Đánh giá Kia Carnival 2024: Nâng cấp hoàn toàn, đáng trải nghiệm

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      138483
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      ho chi minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      26/3/24, 142 Đọc

  1. Đánh giá Kia Carnival 2024: Nâng cấp hoàn toàn, đáng trải nghiệm

    1. GIỚI THIỆU CHUNG, ƯỚC TÍNH GIÁ & KHUYẾN MÃI KIA CARNIVAL 2024

    Tại Việt Nam, các mẫu xe 7 chỗ tầm giá dưới 2 tỷ thường khó chở full tải vì hàng ghế cuối cùng chủ yếu mang tính thẩm mỹ hơn tính thực dụng. Trong khi đó, Kia Sedona đã thành công khắc phục nhược điểm này. Mẫu xe trình làng vào năm 2006 với định vị là mẫu MPV cao cấp cỡ lớn dành cho gia đình, kết hợp không gian bậc nhất với thiết kế sang trọng và nam tính.
    Trong bước tiến vào thế hệ thứ tư, mẫu xe đã đổi tên thành Carnival để đồng bộ hóa với tên gọi trên toàn cầu, đồng thời trải qua nâng cấp toàn diện từ thiết kế, nội thất, trang bị đến khung gầm, động cơ. Vượt qua giới hạn của phân khúc MPV, Kia Carnival 2024 đã chuyển hướng thành kiểu dáng SUV đô thị, sẵn sàng đối đầu với Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner, Ford Everest...

    [​IMG]
    Không còn gói gọn trong phân khúc MPV như trước, Kia Carnival 2024 mang định hướng mới theo kiểu SUV đô thị
    Trong thị trường Việt Nam, Kia Carnival 2024 được sản xuất và lắp ráp trong nước tại nhà máy Chu Lai (Quảng Nam) của THACO, được phân phối với 5 phiên bản và 2 lựa chọn động cơ khác nhau. Dưới đây là thông tin chi tiết về giá cả và các chương trình khuyến mãi đặc biệt cho mỗi phiên bản:
    Phiên bản
    Giá bán lẻ
    Khuyến mãi tháng 02-2024
    Carnival 2.2D Luxury - 8 ghế
    1,209,000,000
    Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
    Carnival 2.2D Premium - 8 ghế

    1,299,000,000
    Carnival 2.2D Premium - 7 ghế
    1,359,000,000
    Carnival 2.2D Signature - 7 ghế
    1,429,000,000
    Carnival 3.5G Signature - 7 ghế
    1,799,000,000
    Nếu so sánh về giá bán với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner, Mazda CX-8 hay Ford Everest, Kia Carnival 2024 có mức giá cao hơn vài trăm triệu đồng, nhưng khi xem xét về kích thước và tính đa dụng, "chiến thần" nhà Kia hoàn toàn xứng đáng để người dùng “xuống tiền”.
    Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Kia Carnival từ đại lý gần bạn?
    Có, gửi ngay thông tin cho tôi!
    2. NGOẠI THẤT - KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ KIA CARNIVAL 2024

    Đánh giá Kia Carnival 2024 về ngoại thất, mẫu SUV “lột xác” toàn diện với thiết kế hiện đại, kiểu dáng bề thế nhưng gãy gọn và mạnh mẽ hơn "người tiền nhiệm". Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.155 x 1.995 x 1.775 (mm). So với thế hệ cũ, Carnival đã được gia tăng 40mm chiều dài, 10mm chiều rộng, chiều cao nâng lên 20mm và trục cơ sở cũng được kéo dài thêm 30mm, vượt trội hơn nhiều so với những mẫu SUV cỡ trung như Hyundai SantaFe hay Toyota Fortuner.
    Dù khoảng sáng gầm của xe đã được tăng lên 9mm, đạt 172mm, nhưng vẫn chưa đạt đến tiêu chuẩn gầm cao của nhiều khách hàng về một chiếc SUV. Tuy nhiên bù lại, bán kính quay vòng chỉ khoảng 5.8m, giúp xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong đô thị.

