Khám phá đảo Cù Lao Chàm: Cẩm nang từ A tới Z

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      22394
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Hà Nội
    6. Thông tin:
      2/4/16, 893 Đọc

  1. Khám phá đảo Cù Lao Chàm: Cẩm nang từ A tới Z

    Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, từ biển Cửa Đại 15 km. Nơi đây gồm 8 đảo là Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. nhiều du khách sau khi thăm thú phổ cổ Hội An thường tới cụm đảo này để hưởng thụ vẻ đẹp thái hoà, hoang sơ của thiên nhiên.

    Xem Thêm: ====> tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm sale tour mùa hè 2016

    Thời gian xuất sắc để tour du lịch đảo Cù Lao Chàm

    Tháng 3 – 8 hàng năm là thời điểm thích hợp cho chuyến tham quan. lúc này, thời tiết ấm, nắng vàng, trong và biển im. không nên đi vào các tháng còn lại vì với bão, biển động, đảo trở nên khu vực bị cô lập.

    [​IMG]

    nếu muốn phối hợp chuyến đi của mình mang việc tham quan đèn lồng phố cổ Hội An thì Anh chị nên đi vào ngày rằm những tháng âm lịch. Nhưng lưu ý ngày 14 phường cổ lung linh hơn ngày 15 nhiều.

    Hoặc ví như muốn tham dự vào văn hóa tín ngưỡng của cư dân trên đào thì Các bạn có thể chọn đi vào dịp lễ hội như: Lễ hội Cầu Ngư (ngày 3-4 tháng 4 âm lịch) hay Lễ giỗ Tổ nghề Yến (ngày 9-10 tháng 3 âm lịch).

    Nghỉ ngơi ở đâu trên đảo Cù Lao Chàm

    Nhà nghỉ ở đây cốt yếu dạng homestay, tập kết tại Bãi Làng, Bãi Hương. một phòng 2 người sở hữu giá 150.000 đồng. nếu thuê lẻ, giá khoảng 50.000 – 100.000 đồng một người.

    Lưu ý: Bãi Làng là nơi cập bến của tàu gỗ, Bãi Hương là ca nô. Tùy công cụ di chuyển, bạn có thể chọn nhà nghỉ gần khu vực cập bến.

    Xem Thêm:===> tour cù lao chàm điểm đến cho mọi du khách đi du lịch Đà Nẵng

    ngoài ra, giả dụ thích hòa mình với thiên nhiên, bạn có thể cắm trại tại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm. Lều bạt thuê của người dân trên đảo mang giá 150.000 đồng một chiếc.

    [/b]Những điểm tham quan hấp dẫn trên ĐẢO CÙ LAO CHÀM[/b]

    Ngoài những bãi biển đẹp, Cù Lao Chàm còn có tất cả điểm du lịch thú vị bạn không thể bỏ qua như:

    [​IMG]

    Nhà bảo tồn biển Cù lao Chàm

    Điểm dừng chân trước nhất lúc thuyền cập bến tàu Cù lao Chàm chính là nhà bảo tồn biển Cù Lao Chàm. Đây là nơi Anh chị có thể Tìm hiểu lịch sử hình thành, những phong tục truyền thống, những lễ hội, những sản vật biển… của vùng đảo này, giúp Cả nhà với cái nhìn toàn cảnh về hòn đảo và con người nơi đây.

    Giếng cổ Chăm

    Hay còn với tên khác là Giếng Xóm Cấm, có niên đại khoảng 200 năm, nằm tại ngã ba con đường bê tông của khu dân cư xóm Cấm. Cấu trúc của giếng có đặc thù giống với phổ thông kiểu giếng Chăm khác ở Hội An như: hình ống tròn, thành giếng hình tròn, nền giếng hình vuông, ở mỗi góc với 1 trụ vuông, lòng giếng xây gạch theo kiểu “vành khăn”.

    Người dân tại thôn Bãi Làng cho biết Giếng Xóm Cấm là nguồn cung ứng nước dồi dào cho người dân trong khu vực. Điểm đặc biệt là nước của giếng này ko bao giờ cạn, cho dù là vào mùa khô kiệt nhất.

    Chùa Hải Tạng

    Chùa Hải Tạng vun đắp năm 1758 tại chân núi phía tây đảo Hòn Lao. Bên trong chùa có hoành phi, câu đối sơn son thếp vàng, tượng thờ khổng lồ cộng một quả chuông to. Đây là nơi người dân và nhà buôn đến lễ Phật và cầu mong được phù trợ trên con đường làm ăn kinh doanh.

    Xem Thêm:===> tour bà nà giá rẻ, tốt cho mọi nhà!

    Chợ Tân Hiệp

    tới Cù Lao Chàm, khách du lịch không thể bỏ qua chợ Tân Hiệp, nhiều người gọi là Chợ Cù Lao Chàm, nằm ngay khu vực bến tàu. Chợ bán những đặc sản rừng, biển và cả quà lưu niệm. Khách thường tìm mực một nắng ở đây về làm quà cho bạn bè người thân. Trong chợ cũng sở hữu thể trả giá nhưng thường trả giá một tẹo thôi vì người bán hàng không kể thách nhiều.

    Miếu tổ nghề Yến

    Nằm ở Bãi Hương, Miếu Tổ nghề Yến được vun đắp hoàn chỉnh vào khoảng đầu thế kỷ 19 để thờ tổ nghề Yến và các vị thần bảo hộ nghề Yến. Hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, cư dân và những người làm cho nghề khai thác yến công ty cúng rất linh đình để chuẩn bị cho vụ khai thác mới.

    bên cạnh đó, đảo Yến, bãi Đá Chồng cũng là những điểm đến đa dạng du khách ghé qua. những ai thích ngụp lặn trong làn nước xanh trong thì Bãi Xếp, Bãi Ông, Bãi Làng là điểm xuất sắc.

    Nếu Bạn Cần Liên Hệ Về Chương Trình Tour Du Lịch
    Gọi Ngày
    : (+84)1668 712 937 Tư Vấn Miễn Phí!
    Hoặc email: [email protected] để được nhân viên chúng tôi tư vẫn nhiệt tình chon Bạn!
     
    caonguyennui86

    caonguyennui86 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    20 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    hà nội

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này