Mực lá Phú Quốc bay

    1. 350,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      25692
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà NỘi , Hà Nội
    6. Thông tin:
      27/5/16, 1,946 Đọc

  1. Mực lá (tên khoa học: Sepioteuthis lessoniana) thuộc chi mực ống.Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết loại mực này qua hình dáng, mực lá có vây dày hình bầu dục, mở rộng xung quanh gần như toàn bộ lớp áo. Vây mở rộng khoảng 83-97% chiều dài áo và 67-70% chiều rộng lớp áo.Lớp áo của mực lá có hình trụ, thon dần đến một hình nón cùn ở phía sau.Nói đơn giản nó na ná chiếc lá cây.

    Mực lá là loại mực lớn,khi trưởng thành có thể nặng tới 2kg ( theo ghi nhận khoa học ).Thức ăn của chúng chủ yếu là động vật giáp xác và cá nhỏ.Mực lá sinh sống chủ yếu ở gần bờ biển, gần tảng đá, các rạn san hô của những vùng biển ôn đới và nhiệt đới.

    [​IMG]

    Mực lá loại lớn

    Mực lá có giá trị quan trọng trong thương mại,sản lượng đánh bắt hàng năm là rất lớn,chúng bị đánh bắt ồ ạt đặc biệt ở châu Á,tuy nhiên do tốc độ tăng trưởng nhanh , vòng đời ngắn, dễ sống trong điều kiện nuôi nhốt, mực lá được coi là một trong những loài có triển vọng nhất trong nuôi trồng hải sản.

    [​IMG]

    Mực lá Phú Quốc được đánh bắt trong ngày nên rất tươi ngon.Mực lá tươi sau khi đem về cấp đông ngay và gửi trực tiếp bằng máy bay vào cho khách hàng nên rất tươi, ngon, không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào ạ,mực lá được xem là loại mực ngon nhất hơn cả mực ống hay mực trứng.Mực lá đem hấp,xào hay nướng đều ngon khỏi chê.

    Một vài món ăn ngon từ mực lá:
    Muc hap gung
    Mực xào chua ngọt
    Mực chiên giòn
     
    tungcleverfood

    tungcleverfood Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    3 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...