Giá chung cư Hà Nội sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ sau hàng loạt vụ cháy nổ

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      65446
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      ha noi , Chưa có
    6. Thông tin:
      8/5/18, 699 Đọc

  1. Theo bà Hoài An – Giám đốc bộ phận nghiên cứu của CBRE cho hay, sau hàng loạt những vụ cháy nổ chưng cư xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây, người dân mua nhà đặc biệt quan tâm đến các vấn đề an toàn của chung cư trước khi đặt mua căn hộ. Trong thời gian sắp tới, rất có thể sẽ có một sự phân hóa mạnh mẽ ở thị trường căn hộ chung cư.

    >> Có thể bạn quan tâm: Cơ hội đầu tư Đất nền biệt thự đồi thủy sản bãi cháy hạ long giá gốc

    [​IMG]

    Theo báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS CBRE thì tiêu điểm của thị trường BĐS Hà Nội trong quý I/2018, có tâm lý khả quan từ năm 2017 và diễn biến tiếp tục trong quý đầu của 2018.

    Cụ thể hơn, trong quý 1/2018 có tổng cộng 8000 căn hộ từ 39 dự án mở bán, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là ở phân khúc trung cấp tiếp tục được mở rộng, chiếm khoảng 3/4 nguồn cung mở bán mới.

    Về doanh số, có 6600 căn hộ được bán ra trong quý 1/2018, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đáng chú ý là các chủ đầu tư nước ngoài đang đẩy mạnh việc bán hàng tại các thị trường quốc tế như Singapore và HongKong, góp phần tăng doanh số bán hàng của 1 số dự án.

    Về mặt bằng giá, mức giá trung bình của các dự án được chào bán tại quý 1/2018 ở mức 1339 USD/m2, giảm 0,4% theo thống kê quý nhưng tăng 0,6% theo năm. Các phân khúc khác nhau có mức giá điều chỉnh nhẹ trong quý, mức tăng giảm từ 1-2%.

    CBRE cho hay, giá của các đợt mở bán sau không có nhiều thay đổi với các đợt mở bán trước đó. Trong khi các dự án mởi mở bán có mức giá khởi điểm cạnh tranh, kèm theo nhiều chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của thị trường.

    Nguồn cung trong tương lai sẽ được tiếp tục mở rộng ra xa dần trung tâm hơn nhưng có kết nối giao thông thuận tiện. Về doanh số bán hàng, CBRE dự báo năm 2018 sẽ tăng khoảng 9% so với năm 2017 và tập trung ở phân khúc trung cấp.

    Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục quan tâm đến các căn hộ cao cấp ở khu vực trung tâm nhờ tiềm năng cho thuê tốt. Còn người mua nhà để ở lại tập trung vào các yếu tố an toàn, sản phẩm chất lượng và kết nối giao thông, tiện ích xung quanh.

    Đánh giá về nhu cầu mua nhà hiện nay, bà Hoài An – Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE cho biết, tâm lý người mua nhà hiện nay đang đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn sau hàng loạt vụ cháy chung cư xảy ra trên địa bàn Hà Nội và TP HCM.

    Tình trạng cháy nổ chung cư trong thời gian vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến thị trường BĐS căn hộ. Thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các dự án của các chủ đầu tư và quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy hơn. Đối với những chung cư chưa có công tác phòng chống cháy nổ hay chưa được quan tâm đúng mức, rất có thể sẽ phải điều chỉnh lại giá bán.

    Nguồn: https://datnenbietthudoithuysan.com/gia-chung-cu-ha-noi-se-co-su-thay-doi-manh-me-sau-hang-loat-vu-chay-no/
     
    muabantk

    muabantk Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    105 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    ha noi
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...