shopee sale

Nguyên nhân và cách sửa chữa máy giặt bị dò điện

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      45460
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      số 51 ngõ 116 nguyễn xiển , Hà Nội
    6. Thông tin:
      9/3/17, 821 Đọc

  1. Bi điện giật nhẹ trong khi sử dụng máy giặt làm cho bạn cảm thấy lo nắng cho sự an toàn của bản thân và cũng không an tâm vì máy giặt gặp phải sự cố bất thường này. Vậy mỗi khi gặp tình huống như thế này phải sử lý ra sao thì hãy dõi theo bào viết này của Trung tâm sửa chữa máy giặt bách khoa nhé !

    Bị giật tê tê trong khi dùng máy giặt không nguy hiểm như bạn nghĩ Dòng điện này không gây chết người,nếu người có điện trở thấp thì sẽ bị giật tê tay khi chạm vào vỏ máy, với những người có điện trở cao thì không sao cả

    Bước đầu hãy kiểm tra nguồn điện có bị rò rỉ ra bên ngoài hay không. Kiểm tra bằng cách cho nguồn điện vào và mở nguồn (không được nhấn nút Star – hoạt động ). Nên dùng bút thử điện, nếu đèn trong bút sáng thì đây chính là nguyên nhân. Hãy gọi ngay dịch vụ sửa chữa máy giặt tại nhà để đến khắc phục kịp thời.Nguyên nhân máy giặt gây ra rò rỉ điện.

    Nguyên nhân thứ 2 là có thể do điện trường cảm ứng sinh ra. Quá trình vắt của cửa đời máy electrolux cửa ngang với tốc độ lớn 850 – 1000 -1200 -1400 vòng vắt/phút (tùy theo từng dòng). Cái vỏ máy thì làm bằng tôn mạ và sơn tĩnh điện đứng yên. Khi lồng giặt quay với tốc độ lớn như vậy thì giữa hai bộ phận sinh ra điện trường cảm ứng.

    Cách khắc phục và sửa chữa máy giặt rò rỉ điện
    Phải làm một đầu dây điện tiếp dây xuống mặt đất để tránh tình trạng bị rò điện.

    Nếu không làm được đầu dây điện tiếp đất thì chúng ta nên đi dép trước khi sử dụng máy giặt.

    Hãy nên sử dụng các dòng máy giặt tốt để có chế độ chống chuột. Hoặc mua lưới chống chuột về ngăn lại.

    Khi mua ổ điện làm phích cắm thì nên mua ổ 3 chân.

    Nên vệ sinh máy giặt thường xuyên theo định kì.

    Không lắp máy giặt trong phòng tắm hoặc những nơi ẩm thấp, hay bị hắt mưa hay có ánh nắng mặt trời soi trực tiếp.

    Khi không sử dụng máy giặt nên rút phích cắm điện, để các vi mạch điều khiển không bị hư hỏng do phải ngâm điện trong thời gian dài.

    Tránh để nước rơi vào mạch điều khiển gây chạm mạch, hư hỏng làm sai lệch chức năng. Khi cho quần áo vào nên dàn đều tránh để lệch một góc.

    Khi lắp đường dây cấp điện, đường nước cấp nước thải nên để càng gần nơi đặt máy giặt càng tốt.

    Nối dây mát cho máy, đảo lại vị trí dây nguồn.

    Trong trường hợp không đóng được điểm tiếp mát thì nên mang dép khi sử dụng máy giặt. Khi mua ổ điện thì nên sử dụng loại có 3 chân.

    Để kiểm tra máy còn bị dò điện hay không thì bạn dùng đồng hồ đo điện, chỉnh về nấc đo điện áp, sau đó 1 đầu kim do bạn cọ vào lồng giặt, 1 chân kim đo còn lại bạn cọ xuống đất nếu không lên kim là đã xử lý thành công.
     
    vuonglamnshd

    vuonglamnshd Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    60 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này