Đồng hồ Vom

    1. 250,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      21567
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CUỘC SỐNG +84 8 3977 8269 / +84 8 3601 6797 Email: [email protected] 14 Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình, TpHCM , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      24/3/16, 1,339 Đọc

  1. Lịch sử đồng hồ vạn năng
    Đồng hồ vạn năng điện tử, hay còn gọi là đồng hồ VOM là một thiết bị đo điện học kết hợp nhiều chức năng trong một đơn may do cap quang vị đo lường. Một đồng hồ vạn năng điển hình bao gồm các tính năng cơ bản như đo điện áp, đo điện trở, đo dòng điện…Đồng hồ vạn năng gồm loại hiển thị máy hàn cáp quang giá trị đo bằng số hoặc một thanh kim có chiều dài tỉ lệ thuận với giá trị được đo.

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu, thiết bị có chức năng tương tự như một đồng hồ vạn năng điện tử bằng phương pháp di chuyển con trỏ ra đời từ năm 1820. Chúng được sử dụng để đo điện trở và điện áp cũng như so sánh điện áp tham chiếu hoặc trở kháng. Thiết bị này tuy rất hiệu quả trong các phòng thí nghiệm song lại hoạt động chậm, kết cấu cồng kềnh và không có tính ứng dụng cao trong thực tế.

    Đến thời kì D’Arsonval/Weston, người ta bắt đầu sử dụng một lò xo bằng kim lọai tốt để đo lường tỉ lệ và được ứng dụng trong việc làm nam châm vĩnh cửu để điều chỉnh giá trị định hướng của đồng hồ. Thay vì sử dụng phương pháp hiển thị kết quả bằng một thanh kim chỉ thì đồng hồ đo điện thời kì này đã có thể hiển thị kết quả đo bằng số một cách nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng một động tác.

    Vào đầu những năm 1920, với sự phát triển ồ ạt của máy thu thanh và các thiết bị điện tử riêng biệt khác,đồng hồ vạn năng đã hình thành. Xuất phát từ ý tưởng của kỹ sư của Bưu điện Anh, Donald Macadie khi ông tỏ ra không hài lòng với việc phải mạng theo nhiều dụng cụ riêng biệt cho từng thiết bị cần đo đạc để duy trì các thông mạch. Ông đã nghiên cứu và phát minh ra một dụng cụ có thể đo nhiều giá trị cùng một lúc, gồm một cuộn dây chuyển động đồng hồ, điện áp và độ chính xác của điện trở với công tắc và ổ cắm có thể tùy chọn phạm vi.

    [​IMG]

    Sau đó thiết bị này được bày bán phổ biến vào năm 1923 với nhiều tính năng gần như không thay đổi nhiều so với mô hình nghiên cứu cuối cùng. Thời kì sau này, đồng hồ vạn năng ngày càng được cải tiến, tích hợp thêm nhiều tính năng đa dạng, phong phú hơn như đo điện dung, tần số, chu kì, tăng transistor, màn hình và chuông…đồng thời có thể kết hợp với việc đo nhiệt độ, kết nối với máy tính, ô tô…để tăng độ tiện dụng cao hơn trong cuộc sống.

    Lidinco là nhà phân phối chính thức của các hãng sản xuất đồng hồ vạn năng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất cho nhu cầu của bạn
    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CUỘC SỐNG
    +84 8 3977 8269 / +84 8 3601 6797
    Email: [email protected]
    14 Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình, TpHCM
     
    HNhang

    HNhang Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    17 | Xem tất cả
    Được thích:
    2

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...