điều hòa nhà bạn thổi… hơi nóng

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      52390
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Từ Liêm Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      10/7/17, 659 Đọc

  1. Thời tiết mùa hè oi bức, ngột ngạt. Người mồ hôi nhễ nhại, bạn cầm lấy chiếc remote máy điều hòa (máy lạnh) và bấm nút. Đang khoan khoái chuẩn bị tận hưởng không khí mát mẻ, sảng khoái thì bỗng nhiên... một luồng hơi nóng phả thẳng vào người khiến bạn hoàn toàn choáng váng. Chuyện gì đã xảy ra?

    Điều hòa là thiết bị rất phổ biến trong gia đình, và vào những ngày nóng bức thì tần suất sử dụng của nó rất nhiều. Sau một thời gian dài hoạt động, chiếc Điều hòa của chúng ta thường sẽ phát sinh khá nhiều vấn đề, và tỏa ra hơi nóng là một trong số đó.
    Hiện tượng này xảy ra do khá nhiều nguyên nhân, đa số là do các bộ lọc (tấm màng lọc) không được vệ sinh nên bị bám bụi bẩn. Đầu tiên, hãy ngắt nguồn điện để an toàn hơn. Bạn mở các ốp nhựa phía ngoài thân của dàn lạnh ra và kiểm tra tấm lọc của máy. Nếu thấy chúng bị bám bẩn hãy tháo xuống và đem đi làm vệ sinh sạch sẽ, hoặc nếu thấy các tấm lọc này đã quá cũ, bạn nên thay mới.

    [​IMG]

    Quan sát bên trong, bạn sẽ thấy những ống đồng nhỏ, đây chính là đường ống dẫn khí của máy. Nếu chạm vào và thấy lạnh, chứng tỏ do các tấm lọc bẩn khiến khí lạnh bị tích tụ bên trong đường ống và đóng băng. Hãy làm tan băng bằng cách bật máy ở chế độ quạt gió, mở các cánh cửa để không khí trong nhà thoáng mát giúp băng tan nhanh hơn. Sau khi vệ sinh sạch sẽ xong mà vẫn không khắc phục được hiện tượng thổi hơi nóng, có lẽ thuộc về các nguyên nhân dưới đây, và bạn cần liên hệ với các anh thợ chuyên nghiệp để được giải quyết.
    Gas bị hết hoặc thiếu
    Khi gas không đủ, máy lạnh sẽ không hoạt động hiệu quả và ảnh hưởng đến rất nhiều bộ phận khác của máy, bạn sẽ thấy luồng hơi bớt lạnh hoặc nóng hơn bình thường. Nên thay hoặc bơm gas định kỳ, tùy vào tần suất sử dụng, trung bình khoảng 6 tháng 1 lần.
    Hỏng lốc máy
    Lốc máy chính là trung tâm sức mạnh của chiếc máy lạnh, nếu thấy máy gặp phải các triệu chứng như nhiệt độ không ổn định, máy chạy rất ồn, phát ra hơi nóng, dàn nóng ngắt liên tục… bạn hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp hoặc trung tâm sửa chữa nhé. Một nguyên nhân khác cũng làm máy tỏa hơi nóng đó là cầu chì bộ lọc bị hỏng hoặc rời ra, chúng là những tấm nhỏ màu bạc nằm phía trong máy, nếu không còn hoạt động được bạn hãy thay cái mới. Nên nhớ trước khi thao tác gì bạn cũng nên ngắt nguồn điện để được an toàn nhé, và nên bảo dưỡng định kỳ chiếc máy lạnh để chúng có thể hoạt động bền bỉ và phục vụ chúng ta tốt hơn.
    Nguồn : http://www.trananh.vn
     
    quydoanh9354

    quydoanh9354 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    23 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...