So sánh Cloramin và Chlorine

    1. 999,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      118866
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      176 Lê Văn Thọ, P. 11, Q.Gò Vấp , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      9/8/22, 287 Đọc

  1. So sánh CloraminChlorine


    Sự khác biệt cơ bản giữa chloramine (cloramin) so với chlorine (clorin) là cloramin B ít bay hơi hơn, ở trong nước lâu hơn và ít phản ứng với các chất hữu cơ (chẳng hạn như các sản phẩm phụ khử trùng). Trong bài viết này, Aquavet sẽ giải đáp những thông tin bạn cần nắm rõ:
    • Sự khác biệt giữa clorin và cloramin.
    • Tại sao chloramine được sử dụng.
    • Ưu và nhược điểm của clorin và cloramin.
    • Những gì thường có trong nước máy của bạn.
    • Làm thế nào để loại bỏ chloramine hay chlorine khỏi nước máy.
    • Các sản phẩm phụ khử trùng nước.

    [​IMG]

    Clorin và cloramin là những từ nghe khá giống nhau. Nếu bạn mới tìm hiểu, rất có thể nghĩ chúng là một. Ngày nay, trong các hệ thống xử lý nước đều sử dụng chlorine và chloramine. Cả 2 cùng là phương pháp khử trùng thứ cấp để loại bỏ vi trùng và các mầm bệnh khác khỏi nguồn cấp nước. Bởi vì Cơ quan Bảo vệ Môi trường đã thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng nước uống cho tất cả các hệ thống nước công cộng trên toàn quốc. Các quy định này yêu cầu tất cả các nguồn cung cấp nước thành phố phải được xử lý để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm nguy hiểm khác.

    Quá trình khử trùng chlorine: Sau khi hòa tan vào nước, clorin sẽ tiêu diệu các vi sinh vật xâm nhập vào nguồn nước. Trường hợp nồng độ clo bị dư cần được khử bởi hai phương pháp. Lựa chọn đầu tiên là thiosunfat (sodium thiosulfate), vừa rẻ vừa hiệu quả. Phương pháp khử clo thứ hai dựa trên thực tế là clo phân tán khá nhanh vào khí quyển khi nước tiếp xúc với không khí. Phơi nước ngoài trời trong 24 giờ, sục khí vào nước sẽ cho phép khí clo tan nhanh hơn nữa.
    Quá trình khử trùng bằng chloramin: CloraminB là sự kết hợp của amoniac với clo. Không giống như clo dạng thẳng, tan khá nhanh khi tiếp xúc với không khí, cloraminB tồn tại trong nước lâu hơn. Bạn có thể ủ nước trong nhiều ngày và chloramine vẫn sẽ ở đó vì chúng khá ổn định trước ánh sáng.

    Sự khác biệt giữa clorin và cloramin

    Chlorine Chloramine
    Công thức hóa học
    Hợp chất gốc Cl
    Hợp chất gốc NH2Cl
    Thời gian xử lýNgắnDài
    Mùi vị cloNhiềuÍt
    Độ ăn mònÍtNhiều​

