Đánh giá Mazda CX-8 2024: Thiết kế sang trọng, ngập tràn công nghệ

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      137810
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      ho chi minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      22/3/24, 150 Đọc

  1. Đánh giá Mazda CX-8 2024: Thiết kế sang trọng, ngập tràn công nghệ
    1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC & ƯỚC TÍNH GIÁ MAZDA CX-8 2024 - ƯU ĐÃI

    Tháng 09/2017, Mazda CX-8 chính thức trình làng tại quê nhà Nhật Bản và nhanh chóng trở thành một mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng trên thế giới. Mãi đến tháng 06/2019, mẫu xe này mới được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.

    [​IMG]

    Mazda CX-8 chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam vào tháng 06/2019​

    Với mục tiêu tăng cường sức cạnh tranh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, vào ngày 7/5/2022, Mazda CX-8 phiên bản facelift đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với nhiều thay đổi đáng chú ý, hứa hẹn tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trong phân khúc. Điều này được chứng minh bằng việc tính đến cuối năm 2023, số lượng CX-8 bán ra trên thị trường Việt Nam đã vượt qua con số 13.000 chiếc, là một thành tựu đáng chú ý trong phân khúc SUV 7 chỗ.

    Mazda CX-8 2024 phiên bản nâng cấp hiện đang được Thaco Trường Hải phân phối tại Việt Nam thông qua quy trình lắp ráp trong nước, bao gồm tổng cộng 4 phiên bản. Đáng chú ý, phiên bản 6 chỗ đi kèm với hàng ghế thương gia cao cấp. Dưới đây là thông tin chi tiết về giá và các ưu đãi khuyến mãi cho từng phiên bản.

    Mazda CX-8 2.5L Luxury: 949,000,000.Khuyến mãi tháng 01-22024 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Mazda CX-8 2.5L Premium: 1,024,000,000.Khuyến mãi tháng 01-22024 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Mazda CX-8 2.5L Premium AWD: 1,119,000,000. Khuyến mãi tháng 01-22024 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Mazda CX-8 2.5L Premium AWD (6S): 1,129,000,000. Khuyến mãi tháng 01-22024 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    2. NGOẠI THẤT MAZDA CX-8 2024
    Mazda CX-8 2024 vẫn duy trì vẻ ngoài sang trọng, thời trang, tinh tế và không có nhiều sự thay đổi so với bản tiền nhiệm, chủ yếu chỉ vài tinh chỉnh nhỏ ở bộ lưới tản nhiệt. Xe tiếp tục giữ nguyên những đường nét sống động từ ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4900 x 1840 x 1730 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.930mm. Với các thông số này, Mazda CX-8 2024 được đánh giá là một trong những mẫu xe lớn nhất phân khúc SUV/CUV hạng D. Hơn nữa, với ưu thế về khoảng sáng gầm xe đạt từ 185 - 200mm tùy phiên bản, mẫu SUV 7 chỗ này tự tin có thể dễ dàng vượt qua mọi điều kiện địa hình.

    [​IMG]

    Mazda CX-8 2024 tiếp tục giữ nguyên những đường nét sống động từ ngôn ngữ thiết kế KODO​

    ĐẦU XE
    Đánh giá Mazda CX-8 2024 khi nhìn từ trực diện, bộ lưới tản nhiệt tái thiết kế đẹp mắt với dạng lưới tổ ong lỗ nhuyễn thời thượng, thay cho những thanh ngang cứng cáp ở bản cũ. Viền dưới mạ chrome sáng bóng, vuốt dài nâng đỡ cụm đèn trước giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho khu vực đầu xe. Phía trên, nắp capo nổi bật với 2 đường gân dập nổi dứt khoát, mang đến cảm giác thon dài và cá tính.

    [​IMG]

    Bộ lưới tản nhiệt tái thiết kế đẹp mắt dạng lưới tổ ong lỗ nhuyễn thời thượng​

    Cả 4 phiên bản của Mazda CX-8 2024 đều sở hữu cụm đèn trước full LED với thiết kế vuốt ngược về phần thân, tích hợp tính năng cân bằng góc chiếu và bật/tắt độc lập theo vùng với sự hợp thành từ 24 bóng LED, cho khả năng chiếu sáng vượt trội hơn.

