Nhiễm bệnh lý phụ khoa từ… máy giặt

    1. 3 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25502
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      HCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      23/5/16, 580 Đọc

  1. Thấy con mới bị đái dắt, kêu khóc mỗi lần đi tiểu, chị Kim (ở Tân Bình HCM) dùng một vài mẹo dân gian để điều trị tới con mặc dù vậy không có khỏi. Đưa với căn bệnh viện các chuyên gia cho biết con chị mắc bệnh lý lậu. Cả gia đình chị Kim tá hỏa vì không có biết con mắc bệnh lý từ đâu.
    >>> xem thêm: Cắt bao quy đầu
    Trẻ nhiễm lậu từ bác giúp việc
    Bé Bông, con gái chị Kim chưa đi học nên ngay khi bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm, họ lo ngại con mình có thể bị xâm hại tình dục. bác sĩ kiểm tra cơ quan sinh dục của cháu thì không có biết biểu hiện gì của việc vừa bắt đầu bị xâm hại.
    Được bác sĩ cho biết, bệnh lậu cũng có khả năng lây thông qua việc mặc chung hoặc ngâm giặt chung quần áo phải cả nhà chị Kim cuống cuồng đi làm xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân lậu không phải là vợ chồng chị Kim mà là chị giúp việc. Hóa ra cháu Bông vừa bị lây bệnh lý lậu từ đối tượng giúp việc do ngâm hay giặt chung quần áo tới cháu.
    [​IMG]
    Cũng vì giặt chung quần áo mà cả gia đình anh Tâm (Gò vấp- HCM) đã bị lây sốt siêu vi. biết chồng bị sốt siêu vi nên chị Lan đã khá cẩn thận khi để chồng nằm cách ly riêng 1 phòng, không với tiếp xúc với hai con nhỏ. tuy nhiên cuối cùng cả nhà chị đều mới bị lây bệnh từ anh Tâm. Chị Lan nói với chuyên gia rằng mình đã cách ly, không dùng chung bát đĩa, cốc chén, khăn mặt vì vậy nguyên do dẫn tới lây bệnh cho cả nhà chỉ thường là từ… chiếc máy giặt. Chị Lan đã cẩn thận giặt riêng quần áo của chồng thành 1 mẻ, còn quần áo của ba mẹ con giặt riêng 1 mẻ khác. mặc dù vậy chuyên gia nói rằng, máy giặt chính là ổ lưu vi khuẩn, ngay cả thời gian giặt riêng thì vi khuẩn có khả năng trong máy giặt vẫn sẽ dẫn đến nhiễm chéo bệnh lý của nhau.
    >>> Có thể bạn quan tâm: cách chữa bệnh lậu ở nữ
    TS.BS Vũ Đình Cầu, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Tiết niệu, Học viện Quân y nói rằng, máy giặt dùng lâu chứa khá cao vi khuẩn có hại đến sức khỏe, dùng không đúng cách sẽ vô cùng dễ nhiễm bệnh. Bụi bẩn từ quần áo cộng thêm môi trường ẩm ướt, khiến cho hầu hết mẫu vi khuẩn phát triển, biến máy giặt trở thành 1 nơi “cực kỳ nguy hiểm”. nhiều người bị mắc bệnh vô tình vừa bị nhiễm bệnh từ ổ vi khuẩn ẩn náu trong máy giặt mà không hiểu nguyên cớ do đâu.
    các nhà khoa học trên thế giới ước tính rằng, trung bình có khoảng 0,1g (10.000 vi sinh vật) trong mỗi cặp quần lót “sạch”. Chu trình lây bệnh lý từ việc giặt tẩy không có chỉ qua việc mẫu bỏ vi khuẩn trong quần áo mà còn thông qua truyền chéo. Vi khuẩn thường bị lây từ quần lót bẩn, từ ga trải giường, từ tất, từ quần áo bảo hộ... Ngay cả máy giặt cũng tham gia vào khá trình lây bệnh chéo này.
    Máy giặt sử dụng lâu ngày mà không có được vệ sinh sạch có thể thì có khả năng biến thành ổ chứa vi khuẩn cực kỳ nguy hiểm. Nước tích tụ phía sau vòng đệm, bình có khả năng người dùng có thể không có phát hiện ra được tuy nhiên đây chính là các ổ chứa vi khuẩn, hàng chục nghìn bào tử nấm mốc độc hại và nhiều loại vi khuẩn khác. Vào năm 2005, đại dịch E.coli ở Anh Quốc đã dẫn đến 150 người ngã căn bệnh hay cướp đi mạng sống của 1 em bé đã làm các cơ quan y tế buộc phải truy tìm hành tung của con vi khuẩn đáng ghét này. Kết quả thật khó ngờ, máy giặt lại là hang ổ của đám cơ hội E.coli. Bởi vi khuẩn này đã “di cư” hoặc ẩn náu trong máy giặt.
    [​IMG]
    tránh việc nhiễm chéo bệnh từ máy giặt
    TS.BS Vũ Đình Cầu khuyến cáo nhiều bậc cha mẹ không thể nào giặt chung đồ của đối tượng lớn tới trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Quần lót thì buộc phải giặt riêng, buộc phải giặt bằng tay, phơi ở những nơi có khả năng ánh nắng. Quần lót nếu như giặt chung tới tất, ga trải bàn, quần áo bảo hộ… thì phụ nữ có thể bị nhiễm nấm từ các đồ dùng này.
    phải vệ sinh máy giặt đều đặn, ít nhất là 2 lần/tháng. hạn chế sử dụng nhiều chất gây ra mềm vải. Nước xả vải sẽ để lại dầu, silicone nằm lại trong máy giặt, là nguyên do làm cho máy giặt bẩn hơn, khiến vi khuẩn rình rập tìm cách tàn phá sức khỏe. do vậy hộp chứa nước xả vải ở máy giặt là 1 trong các vị trí chứa Đa vi khuẩn nhất.
    >>> Xem thêm: dấu hiệu bị bệnh lậu
    Theo chị Phó Thị Hải Yến, chuyên viên tư vấn (Văn phòng giới thiệu sản phẩm hóa phẩm Mckenic Láng Hạ, Hà Nội) có khả năng một vài cách để vệ sinh máy giặt như sau:
    - Xả nước trong vào lồng giặt. đến nước diệt khuẩn và có thể thay thế bằng 2-3 bát dấm trắng hoặc chanh cắt lát (3 quả), chất tẩy (javen, clo) và bột baking soda.
    - Tiếp theo, cho máy quay 5 phút để nhiều chất tan vào nước, sau đó ngâm từ 30 phút – một tiếng. Cuối cùng, “tống khứ” vi khuẩn dẫn đến hại bằng cách bật máy giặt hoặc xả nước ra ngoài.
    - Tháo ngăn chứa nước xả vải của máy, đây cũng được xem là “hang ổ” chứa vi khuẩn, bởi rất nhiều cặn bẩn bám lại đây. Dùng giẻ lau sạch thành ngăn…Tiếp thời gian đó, cọ rửa và ngâm vỏ ngăn với dung dịch chứa chất tẩy rửa hay nước nóng để diệt khuẩn.
    - Bộ lọc cặn của máy giặt cũng là nơi bạn bắt buộc chú ý với. Hãy xối nước thật mạnh vào bộ phận này để các cặn bẩn trôi đi, vi khuẩn không có nơi trú ngụ.
    nhiều thao tác này bắt buộc được thực hiện ít nhất 2 lần/tháng để đảm bảo máy giặt thực sự sạch có thể.
     
    manucian

    manucian Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    19 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : bệnh lậu
    Chia sẻ trang này
Đang tải...