    [​IMG]
    Mẫu SUV “lột xác” toàn diện, thiết kế hiện đại, kiểu dáng bề thế nhưng gãy gọn và mạnh mẽ hơn
    ĐẦU XE

    Nổi bật phía đầu xe là bộ lưới tản nhiệt mũi hổ mở rộng với thiết kế 3D nổi khối lấy cảm hứng từ các phím đàn piano, bao bọc xung quanh là viền chrome nổi bật kết nối liền mạch cụm đèn 2 bên trông vô cùng hút mắt. Phần nắp capo phía trên tạo điểm nhấn với 4 đường gân dập nổi cá tính, dứt khoát và sắc cạnh, đậm chất SUV đô thị.
    [​IMG]
    Bộ lưới tản nhiệt mũi hổ mở rộng với thiết kế 3D nổi khối lấy cảm hứng từ các phím đàn piano
    Cặp đèn trước của Kia Carnival 2024 có thiết kế thanh mảnh, gọn gàng, sử dụng công nghệ full LED hiện đại cung cấp khả năng chiếu sáng tốt. Đèn báo rẽ tích hợp chung với dải LED định vị ban ngày chạy bo theo bộ tản nhiệt, tạo nên nét sắc sảo rất riêng cho phần đầu xe. Đặc biệt, các bản Signature còn có thêm tính năng đèn pha cảm biến thông minh, giúp nâng cao hiệu suất chiếu sáng và tăng cường an toàn khi lái xe trong điều kiện đèn yếu hoặc thiếu sáng.
    [​IMG]
    Cặp đèn trước có thiết kế thanh mảnh, gọn gàng, sử dụng công nghệ full LED hiện đại
    Thêm vào đó, cản trước trên Kia Carnival 2024 cũng đã được tinh chỉnh trông cứng cáp hơn với các chi tiết mạ bạc sang trọng. Đèn sương mù tích hợp vào trong hốc gió hai bên, tạo nên vẻ cân đối và tinh gọn hơn cho đầu xe.
    THÂN XE

    Đánh giá Kia Carnival 2024 ở bên hông, những đường nét gãy gọn, mạnh mẽ giúp cho thân xe trông thanh thoát, năng động dù ngoại hình có phần bề thế hơn hẳn các mẫu MPV hiện hành.
    [​IMG]
    Thân xe nổi bật là những đường nét gãy gọn, mạnh mẽ, trông bề thế hơn hẳn các mẫu MPV hiện hành
    Cặp gương chiếu hậu cỡ lớn "mix" 2 tone màu, tích hợp tính năng điều chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ, đồng thời tích hợp thêm camera 360 trên các phiên bản Premium và Signature. Nhờ vị trí đặt gương được dời xuống cánh cửa thay vì trụ A, người lái sẽ có tầm quan sát tốt hơn. Tay nắm cửa cùng màu thân xe, điểm thêm viền mạ chrome sáng bóng phía trên và tất cả phiên bản đều có trang bị cửa kéo mở điện thông minh hiện đại. Viền cửa sổ và các trụ bên trong xe sơn đen, tạo hiệu ứng "mui bay" vô cùng hút mắt. Bên cạnh đó, khu vực trụ C có ốp kim loại 3D tạo điểm nhấn cao cấp hơn đời cũ.
    [​IMG]
    Cặp gương chiếu hậu cỡ lớn
    Phía dưới "dàn chân" Kia Carnival 2024 là bộ lazang kích thước 19 inch, sơn đen và bạc trên toàn bộ 5 phiên bản. Thiết kế mâm đa chấu được phay xước và tạo hình cánh quạt thể thao.
    [​IMG]
    Các chi tiết mâm được phay xước và tạo hình cánh quạt thể thao
    ĐUÔI XE

