Đoàn du khách TPHCM đầu tiên đến núi Bà Đen - Tây Ninh sau giãn cách

    1. 10,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      105589
    4. Tình trạng:
      Cũ 99%
    5. Khu vực:
      54 Đặng Minh Trứ, phường 10, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh , Chưa có
    6. Thông tin:
      28/10/21, 422 Đọc

  1. [​IMG]
    Khu Du lịch núi Bà Đen đón 105 khách đầu tiên vào sáng nay. Ảnh: HC
    Sáng nay (18.10), Đoàn du khách TPHCM đã đến tham quan Khu lịch núi Bà Đen (Tây Ninh). Đây là đoàn du khách đầu tiên đi du lịch liên tỉnh, nằm trong chương trình phục hồi du lịch sau giãn cách được hợp tác giữa TPHCM và Tây Ninh.

    Đoàn du khách 100 người đầu tiên đến Tây Ninh
    Sáng nay 18.10, tỉnh Tây Ninh tổ chức đón đoàn du khách TPHCM đầu tiên đến tham quan khu lịch núi Bà Đen sau đợt giãn cách xã hội. Đây là chương trình hợp tác du lịch giữa TPHCM và Tây Ninh, trên tinh thần du lịch để an toàn, an toàn để du lịch.
    Du khách tham quan tuyến du lịch được khởi động đầu tiên này với chủ đề TPHCM - Tây Ninh chinh phục đỉnh núi Bà Đen. Hơn 100 du khách trong đoàn tham quan này theo hình thức khép kín, 1 cung đường 2 điểm đến và đi về trong ngày.
    Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm đi cáp treo ngắm Tây Ninh giữa lưng chừng trời, dạo bước trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ giữa thiên nhiên rực rỡ sắc màu, xanh tươi; chiêm bái cầu an tại tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi; đi bái Linh Sơn Thánh Mẫu tại hệ thống Chùa Bà cổ 300 năm tuổi và thưởng thức ẩm thực phong phú, hấp dẫn.
    [​IMG]
    Đoàn 105 du khách đầu tiên đến Tây Ninh vào sáng 18.10
    Ông Hoàng Văn Thiệu - Giám đốc Khu du lịch núi Bà Đen (Sun World BaDen Mountain) cho biết, khu du lịch nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo TPHCM và Tây Ninh, trở thành một trong những đơn vị du lịch tiên phong mở cửa đón khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới. Bên cạnh đó, khu du lịch cũng nhận được sự đồng thuận, phối hợp của các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành.
    "Với quan điểm “biến nguy thành cơ”, Sun World BaDen Mountain đã không để lãng phí thời gian đóng cửa, mà coi đó như cơ hội để làm mới mình, chỉnh trang đầu tư cho cảnh quan, nâng cấp dịch vụ, đồng thời thực hiện các công tác sẵn sàng cho giai đoạn trở lại hoạt động. Do đó, Khu du lịch hoàn toàn trong tâm thế chủ động đón khách trong hôm nay" - ông Thiệu nói.
    Đầu tháng 11 Tây Ninh "mở toang" du lịch
    [​IMG]
    Du khách được tham quan chùa tại núi Bà Đen
    Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Saco (Saco Travel) cho biết, sáng nay công ty tổ chức tour đầu tiên đến Tây Ninh với 105 khách, xuất phát tại TPHCM lúc 6h sáng.
    Khi lên xe khách ngồi giãn cách và đảm bảo tiêu chí 5K, nhân viên phục vụ đều được tiêm 2 mũi, có thẻ xanh và làm việc "3 tại chỗ" để đảm bảo an toàn cho du khách và cả nhân viên.
    "Tại khu du lịch chúng tôi phục vụ khách ăn trưa, đảm bảo mỗi bàn ăn chỉ tối đa ngồi 6 người và giữ khoảng cách. Tâm lý của du khách trong đoàn rất thoải mái, bởi sau nhiều tháng ở nhà suốt nay muốn đi du lịch.
    Đây là tín hiệu tốt cho ngành du lịch, bà con cũng phấn khởi, mọi người cũng đang nôn nóng" - ông Tấn nói.
    [​IMG]
    Du khách được đi cáp treo lên đỉnh núi
    Ông Trương Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh cho biết, sau tour thí điểm này sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm để tham mưu cho UBND tỉnh mở cửa đón khách du lịch từ các tỉnh khác đến, với phương châm du lịch an toàn, an toàn để đi du lịch và an toàn tới đâu thì mở cửa tới đó.
    "Chúng tôi chỉ đón du khách TPHCM đi theo tour khép kín, du khách đi tự túc thì không được, hiện khách nội địa trong tỉnh cũng chưa đón.
    Sau tour thí điểm này, chúng tôi sẽ tổng kết rút ra kinh nghiệm để tham mưu lãnh đạo tỉnh mở các điểm du lịch khác vào đầu tháng 11 tới.
    Việc mở toang cánh cửa du lịch này, còn phải phụ thuộc vào độ bao phủ vaccine. Căn cứ vào tỉ lệ tiêm chủng toàn dân sẽ đạt theo tỉ lệ nhất định của Bộ Y tế, thì chúng tôi tham mưu cho lành đạo tỉnh để mở cửa hoàn toàn các điểm du lịch khác." - ông Hùng nói.
    Tây Ninh có vị trí địa lý khá gần TPHCM, nhu cầu du lịch và chiêm bái cầu an của người dân tăng cao sau thời gian dài giãn cách. Đồng thời, tỷ lệ tiêm vaccine tại TPHCM cao (tỷ lệ tiêm ít nhất 1 liều vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên đạt gần 99%) là điều kiện tốt để tái khởi động du lịch tour TPHCM - núi Bà Đen.
    HUÂN CAO
     
    doon208

    doon208 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...