Một số lưu ý khi thiết kế hệ thống PLC

    1. 2,220 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      42552
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      hcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      20/12/16, 919 Đọc

  1. Một số lưu ý khi thiết kế hệ thống PLC
    Trình tự thiết kế hệ thống PLC Mitsubishi thực hiện qua các bước như sau:

    1. Tính toán lựa chọn các thiết bị cảm biến và cơ cấu chấp hành:

    • Với trường hợp mà đầu vào chỉ có mỗi chức năng logic 0&1 thì chúng ta tính chọn cho đầu vào số.

    [​IMG]


    • Với trường hợp có tích hợp chức năng phân tích cụ thể tín hiệu để có thể phục vụ cho việc giám sát (như là nhiệt độ, độ ẩm, mức, lưu lượng, khối lượng, lực tác dụng…) hoặc là điều khiển có phản hồi thì chúng ta phải tính chọn cho đầu vào analog.

    • Nếu như chúng ta điều chỉnh động cơ có áp dụng phương pháp PID loop thì lưu ý phải tính chọn cho đầu ra analog.

    • Nếu có sử dụng cơ cấu chấp hành là Piton thuỷ lực hay là xy lanh khí nén thì phải lưu ý tính chọn van thuỷ hoặc khí có thông số phù hợp. Để dễ dàng điều khiển các van này thì phải tính chọn chính xác cho đầu ra số, ngoại trừ khi dùng các van tiết lưu hoặc van phần trăm điều khiển nhờ hoạt động của động cơ thì chúng ta có thể tính chọn biến tần mitsubishi hoặc bộ điều chỉnh tương ứng với động cơ. Ngoài ra chúng ta còn có thể dùng PID loop để điều khiển các loại van đó, lúc đó cần lưu ý phải tính lại để chọn cho dầu ra analog.

    • Nếu trường hợp cơ cấu chấp hành lại là động cơ công tác thì phải xem xét về vấn đề có cần thiết phải điều khiển tốc độ của động cơ hay không. Nếu như có thì phải tính chọn sử dụng thêm bộ biến tần, cùng với bộ điều chỉnh điện áp nếu động cơ đng được sử dụng là loại động cơ một chiều hoặc là module điều khiển vị trí nếu là sử dụng động cơ bước.

    Cần xem xét thật thận trọng xem có cần thiết phải kết nối biến tần với PLC hay không? Nếu như chỉ đơn thuần là đảm nhận vai trò công việc khởi động và dừng động cơ một cách đơn giản thì không nhất thiết bắt buộc phải kết nối qua cổng truyền thông mà chỉ nên dùng các đầu ra số là đã đủ đáp ứng nhu cầu.

    Nếu có yêu cầu cần giám sát dòng điện, điện áp, nhiệt độ… hoặc cần phải đặt lại giá trị tốc độ thì cần phải kết nối biến tần với PLC thông qua các loại cổng truyền thông theo giao thức riêng của hãng. Hiện nay hai giao thức đang được áp dụng thông dụng nhất đối với biến tần đó là USS protocol và Mudbus protocol.

    • Tính toán chọn các loại công tắc và nút ấn dùng trên panel để điều khiển bằng tay.

    • Ngoài ra chúng ta cũng không thể quên xem xét thêm các giá trị dòng ra của cơ cấu chấp hành: Ich > 1.5A đối với PLC loại DC/DC/RLY; Ich > 0.2A đối với loại DC/DC/DC thì nhất thiết phải thông qua hệ rơ le trung gian, Transistor, Tiristor hay Triac.

    2. Tính chọn PLC:

    • Với những ứng dụng có sử dụng đầu ra có tính chất phát xung nhanh thì khuyến khích nên chọn dùng loại PLC có đầu ra là Transistor (loại DC/DC/DC).

    Nếu như không được dùng cho những ứng dụng có đầu ra phát xung nhanh thì chúng ta nên chọn các loại PLC có loại đầu ra là rơle (loại DC/DC/RLY). Vì loại này đơn giản hơn trong việc giao tiếp với cơ cấu chấp hành.

    • Tính tổng số:

    [​IMG]


    • Xem xét nếu sử dụng cổng truyền thông vào những mục đích như điều khiển biến tần, kết nối panel, OPs (Operation), PC hay mạng thì nên sử dụng PLC có hai cổng truyền thông PPI như CPU 2224XP, 226, 226XM.

    3. Nếu hệ thống làm việc dây chuyền thì phải thiết kế mạng để kết nối các PLC lại với nhau.

    Công Ty Tự Động Tiến Phát Nhà cung cấp Biến tần Mitsubishi,PLC Mitsubishi chính hãng với:

    + Giá rẻ hơn giá thị trường.
    + Hàng luôn có sẵn với số Lượng lớn.
    + Bảo hành 1 năm theo nguyên tắc 1 đổi 1.
    + Hỗ trợ lắp đặt Miễn Phí.
    + Tư vấn giải Pháp Miễn Phí.

    - Nếu quý khách hàng có nhu cầu ,Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số tổng đài 08.54093614 - 1900.6040 .
     
    khinentienphat

    khinentienphat Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    17 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : tu dong hoa
    Chia sẻ trang này
Đang tải...