    Ngoài ra, các phiên bản Deluxe và Luxury của dòng xe SUV của Mazda được trang bị tính năng đèn mở rộng góc chiếu AFS, riêng phiên bản Premium cao cấp sở hữu đèn pha tương thích thông minh ALH. Công nghệ này không chỉ cung cấp khả năng quan sát tốt hơn vào ban đêm mà còn hạn chế gây lóa mắt cho người lái xe đối diện.

    Bên dưới, phần hốc gió ẩn sâu vào 2 bên, kết hợp khéo léo cùng đèn sương mù. Thêm vào đó, sự xuất hiện của cản trước nẹp chrome càng nhấn mạnh diện mạo sang trọng, hầm hố cho mẫu SUV.

    [​IMG]

    Mazda CX-8 2024 sở hữu cụm đèn trước full LED với thiết kế vuốt ngược về phần thân​

    THÂN XE
    Đánh giá Mazda CX-8 2024 khi nhìn từ bên hông, mẫu SUV cỡ trung trông bề thế nhờ chiều dài lớn bậc nhất phân khúc. Thân xe nổi bật với các đường gân dập nổi sắc nét, vừa tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt, vừa giúp tăng tính khí động học của xe.

    [​IMG]

    Thân xe Mazda CX-8 2024 nổi bật với các đường gân dập nổi sắc nét​

    Viền cửa sổ và viền dưới thân xe mạ chrome sáng bóng góp phần gia tăng vẻ thời thượng. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa sơn cùng màu xe, nhấn mạnh vẻ liền lạc của tổng thể. Trong đó, gương có đầy đủ chức năng chống chói tự động, chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.


    [​IMG]

    Gương chiếu hậu có chức năng chống chói tự động, chỉnh/gập điện và tích hợp đèn báo rẽ​

    Di chuyển xuống "dàn chân", tất cả phiên bản Mazda CX-8 2024 đều trang bị bộ mâm 19 inch 5 chấu kép tối màu, sơn bằng công nghệ Hyper Silver kỹ thuật cao kèm bộ lốp 225/55R19 cao cấp.

    [​IMG]

    Tất cả phiên bản đều trang bị bộ mâm 19 inch 5 chấu kép tối màu​

    ĐUÔI XE
    Đánh giá Mazda CX-8 2024 từ phía sau, đuôi xe cho cảm giác vững chãi với điểm nhấn là cặp đèn hậu LED nối liền bởi thanh chrome băng ngang. Ăng ten vây cá, cánh hướng gió, đèn phanh được bố trí trên cao. Phía dưới, cản sau sơn đen được tinh chỉnh theo hướng thu gọn, nhấn nhá ốp chrome sáng bóng ôm trọn lấy cặp ống xả kép thể thao. Hai bên còn có cặp đèn phản quang tạo sự hài hòa cho đuôi xe.

    [​IMG]

    Đuôi xe cho cảm giác vững chãi, bề thế, nổi bật là cặp đèn hậu LED nối liền bởi thanh chrome băng ngang
    3. KHOANG LÁI MAZDA CX-8 2024
    Đánh giá Mazda CX-8 2024 về nội thất, không gian bên trong không đổi mới nhiều so với "người tiền nhiệm" với cách bố trí gần như giữ nguyên, chất liệu da tối màu kết hợp mạ chrome sang trọng được sử dụng chủ đạo. Đặc biệt, nội thất mẫu SUV Nhật được bọc da Nappa cao cấp cho toàn bộ 4 phiên bản, đi cùng với đó là các chi tiết ốp gỗ thiên nhiên hướng đến sự trải nghiệm đẳng cấp. Điều này không chỉ mang đến cảm giác ngồi êm ái, mềm mại, thoáng khí mà còn thể hiện được sự sang trọng và nâng cao trải nghiệm cho người sở hữu.

    trung tâm, bảng taplo trải dài theo phương ngang, nâng đỡ lấy cụm màn hình trung tâm đặt nổi.

    [​IMG]

    Không gian bên trong không đổi mới nhiều so với​

    Vô lăng trên Mazda CX-8 2024 là dạng 3 chấu bọc da có tích hợp tính năng sưởi và đầy đủ các phím điều khiển tiện lợi. Ngay phía sau là bảng đồng hồ chia ba khoang tròn đặt nối tiếp, giúp người lái quan sát dễ dàng và hạn chế phân tâm khi điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, điểm trừ là xe vẫn chưa trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng trong khi chú trọng đến trải nghiệm lái.