    Bảng so sánh chlorine và chloramine
    Ưu và nhược điểm của clorin và cloramin

    Giống như nhiều phương pháp xử lý nước khác, chlorine và chloramin đều có những ưu điểm và hạn chế đối với việc xử lý nước. Tuy nhiên, cloramin có hai ưu điểm chính so với clorin:
    • Chlorine có thời gian hiệu quả ngắn hơn khi xử lý nước. Chloramine có thời gian xử lý kéo dài, phù hợp ở những nơi nước di chuyển xa.
    • Chlorine xử lý nước thường để lại mùi và vị clo. Chloramine ít gây ảnh hưởng đến mùi vị, trong khi vẫn bảo vệ chất lượng và an toàn của nước. Hơn nữa, cloramin có lợi thế hơn vì chúng tạo ra ít trihalometan và axit haloacetic hơn so với chlorine (xu hướng phản ứng với các chất hữu cơ trong nước, tạo ra chất gây ung thư).
    Nhược điểm:
    • Chloramine có độ ăn mòn mạnh hơn so với chlorine. Vì vậy bạn cần phải kiểm tra đường ống, cơ sở hạ tầng khi xử lý nước bằng chloramin.
    • Những người đang điều trị lọc máu hoặc có vấn đề về hô hấp sẽ nhạy cảm với chloramine.
    • Chloramine cũng có hại cho cá và động vật thủy sinh. Điều này gây hại cho động vật hoang dã và giết chết số lượng cá. Tương tự nó có thể gây hại cho con người khi tiêu thụ cá bị ô nhiễm.
    • Cloramin phân hủy theo thời gian và giải phóng amoniac tự do. Amoniac làm giảm độ pH của nước, tính ăn mòn cao. Khi vi khuẩn tiêu thụ amoniac dư thừa sẽ tạo thành nitrat.
    • Màng sinh học: Hay còn gọi là chất nhờn trong đường ống, cloramin dễ tạo màng sinh học dẫn đến sự phát triển của nấm mốc.
    • Da tiếp xúc với amoniac trong nước có thể phá vỡ các protein cấu trúc tế bào, tức là da sẽ trở nên trầy xước, ngứa và căng.
    Để xác định xem nguồn nước có chloramin hay không bạn có thể mua bộ dụng cụ kiểm tra nước tại cửa hàng. Chọn một bộ lọc được thiết kế đặc biệt để loại bỏ các hóa chất như clo và cloramin. Một số máy mọc nước có công nghệ thẩm thấu ngược hoặc lọc RO sẽ hiệu quả. Chúng sẽ loại bỏ hoàn toàn clo và các sản phẩm phụ của nó ra khỏi nguồn nước của bạn.
    [​IMG]

    Tại sao chloramine được sử dụng?

    Hiện nay, mọi người đã nhận thức thực tế rằng nước máy phải trải qua quá trình xử lý hóa học. Chúng loại bỏ các mối nguy hại sinh học và đôi khi cũng không có lợi cho sức khỏe. Không chỉ riêng Việt Nam mà ở Hoa Kỳ, Châu Âu đều sử dụng chất gốc clo để xử lý nước.
    Có 3 hợp chất cloramin: monoloramine, dichloramine và trichloramine, do đó có thuật ngữ là chloramine. Theo thuật ngữ, dichloramine và trichloramine được tạo ra khi trộn quá nhiều clo với amoniac (monoloramine được ứng dụng nhiều nhất). Về cơ bản, amoniac là phần trung tâm của chloramine, nó là một chất độc giống như clo chuyên dùng sát khuẩn. Vậy tại sao người ta lại trộn hai chất độc này vào nguồn nước để xử lý?

    Tất cả đều vì giảm chi phí. Cloramin diệt khuẩn ổn định hơn, tức là chúng không bay hơi nhanh như chlorine. Theo quy trình, các công ty cấp nước phải thêm rất nhiều clo vào nước, bởi vì khi nó đi đến cuối đường ống dẫn đến nhà bạn, đi hàng km sẽ bị tiêu tan. Vì vậy, họ phải đảm bảo rằng tại thời điểm nó đi đến cuối dòng, vẫn còn đủ clo trong nước để giữ an toàn khi uống. Nên mọi người sẽ dùng ít khối lượng cloramin hơn, vì vậy sẽ tiết kiệm tiền. Đó là lý do thực tế mà các cơ sở xử lý nước thành phố đã chuyển sang sử dụng cloramin trong những năm gần đây.

    [​IMG]

    Bây giờ bạn đã hiểu được công dụng tuyệt vời trong việc giữ cho nước sạch của chlorine và chloramine. Aquavet có đầy đủ các sản phẩm xử lý nước chlorine như chlorine aquafit, chlorine aquatick, chlorine cá heocloramin b. Tất cả đều được chứng nhận sản xuất, chuyên dùng để khử trùng, phù hợp với từng quy trình riêng. Dù bạn xử lý nước thải, nước công nghiệp, nước sinh hoạt hay chăn nuôi đều thích hợp. Liên hệ với Aquavet để có sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ bán hàng chu đáo. Với số lượng hàng có sẵn và giá cạnh tranh, đảm bảo rằng chúng tôi luôn có những hóa chất bạn cần cùng một mức giá ưu đãi. Vì vậy, đừng chần chừ nữa, nếu đang quan tâm đến những sản phẩm chúng tôi cung cấp, hãy liên hệ với Aquavet ngay hôm nay.
     
    aquavet

    aquavet Chat với người nàyAquavet Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    TP.HCM
    Facebook:
    Link Facebook
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...