cấu tạo cũng như những chi tiết hỏng dù nhỏ nhất. tuy nhiên không phải người thợ nào cũng có trình độ chuyên môn cao về vấn đề này. tốt nhất là người đánh đàn nên tìm những thợ sửa đàn uy tín, có nhiều kinh nghiệm thì sẽ chắc chắn và an toàn nhất.
    Tiết kiệm được một khoảng chi phí cố định
    nếu chiếc dương cầm của người chơi đàn đã dùng được một khoảng thời gian dài nhưng chưa lên dây hay kiểm tra định kỳ thì tốt nhất chúng ta nên tìm thợ tới rà soát ngay từ bây giờ. Có thể người chơi sẽ tốn nhiều chi phí cho việc tu tạo đàn ấy.

    [​IMG]
    công đoạn thường được dùng để sửa với grand piano ví như không thường xuyên bảo trì và lên dây gọi là Pitch Raising - là quy trình sử dụng kỹ thuật để đưa tất cả hệ thống dây tới gần với mức chuẩn nhất trước khi tiến hành Tuning (chỉnh dây). Tùy thuộc vào độ lệch lạc của từng cây piano grand mà công nghệ này cần phải thực hành một hay nhiều lần. thông thường Pitch Raising và Tuning có thể thực hành trong cùng thời điểm, bên cạnh đó đối với các cây đàn có sự sai lệch quá lớn do để quá lâu thì khoảng thời kì cho 2 trật tự này có thể lên đến vài ngày.
    thời gian tuyệt vời nhất để lên dây

    thời gian cho việc lên dây cho một cây đàn tùy thuộc vào 1 số nhân tố. Ví dụ: bạn có chơi đàn thường xuyên không? Mỗi lần chơi đàn mất thời kì bao lâu? nếu thường xuyên luyện tập, trung bình cho mỗi lần khoảng 4 – 5h thì thời gian bạn cần lên dây đàn là khoảng 3 tháng một lần. Còn giả dụ thời kì tập tành ít khoảng một – 2h thì 6 tháng là hợp lý nhất.
    Xem thêm: Dan Piano, Organ Yamaha,
     
Đang tải...