shopee sale

Một vài những ưu điểm của men lá rừng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      39992
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      đống đa, hà nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      28/11/16, 1,200 Đọc

  1. 1 số ưu thế của men lá rừng

    Ở Hà Giang từ lâu đời có 1 dòng Rượu thóc thơm nồng đc nấu ở một loại men lá kỳ lạ và duy nhất tại nơi đây, nó đã và đang làm say đắm bao người sử dụng. Thứ men đã tạo ra hương vị đặc trưng & vô cùng khác lạ do sự phối hợp với nhiều loại cây thuốc hái từ trên rừng đã cho ra dòng Rượu thóc men lá nức tiếng tại Hà Giang.
    Theo những người nấu rượu lâu năm ở Hà Giang cho biết, nhằm có những giọt Rượu thóc Hà Giang thơm ngon, trọng yếu đặc biệt là cần có men lá rừng làm bằng nhiều dòng lá lá thuốc bắc & ủ gạo chẩn xác cách thức, đủ một gian trước khi trưng cất.
    [​IMG]


    Có rất nhiều giai đoạn trong giai đoạn làm mem lá. cần khoảng 30kg gạo Bao Thai đem ngâm trong vòng 24 giờ rồi với lên nhằm mục đích ráo nước sau ấy vừa nghiền thành bột, trộn đều bột với nước thuốc đã được chắt lấy lần đầu tiên & nặn ra thành từng cái bánh to gồm có cái chén uống nước là đã có đc dòng men lá ngon rồi. Phụ thuốc vào nhiệt độ mội trường mà biện pháp ủ men lá rừng cũng như thời giờ ủ men sẽ thay đổi và theo ởng gia đình mà có một vài mẹo vặt ủ men lá rừng độc lập. Thường thì sẽ sử dụng rơm rải trên một chiềc nong to rồi xếp men lá xong thì lại rải thêm một lớp rơm lên trên. nhằm ra men được thì thường vào mùa hè cũng sẽ được phủ thêm 1 lớp chăn mỏng. nhằm mục đích ra men được vào mùa đông thì phải tự ti 2 ngày ủ thật ấm. Theo những KH dân làm men lâu năm ở đây cho hay thì ko phải ai cũng làm được việc thăm & ra men đúng khi, sao cho có thể ra loại men lá rừng đúng đắn thì cần là một vài những người nhiều kinh nghiệm lâu năm. men lá rừng sau khi đã ủ xong được luồn dây qua giữa thành ởng xâu hong trên gác bếp hoặc trong bóng râm cho khô nhằm mục đích sử dụng dần. không phải mẻ men nào cũng đạt đc cao cấp, thậm chí có 1 vài mẻ làm bị hỏng do có lúc men non quá hay già quá cũng ko sử dụng đc, thật đều nên bỏ đi.
    [​IMG]


    Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ nghề làm men lá rừng, quý khách dân cho biết ở Hà Giang, nghề làm men lá có không ít nhà biết, đc truyền theo kinh nghiệm từ đời này qua đời khác. Mặc dù vậy, từng cá nhân lại có thêm vài cây thuốc khác biệt, cách thức pha pha khác biệt. Thường thì một số dòng cây thuốc bổ dưỡng cũng sẽ đc dùng để làm men lá. một vài lại lá này vẫn còn được sử dụng nhằm tắm cho phụ nữ sau lúc sinh. Trong 20 vị thuốc đấy sẽ cần thiết được củ riềng do củ riềng có vị cay, mùi hương tạo ra mùi thơm đặc thù tư nhân cho rượu.
    Cái hay của Rượu thóc lúc uống không sợ bị cái nóng bốc phừng phừng lên mặt hay bị đau đầu nhức óc, uống say khi nào ko biết, chỉ cần sau giấc ngủ thì người cảm thấy khỏe khoắn, dễ chịu trở lại.
     
    quocviet14

    quocviet14 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    14 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này