    Đánh giá Kia Carnival 2024 khi nhìn từ phía sau, đuôi xe có tạo hình vuông vức, phảng phất phong phái của một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn. Nổi bật là cụm đèn hậu full LED (trừ bản Luxury) đồ họa mới sắc nét chạy dài hết bề ngang với logo KIA mới cách điệu ở giữa. Tuy nhiên, phần đèn này khá mỏng khiến những phương tiện khác khó quan sát khi xe bật tín hiệu rẽ.
    [​IMG]
    Đuôi xe tạo hình vuông vức, phảng phất phong phái của một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn
    [​IMG]
    Cụm đèn hậu full LED (trừ bản Luxury) đồ họa mới sắc nét chạy dài hết bề ngang đuôi xe
    Đưa mắt xuống dưới, cản dưới ốp kim loại to bản phối 2 tone màu đen/bạc, thiết kế vuốt lên giúp tăng hiệu quả khí động học, đồng thời tạo hiệu ứng cho đuôi xe trông cao, khoẻ khoắn và cứng cáp hơn. Phần ống xả trên Kia Carnival 2024 được đặt sâu dưới gầm xe nhằm tăng tính thẩm mỹ. Phía trên, cánh lướt gió cùng đèn phanh thứ 3 bố trí trên cao, tích hợp gạt mưa kính sau dạng ẩn tinh tế.
    [​IMG]
    Cản dưới ốp kim loại to bản phối 2 tone màu đen/bạc, thiết kế vuốt lên giúp tăng hiệu quả khí động học
    Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Kia Carnival?
    Có, gửi ngay thông tin cho tôi!
    3. KHOANG LÁI KIA CARNIVAL 2024

    Đánh giá Kia Carnival 2024 về nội thất, người dùng vừa bước vào sẽ bị lôi cuốn ngay bởi dấu ấn công nghệ ngập tràn, sự đổi mới toàn diện mang đến phong thái sang trọng, đẳng cấp hơn cho chiếc SUV đô thị. Bảng taplo đặt ngang có ốp kim loại sáng bóng chạy ngang, bề mặt phay 3D đẹp mắt, nâng đỡ lấy cụm màn hình lớn nổi bật. Thêm vào đó, các chi tiết khu vực này được bố trí khoa học, hướng đến sự tiện dụng tối đa cho người dùng.
    [​IMG]
    Khoang nội thất đổi mới toàn diện mang đến phong thái sang trọng, đẳng cấp hơn cho chiếc SUV đô thị
    Vô lăng Kia Carnival 2024 dạng 3 chấu bọc da với hai nan ở phần đáy, dễ dàng điều chỉnh 4 hướng và có tích hợp các nút bấm tiện lợi phía trên. Ngay sau đó là cụm đồng hồ full LCD cỡ “khủng" 12.3 inch liền mạch với màn hình trung tâm giải trí tương tự như trên Kia Sorento. Tuy nhiên, bản Luxury vẫn sử dụng đồng hồ analog kết hợp màn hình 4.2 inch.
    [​IMG]
    Vô lăng 3 chấu bọc da với hai nan ở phần đáy, có tích hợp các nút bấm tiện lợi phía trên

    [​IMG]
    Cụm đồng hồ full LCD 12.3 inch liền mạch với màn hình trung tâm giải trí
    Thêm vào đó, thiết kế góc chữ A được tối ưu hóa nhờ gương chiếu hậu dời xuống phần thân xe, trụ A vát mỏng và khung kính kích thước lớn. Điều này khiến điểm mù trên Kia Carnival 2024 được hạn chế tối đa, hỗ trợ người lái dễ dàng nắm bắt tình hình giao thông xung quanh. Trừ bản Luxury, cần số trên các phiên bản còn lại đều sử dụng nút xoay điện tử cao cấp, chế độ P tách biệt dạng nút bấm, giúp người dùng dễ sử dụng và tránh trường hợp nhầm số.
    [​IMG]
    Trừ bản Luxury, cần số trên các phiên bản còn lại đều sử dụng nút xoay điện tử cao cấp
    Kia Carnival 2024 cũng sở hữu bệ tỳ tay trung tâm khoang lái có tích hợp hộc chứa đồ bên dưới vô cùng tiện nghi, tuy nhiên thiết kế hơi ngắn khiến trải nghiệm lái xe của người lái không được thoải mái. Cửa gió điều hòa nằm gọn trên taplo, bố trí đối xứng hai bên góc giúp tối ưu hóa không gian khoang lái. Đặc biệt, nội thất Kia Carnival 2024 được bọc da toàn bộ với màu Beige làm chủ đạo trên 2 biến thể 8 ghế, màu nâu đỏ trên các phiên bản 7 ghế.
    [​IMG]
    Màu nội thất chủ đạo Beige trên 2 bản Premium 8 ghế, Luxury 8 ghế
    4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN KIA CARNIVAL 2024