    [​IMG]

    Vô-lăng 3 chấu bọc da có tính năng sưởi, bên trên tích hợp đầy đủ các phím điều khiển tiện lợi

    [​IMG]

    Bảng đồng hồ chia ba khoang tròn đặt nối tiếp​

    Gương chiếu hậu trên Mazda CX-8 bố trí tách biệt ở phần thân xe thay vì góc trụ A truyền thống, giúp mang đến tầm quan sát tối ưu cho người lái khi vận hành.

    Cần số vẫn là dạng truyền thống, viền chrome và bọc da tối màu. Bên cạnh đó, khu vực này còn bố trí đầy đủ các nút chuyển chế độ lái, phanh tay điện tử, Auto Hold và núm xoay hệ thống Mazda Connect... giúp người lái thao tác thuận tiện hơn khi sử dụng.

    [​IMG]

    Cần số vẫn là dạng truyền thống, viền chrome và bọc da tối màu​

    Ngoài ra, chiếc SUV 7 chỗ cũng sở hữu bệ tỳ tay trung tâm bản to, có độ dài vừa đủ, mang đến trải nghiệm lái xe thư giãn cho người lái. Cửa gió điều hòa tạo hình mũi tên, bố trí đối xứng hai bên góc taplo.

    4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN MAZDA CX-8 2024
    Đánh giá Mazda CX-8 2024 về hệ thống giải trí, màn hình trung tâm được nâng cấp lên 8 inch theo kiểu đặt nổi trên cả 4 phiên bản, hỗ trợ đầy đủ các kết nối AM/FM, USB, Bluetooth Radio, Apple Carplay/Android Auto. Tuy nhiên, màn hình này trên mẫu SUV 7 chỗ của Mazda vẫn còn nhỏ hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc như Hyundai SantaFe (10.25 inch), Kia Sorento hay Peugeot 5008 (12.3 inch).

    [​IMG]

    Màn hình trung tâm được nâng cấp lên 8 inch đặt nổi trên các phiên bản​

    Mazda CX-8 2024 sử dụng hệ thống 10 loa Bose cao cấp, cho trải nghiệm âm thanh sống động và chân thực hơn. Bên cạnh đó, hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập duy nhất trong phân khúc, cùng với cửa gió riêng cho hàng ghế sau cũng là trang bị tiêu chuẩn cho cả 4 phiên bản. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên mẫu SUV Nhật nhận thêm loạt trang bị cao cấp mới như cửa sổ trời, sạc không dây chuẩn Qi giúp nâng tầm trải nghiệm cho người dùng.

    [​IMG]

    Cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn trên Mazda CX-8 2024​

    5. CÁC HÀNG GHẾ MAZDA CX-8 2024
    Đánh giá Mazda CX-8 2024 về hệ thống ghế ngồi, lần đầu tiên mẫu SUV của hãng ô tô Nhật có phiên bản 6 chỗ ngồi với hàng ghế thương gia xịn sò. Hàng ghế trước được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện tích hợp sưởi ấm, riêng ghế lái có nhớ vị trí. Đặc biệt, thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ cỡ D còn bổ sung thêm tính năng bơm lưng ghế, giúp người ngồi ổn định hơn khi xe ra/vào cua.

    [​IMG]

    Hàng ghế trước được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện tích hợp sưởi ấm, riêng ghế lái có nhớ vị trí​

    Di chuyển ra hàng ghế sau của Mazda CX-8 2024, phiên bản 7 chỗ có thiết kế cao và rộng rãi với đầy đủ 3 vị trí tựa đầu. Đặc biệt, người dùng có thể trượt về phía trước hoặc gập hàng ghế xuống để mở rộng không gian cho hành khách ở hàng ghế thứ 3. Riêng trên phiên bản Premium AWD 6 chỗ, hàng ghế này được bố trí 2 ghế độc lập theo kiểu thương gia với tính năng sưởi ghế, bệ tỳ tay trung tâm tích hợp khay đựng cốc, hộc chứa đồ, cổng sạc USB sang trọng và tiện dụng.

    [​IMG]

    Hàng ghế 2 trên phiên bản 7 chỗ có thiết kế cao và rộng rãi với đầy đủ 3 vị trí tựa đầu

    [​IMG]

    Riêng hàng ghế 2 trên phiên bản Premium AWD 6 chỗ bố trí 2 ghế độc lập theo kiểu thương gia​

    Hàng ghế thứ 3 trên Mazda CX-8 2024 tương đối rộng rãi. Khoảng để chân và trần xe cao mang lại tư thế ngồi dễ chịu, thoải mái cho cả hành khách cao từ 1m7 khi di chuyển đường dài.

