Những tiêu chí quan trọng để quyết định mua nhà Quận Gò Vấp

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24281
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Gò Vấp , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      21/4/16, 818 Đọc

  1. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách mua nhà quận gò vấp một cách hữu ích cho bạn, hãy xem xét thật kỹ các yếu tố sau để quyết định mua và dùng làm cơ sở để trả giá với chủ nhà.


    [​IMG]

    Nhà đất quận Gò Vấp (ảnh:Vnexpress)

    • Để biết nhà có nằm trong diện quy hoạch không, hãy bỏ ra chút chi phí bôi trơn cho các cơ quan hành chính. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin xác thực nhất.
    • Nếu có thời gian, bạn có thể làm quen và tiếp xúc với những người hàng xóm xung quanh căn nhà đó. Một là làm quen trước với hàng xóm mới, hai là tìm hiểu động cơ bán nhà và hoàn cảnh gia đình của gia chủ. Kinh nghiệm cho thấy, đây là những kho thông tin vô giá mà không người môi giới nhà đất nào có được.
    • Đầu tư thời gian tìm hiểu giá các căn nhà, mảnh đất có vị trí tương tự đang được bán trong khu vực đó. Nếu chủ nhà đưa ra giá bằng hoặc cao hơn so với mặt bằng chung, bạn nên đề nghị mức giá thấp hơn từ 20-30% giá chung, rồi từ từ thương lượng thêm.
    • Lưu ý nếu căn nhà là tài sản thừa kế của nhiều người thì việc mua bán phải được sự đồng ý của tất cả những người có quyền thừa kế. Nếu người bán có gia đình, việc mua bán phải nhận được sự đồng ý của cả vợ, chồng và tất cả những người con trên 18 tuổi của họ. Nhiều trường hợp, chủ nhà đã cho người đóng giả vợ/chồng mình để ký khống vào hợp đồng mua bán, và người mua sẽ không tránh khỏi những tranh chấp trong quá trình cư trú sau này.
    • Bạn cũng nhớ nghiên cứu kỹ sổ đỏ, nếu là nhà hai tầng trở lên nhưng trong sổ đỏ chỉ đề cập đên đất, thì có nghĩa nhà xây không phép, nếu sau này Nhà nước có thu hồi thì chỉ được đền bù phần đất riêng phần nhà sẽ không được đền bù, bạn hãy nhớ lập luận để đòi giảm giá.
    • Nếu diện tích thực là 50m2 nhưng trong sổ đỏ chỉ 40m2 thì chứng tỏ họ lấn chiếm 10m2, vậy bạn hãy thương lượng để chỉ phải trả tiền cho 40m2 trong sổ đỏ thôi.

    [​IMG]

    Bạn đầu tư một số tiền rất lớn để mua nhà, do đó hãy suy xét thật kỹ nhé bạn

    • Nếu người bán không phải là chính chủ, bạn hãy yêu cầu họ cho gặp chính chủ mang tên sổ đỏ căn nhà, để thuận tiện cho việc sang tên đổi chủ sau này.
    • Nếu bạn mua nhà cấp 4, diện tích nhỏ hơn 30 m2, thì nhớ yêu cầu chủ nhà xin giấy phép xây dựng cho căn nhà, thông thường đó là một số tiền không nhỏ. Sau khi hoàn thành bạn mới nên đặt cọc tiền mua.Việc này đảm bảo bạn tránh phải rủi ro mua đất trong vùng quy hoạch – là khu vực bị cấm xây nhà kiên cố.
    • Khi quan sát một ngôi nhà bán, bạn nên chú ý đến đặc điểm địa lý, dân trí trong khu vực hoặc quan sát các gia đình kế cận… để tìm ra nguồn năng lượng tổng thể có liên quan trực tiếp đến ngôi nhà. Bởi phong thủy là sự hòa hợp của các không gian xung quanh chứ không chỉ là nguồn năng lượng tồn tại trong mỗi căn nhà. Nếu như nơi đó dân trí tốt, có nhiều cây xanh, đường phố rộng rãi, xóm giềng tốt bụng… điều này sẽ đảm bảo rằng bạn được chuyển tới một nơi có năng lượng tích cực.
    • Khi quan sát một ngôi nhà, bạn nên chú ý đến đặc điểm địa lý, dân trí trong khu vực hoặc quan sát các gia đình kế cận…
    • Nhà ở hoặc cửa hàng tránh ở trên 1 đoạn dốc xuống. Khí cũng như nước, luôn chảy từ cao xuống thấp.
    • Nhà ở tận cùng 1 ngõ hẽm, luôn phải chịu lời thị phi.
    • Một con đường dẫn vào nhà mà quá hẹp (nhỏ hơn cả cửa chính ) là rất xấu.

    Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn khi muốn mua nhà Quận Gò Vấp được như ý và tránh gặp phải sai lầm khi đi mua nhà. Hãy liên hệ với http://bdsnhaviet.com để được tư vấn tốt nhất.
     
    bdsnhaviet

    bdsnhaviet Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    19 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    hồ chí mình

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...