    Kia Carnival 2024 được trang bị màn hình trung tâm kích thước lớn đến 12.3 inch, thiết kế uốn cong liền khối với taplo vô cùng sang trọng, hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh trên các phiên bản Signature dùng 12 loa Bose cao cấp, mang đến trải nghiệm nghe sống động ở mọi vị trí ngồi, trong khi các bản còn lại dùng 6 loa thường.
    [​IMG]
    Kia Carnival 2024 được trang bị màn hình trung tâm kích thước lớn có thiết kế uốn cong liền khối với taplo

    [​IMG]
    Hệ thống âm thanh trên bản Signature dùng 12 loa Bose cao cấp, mang đến trải nghiệm nghe sống động ở mọi vị trí ngồi
    [​IMG]
    Từ bản Premium trở lên trang bị thêm khu vực sạc điện thoại không dây
    Tất cả phiên bản Kia Carnival 2024 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập điều khiển cảm ứng, kết hợp các nút điều chỉnh nhiệt độ dạng công tắc cơ học. Mỗi hàng ghế đều có cửa gió điều hòa riêng. Hơn nữa, trên bản Signature còn có cửa sổ trời dạng đôi cho khoang lái và khoang hành khách, có thể điều khiển độc lập theo nhu cầu của từng khách hàng.
    [​IMG]
    Trên bản Signature còn có cửa sổ trời dạng đôi riêng biệt cho khoang lái và khoang hành khách
    Đặc biệt, từ bản Premium trở lên có thêm trang bị sạc không dây cho điện thoại thông minh. Ngoài ra, Kia Carnival 2024 còn sở hữu nhiều tiện ích hiện đại khác như: khởi động bằng nút bấm, cổng cốp chỉnh điện thông minh, hai cửa trượt bên hông được điều khiển bằng điện, cổng sạc USB cho cả hàng ghế trước và sau, sạc điện thoại không dây, và đặc biệt là hai cửa sổ trời riêng biệt có thể được điều khiển độc lập theo nhu cầu cá nhân của từng hành khách (phiên bản Signature),...
    5. CÁC HÀNG GHẾ KIA CARNIVAL 2024

    Đánh giá Kia Carnival 2024 về các hàng ghế, xe mang đến 2 cấu hình 7 chỗ hoặc 8 chỗ cho người dùng lựa chọn. Ở bất cứ phiên bản nào, không gian trên xe đều vô cùng rộng rãi, thoải mái. Tại hàng ghế phía trước, bên cạnh tính năng nhớ vị trí, sưởi và làm mát, ghế lái còn hỗ trợ chỉnh điện 12 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng (bản Luxury chỉ có ghế lái chỉnh điện).
    [​IMG]
    Hàng ghế trước có đầy đủ tính năng chỉnh điện, ghi nhớ vị trí, sưởi và làm mát (bản Luxury chỉ có ghế lái chỉnh điện)
    Di chuyển ra phía sau, không gian khoang hành khách rộng rãi hơn nhiều so với thế hệ Kia Sedona trước đó, khoảng để chân và khoảng trần xe khá thoải mái. Hàng ghế thứ 2 có tuỳ chọn 2 ghế hoặc 3 ghế, trong đó, phiên bản 2 ghế (7 chỗ) cao cấp hơn với đệm đỡ chân chỉnh điện lên/xuống độc quyền cho 2 vị trí "Vip". Ngoài chỉnh điện tiến/lùi, ghế cũng có thể chỉnh ra/vào theo phương ngang. Đối với các tùy chọn 3 ghế (8 chỗ), hàng ghế thứ 2 có thể tháo rời, hoặc xoay ngược 180 độ đối diện với hàng ghế thứ 3. Trong đó, ghế giữa có thể gập lại làm bàn để đồ tiện dụng.
    [​IMG]
    Hàng ghế 2 trên phiên bản 7 chỗ cao cấp hơn với đệm đỡ chân chỉnh điện lên/xuống cho 2 ghế VIP
    Hàng ghế thứ 3 trên Kia Carnival 2024 có khả năng ngả lên đến 120 độ, khoảng trần xe thoáng hơn các mẫu SUV/CUV như Ford Everest, Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe… mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho người có chiều cao từ 1m6 – 1m7.
    [​IMG]
    Hàng ghế thứ 3 trên Kia Carnival 2024 có khả năng ngả lên đến 120 độ
    Dung tích khoang hành lý Kia Carnival 2024 sở hữu sức chứa lên đến 1.139 lít, đáp ứng mọi nhu cầu chứa đồ của người dùng. Đặc biệt, khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, dung tích này đạt 2.460 lít và tăng lên đến 4.110 lít nếu gập thêm cả hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, cốp xe còn có khả năng mở điện thông minh vô cùng tiện lợi.
    [​IMG]
    Dung tích khoang chứa đạt 2460 lít khi gập hàng ghế thứ 3 và lên đến 4110 lít nếu tháo rời thêm hàng ghế thứ 2
    6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN KIA CARNIVAL 2024

