Nhựa an toàn giá cả tốt hiện nay

    1. 122,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      72778
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      371/5 ,QL1,KP1,P.Thạnh Xuân,Q.12, TP.HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      24/10/18, 793 Đọc

  1. Nhựa tái sinh là gì? Sử dụng có an toàn hay không ?

    Nhựa trong đời sống sinh hoạt chúng ta rất phổ biến vì sự tiện lợi của nó như bao bì dùng để đựng các loại thực phẩm trái cây, khay nhựa chứa nước để trong tủ lạnh, khay nhựa nuôi cá, bao bì, sọt nhựa đựng đồ, quần áo,... Nhưng câu hỏi đặt ra là có an toàn hay không ? Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho các bạn thêm về kiến thức các loại nhựa và nên sử dụng nhựa nào phù hợp với nhu cầu cũng như đảm bảo an toàn cho bạn.

    Nhựa tái sinh hay còn gọi là nhựa tái chế được sản xuất từ nhựa thu gom sau đó được nghiền nhỏ, làm sạch, làm khô và nung chảy. Bước tiếp theo, hỗn hợp nhựa được chuyển qua máy đùn, ép nhựa chuyển thành dạng sợi bún hoặc dạng hạt nhựa.

    Các loại hạt nhựa tái sinh này được dùng sản xuất trực tiếp nguyên liệu sản xuất và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, môi trường hoặc gia dụng.

    Các loại nhựa tái sử dụng khá phổ biến xung quanh bạn và sinh chủ yếu là: PET, PP, HDPE, LDPE, PS, PC, PVC, …​

    [​IMG]
    Hạt nhựa tái sinh

    Nhựa nguyên sinh là gì?
    Nhựa nguyên sinh bao gồm một số loại nhựa như ABS, PS-GPPS, HIPS, POM, PA, PMMA… Đây đều là những loại nhựa nguyên chất, không pha tạp, không thêm phụ gia. Nhựa nguyên sinh có đặc tính là mềm dẻo, độ đàn hồi lớn, chịu được trọng lượng lớn, cong vênh và áp lực.

    Tùy vào đặc tính của từng loại nhựa nguyên sinh mà các loại nhựa này hiện được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp như bao bì thực phẩm, mũ bảo hiểm (chống va đập), đầu gậy đánh golf, pallet nhựa giúp nâng hàng hóa với tải trọng lớn… Ngoài ra, nhựa nguyên sinh còn có mặt trong ngành sản xuất ô tô, điện tử, thiết bị y tế… hay nhựa công nghiệp như sản xuất thùng rác.

    [​IMG]
    Hạt nhựa nguyên sinh

    Các loại nhựa phổ biến trong đời sống hiện nay:

    *Nhựa PET (Polyethylene terephthalate):

    Nhựa PET có thể gọi là PETE: Một loại nhựa có độ an toàn cao được dùng làm bao bì thực phẩm có thể tạo màng hoặc tạo dạng chai lọ. Nhờ tính chống thấm rất cao nên PET được dùng làm chai, bình đựng nước tinh khiết, nước gia vị và các loại nước giải khát có gas,...

    Tuy nhiên loại nhựa này an toàn chỉ khi sử dụng một lần tránh tái sử dụng chứa đựng nước uống hay thức ăn vì bề mặt nhựa có rất nhiều lỗ rỗng, xốp có thể bị vi khuẩn xâm nhập hoặc mùi vị bám rất khó rửa sạch

    [​IMG]
    Đồ dùng hàng ngày được làm từ nhựa PETE

    *Nhựa HDPE (High density polyethylene):

    Polyethylene cao phân tử (HDPE) là một nhựa nhiệt dẻo làm từ dầu mỏ được trùng phân từ Poli Etilen trong áp suất thấp cùng các hệ xúc tác như catalyts,/silic,... Nhựa này thường được sử dụng trong sản xuất sóng nhựa, khay nhựa công nghiệp, thùng nhựa, đường ống, màng chống thấm, và sản phẩm nhựa trong công nghiệp thực phẩm, xây dựng. Nhựa HDPE là một trong những sản phẩm ổn định nhất của nhựa, và tất cả các thùng nhựa được dùng cho rất nhiều việc khác nhau trong cuộc sống, có thể giúp đựng cho đến bảo quản thực phẩm công nghiệp.

    [​IMG]
    Thùng nhựa hoàn toàn thân thiện để nuôi cá

    Nhựa HDPE cự kì bền bỉ chịu được nhiệt độ cao ngoài trời, chịu đựng được rất tốt trong môi trường những chất lỏng. Nó không bị thể rỉ và không bị tác động dưới các dung dịch như muối, axít và kiềm hay mua axit cũng không ảnh hưởng. Ngoài ra nhựa HDPE còn có thể dùng để trồng cây, làm thùng nhựa nuôi cá thân thiện.

    Hầu hết các bình đựng sữa cho trẻ em, chai đựng sữa, nước trái cây, hoặc bình chứa các loại nước tẩy rửa, dầu gội đầu, nước rửa chén, sữa tắm, thùng nhựa cho trẻ tắm,… đều được làm từ nhựa HDPE. Tuy có màu đục nhưng loại nhựa này được xem là an toàn vì vi khuẩn khó tích tụ do bề mặt khá trơn láng. Và dễ dàng tái chế khi hết nhu cầu sử dụng.

    [​IMG]
    Sản phẩm được làm từ nhựa HDPE đều rất thân thiện và an toàn

    Ngoài ra nhựa HDPE có khả năng chịu mài mòn và chống va đập cao trong quá trình sử dụng, chưa hết khả năng cách điện, hệ số ma sát và chống bức xạ năng lượng cực kỳ tốt. Khi chẳng may tác động với lửa cũng khó bắt lửa chỉ mềm đi và có chút biến dạng. Nên việc sử dụng sản phẩm từ nhựa HDPE khá an toàn và tiện lợi, chi phí cho 1 sản phẩm từ nhựa này rất rẻ ngoài thị trường.

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAVICO
    Địa chỉ: 371/5 QL1A, Kp1, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM
    Hotline: 0902 607 638
     
    xenanghavico

    xenanghavico Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    56 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...