Huy Tuấn phát biểu về việc Sơn Tùng M-TP đạo nhạc

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      4471
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      25/5/15, 862 Đọc

  1. Nhạc sĩ Huy tuấn là giám đốc âm nhạc của công ty quản lí Sơn Tùng M-TP. Nhạc sĩ đã có những nhận xét và quyết định về việc những bài hát được xho là đạo nhạc của ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

    Mặc dù tuyên bố sẽ sẽ rút mọi bài hát Sơn Tùng M-TP sáng tác trước đây khỏi tất cả bảng xếp hạng và trang nghe nhạc chính thống, nhưng mới đây, nhạc sĩ Huy Tuấn lại đề nghị giữ các ca khúc của nam ca sĩ trên "Bài hát yêu thích".

    Trong 2 tuần vừa qua, những ồn ào xung quanh nghi vấn Sơn Tùng M-TP có đạo nhạc không đã trở thành tiêu điểm nóng. Khi dư luận đang tranh luận vì các bài hát bị nghi ngờ của Sơn Tùng M-TP liên tục xuất hiện trên sóng trực tiếp truyền hình VTV, HTV, thậm chí còn nhận giải tại "Bài hát yêu thích"... . Cụ thể, nhạc sĩ cho biết, trong thời gian xác định rõ vấn đề liên quan đến bản quyền của các phần nhạc, công ty anh sẽ rút mọi bài hát Sơn Tùng sáng tác trước đây khỏi tất cả bảng xếp hạng và trang nghe nhạc chính thống.

    Tuy nhiên, quyết định của nhạc sĩ Huy Tuấn lại chưa thống nhất với "Bài hát yêu thích" khi vào đầu tuần vừa qua, BTC chương trình này đã gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông về việc chưa quyết định tháo các bài hát của Sơn Tùng M-TP gồm: "Cơn mưa ngang qua" (từng đạt giải Bài hát yêu thích tháng 10/2012), "Đừng về trễ", "Em của ngày hôm qua" (từng đạt giải Bài hát yêu thích tháng 2/2014) ra khỏi hệ thống vì phải xin ý kiến của 15 thành viên trong Hội đồng tuyển chọn.

    Điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm ở đây chính là nhạc sĩ Huy Tuấn đang đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của "Bài hát yêu thích", ngoài ra anh cũng là 1 trong 15 thành viên trong Hội đồng tuyển chọn các ca khúc tham gia vào biểu diễn trong chương trình. Khi được BTC "Bài hát yêu thích" xin ý kiến về việc có nên loại các ca khúc của Sơn Tùng M-TP ra khỏi bảng xếp hạng hay không, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết ý kiến của mình: "Trong quy định của "Bài hát yêu thích" không yêu cầu cần ghi rõ tác giả bản beat nên đề nghị không gỡ bài hát của Sơn Tùng vì không vi phạm thể lệ của chương trình". Như vậy, nhạc sĩ Huy Tuấn dường như đang có phát biểu bất nhất về việc xử lý các ca khúc bị nghi ngờ đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP?

    [​IMG]

    Trở lại với "Bài hát yêu thích", BTC cho biết về trường hợp của Sơn Tùng M-TP: "Về cơ bản, Sơn Tùng không vi phạm thể lệ của chương trình, tuy nhiên, xét về khía cạnh đạo đức nghề nghiệp của người sáng tác nhạc chuyên nghiệp, Sơn Tùng M-TP đã vi phạm khi sử dụng bản phối (beat) không xin phép, không rõ nguồn gốc và tên tác giả. BTC chương trình Bài hát yêu thích đã gửi thư điện tử, đồng thời liên lạc bằng điện thoại tới từng thành viên Hội đồng tuyển chọn để lấy ý kiến về việc giữ hay đưa 3 ca khúc “Cơn mưa ngang qua”, “Đừng về trễ” và “Em của ngày hôm qua” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP ra khỏi bảng xếp hạng Bài hát yêu thích".

    Hội đồng tuyển chọn trong chương trình Bài hát yêu thích gồm 15 thành viên là nhạc sỹ, nhà báo và nghệ sỹ nhân dân. BTC đã nhận được ý kiến của 13/15 thành viên Hội đồng tuyển chọn về trường hợp của Sơn Tùng M-TP. Sau khi tổng hợp, có 11 thành viên (tương đương 85% - gồm: nhạc sĩ Việt Anh, nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, nhạc sĩ Lương Minh, nhạc sĩ Anh Quân, nhạc sĩ Phó Đức Phương, nhạc sĩ Tuấn Phương, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ An Thuyên, nhà báo Ngô Bá Lục, nhà báo Hữu Trịnh) đồng ý đưa 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP ra khỏi bảng xếp hạng "Bài hát yêu thích", có 2 thành viên (tương đương 15% - gồm: nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhạc sĩ Huy Tuấn) đề nghị giữ nguyên bài hát của nam ca sĩ trẻ. Trên cơ sở đó, BTC "Bài hát yêu thích" quyết định tháo bỏ 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn giữ nguyên giải "Bài hát yêu thích tháng" cho "Cơn mưa ngang qua" và "Em của ngày hôm qua".
     
    tvthinhttgd

    tvthinhttgd Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    19 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...