    Kia Carnival 2024 trang bị khối động cơ Smartstream mới với hai tuỳ chọn động cơ dầu và xăng, bao gồm:
    - Động cơ Dầu Smartstream D2.2: Cho công suất 199 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 440 Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Nhìn chung, khối động cơ dầu 2.2L đủ dùng, phù hợp với nhu cầu và tầm tiền chi ra. Tuy khá chậm chạp ở nước ga đầu nhưng so với các đời trước thì động cơ này êm hơn, độ rung cũng giảm thiểu đáng kể, giúp xe di chuyển nhẹ nhàng, mượt mà.
    - Động cơ Xăng Smartstream V6 G3.5: Sản sinh công suất 268 mã lực, mômen xoắn cực đại 331 Nm tại 5.000 vòng/phút, xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Với khối động cơ này, mẫu SUV tự tin tăng tốc vượt trội, phản hồi nhịp ga nhanh nhạy và cực kỳ êm ái, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu hơn cho người dùng. Do vậy, chúng ngốn nhiên liệu hơn và giá bán cũng nhỉnh hơn khối động cơ còn lại.

    [​IMG]
    Động cơ Dầu Smartstream D2.2
    [​IMG]
    Động cơ Xăng Smartstream V6 G3.5
    Về mặt an toàn, mẫu SUV đô thị có sự nâng cấp đáng kể so với Kia Sedona, được tích hợp gần như đầy đủ mọi tính năng an toàn hiện đại như:
    - 7 túi khí
    - Chống bó cứng phanh (ABS)
    - Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
    - Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
    - Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
    - Cân bằng điện tử (VSC, ESP)
    - Cảm biến lùi
    - Camera lùi
    - Camera quan sát điểm mù
    - Camera 360 độ
    - Cảnh báo chệch làn đường
    - Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm
    - Cảm biến áp suất lốp
    - Cảm biến khoảng cách phía trước

    Bạn muốn LÁI THỬ xem Kia Carnival có thực sự hợp ý gia đình bạn?
    Có, gửi ngay thông tin cho tôi!
    7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP KIA CARNIVAL 2024

    Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Kia Carnival 2024.
    8. ĐÁNH GIÁ CHUNG KIA CARNIVAL 2024

    Với thế mạnh đa dụng của MPV nhưng thiết kế năng động đậm chất SUV, Kia Carnival sẽ mang đến trải nghiệm xứng tầm cho những gia đình có nhiều thành viên, doanh nghiệp đưa đón viên chức hoặc các nhân vật VIP.
    Tuy nhiên, nếu nhu cầu của bạn chỉ cần tìm một mẫu xe gia đình vừa phải, tính linh hoạt cao thì những mẫu SUV/CUV cỡ nhỏ sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích trải nghiệm lái bốc, thể thao thì Kia Carnival cũng khó lòng đáp ứng tốt được.
    Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

    Xem thêm tại:
    Đánh giá Kia Carnival 2024: Nâng cấp toàn diện, trải nghiệm xứng tầm
     
    reviewxe

    reviewxe Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    278 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...