    [​IMG]

    Hàng ghế thứ 3 trên Mazda CX-8 2024 tương đối rộng rãi​

    Cốp sau trên mẫu D-SUV nhà Mazda có tính năng chỉnh điện, dung tích khoang hành lý ở mức đủ dùng với 209 lít, ước tính chứa được khoảng 1-2 vali cỡ trung. Ngoài ra, nếu gập hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50:50, dung tích sẽ tăng lên 742 lít và tối đa 1.727 lít nếu gập cả hàng ghế 2 theo tỷ lệ 60:40.

    [​IMG]

    Dung tích khoang hành lý ở mức đủ dùng với 209 lít, ước chứa được khoảng 1-2 vali cỡ trung​

    6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN MAZDA CX-8 2024
    Cả 4 phiên bản Mazda CX-8 2024 sử dụng chung khối động cơ Skyactiv-G 2.5L, sản sinh công suất tối đa cực đại 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 252 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động FWD hoặc AWD và chế độ lái thể thao. Với khối động cơ này, Mazda CX-8 2024 đủ sức mạnh để lướt đi một cách mượt mà, êm ái ngay cả khi ôm cua.

    Cụ thể, ở dải tốc dưới 70 – 80 km/h, chiếc SUV Nhật cho khả năng tăng tốc khá tốt, không bị ì như một số mẫu xe 7 chỗ khác, và từ dải tốc 90 – 100km/h trở lên, Mazda CX-8 mới bắt đầu lầm lì hơn. Nếu so về độ bốc, rõ ràng Mazda CX-5 2.5L sẽ vượt trội hơn so với Mazda CX-8 do CX-5 có trọng lượng nhẹ hơn. Tuy nhiên, khi xem xét về sức mạnh động cơ và khả năng vận hành, đặc biệt là tăng tốc, Mazda CX-8 2024 hầu như không có điều gì khiến người dùng thất vọng.

    [​IMG]

    Cả 4 phiên bản Mazda CX-8 2024 đều được trang bị động cơ Skyactiv-G 2.5L​

    Danh sách hệ thống các tính năng an toàn tiêu chuẩn có trên Mazda CX-8 2024 bao gồm:

    - 06 túi khí

    - Hệ thống phanh ABS, EBD, EBA

    - Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS

    - Hệ thống cân bằng điện tử DSC

    - Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TSC

    - Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

    - Cảnh báo chống trộm

    - Khóa cửa tự động khi vận hành

    - Mã hóa chống sao chép chìa khóa

    - Camera lùi

    - Camera 360 độ (trừ bản Luxury)

    - Cảm biến đỗ xe trước và sau

    Riêng từ phiên bản Mazda CX-8 Premium trở lên, xe còn được trang bị gói an toàn cao cấp I-Activsense, bao gồm các tính năng hiện đại như:

    - Hệ thống đèn thích ứng thông minh ALH

    - Cảnh bảo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA

    - Cảnh báo chệch làn đường LDW

    - Hỗ trợ giữ làn đường LAS

    - Hỗ trợ phanh thông minh SBS

    - Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước/sau

    - Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC

    - Lưu ý người lái nghỉ ngơi DAA

    7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP MAZDA CX-8 2024
    Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Mazda CX-8 2024.

    8. ĐÁNH GIÁ CHUNG MAZDA CX-8 2024
    Nhìn chung, Mazda CX-8 2024 sở hữu nhiều điểm mạnh vượt trội với diện mạo thời thượng, độ an toàn cao cùng loạt trang bị hiện đại và khả năng vận hành mượt mà trên mọi điều kiện địa hình. Trên sàn đấu crossover tầm trung, Mazda CX-8 sẽ là lựa chọn đáng lưu tâm dành cho những ai đang tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ chạy phố và đề cao trải nghiệm người dùng.

    [​IMG]

    Mazda CX-8 phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ chạy phố và đề cao trải nghiệm người dùng​

    Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

    Xem thêm tại:

    Đánh giá Mazda CX-8 2024: Diện mạo sang trọng, công nghệ nịnh nọt người dùng
     
    reviewxe

    reviewxe Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    278 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...