Đánh giá Kia Carens 2024: MPV đa dụng mang hơi thở SUV thời đại

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      138284
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      ho chi minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      25/3/24, 145 Đọc

  1. Đánh giá Kia Carens 2024: MPV đa dụng mang hơi thở SUV thời đại
    1. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC & ƯỚC TÍNH GIÁ KIA CARENS 2024 - ƯU ĐÃI

    Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 11/11/2022, Kia Carens thế hệ mới thay thế vị trí của mẫu MPV trước đó là Kia Rondo. Sở hữu diện mạo hiện đại, đậm phong cách SUV, không gian nội thất rộng rãi và trang bị phong phú, Kia Carens 2024 đã đạt được nhiều thành công, hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút nhiều khách hàng yêu mến thương hiệu ô tô xứ Hàn.

    [​IMG]

    KIA Carens 2024 đã gặt hái được nhiều thành công lớn, hứa hẹn tiếp tục chinh phục nhiều khách hàng yêu mến thương hiệu​

    Giống như các dòng xe Kia khác, Carens 2024 được lắp ráp bởi THACO AUTO trong nước và được phân phối ra thị trường với 7 biến thể và 3 lựa chọn động cơ.

    Carens 1.5G IVT: 624,000,000. Khuyến mãi tháng 02-2024: Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Carens 1.5G Luxury: 654,000,000. Khuyến mãi tháng 02-2024: Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Carens 1.4T Premium: 725,000,000. Khuyến mãi tháng 02-2024: Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Carens 1.4T Signature (7S): 764,000,000. Khuyến mãi tháng 02-2024: Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Carens 1.4T Signature (6S): 769,000,000. Khuyến mãi tháng 02-2024: Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Carens 1.5D Premium: 829,000,000. Khuyến mãi tháng 02-2024: Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Carens 1.5D Signature (7S): 859,000,000. Khuyến mãi tháng 02-2024: Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

    Carens 1.5D Signature (6S): 859,000,000. Khuyến mãi tháng 02-2024: Theo chương trình khuyến mãi của đại lý



    Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Kia Carens từ đại lý gần bạn?

    Có, gửi ngay thông tin cho tôi!

    2. NGOẠI THẤT CỦA KIA CARENS 2024
    Bằng triết lý thiết kế mới mang tên "Opposites United", Kia Carens 2024 đã tạo ra sự chú ý với ngoại hình hiện đại, thể thao hơn, chuyển đổi mạnh mẽ từ mẫu MPV sang phong cách SUV với các đường nét vuông vức và chi tiết cắt xẻ độc đáo. Điều này hoàn toàn khác biệt so với kiểu dáng tròn trịa của Kia Rondo trước đó, mặc dù vẫn giữ được tính thân thiện của một dòng xe gia đình và tập trung vào tính thực dụng, đặc trưng của thế hệ trước.

    [​IMG]

    Dáng xe chuyển hướng mạnh mẽ sang phong cách SUV với những đường nét vuông vức và nhiều chi tiết cắt xẻ độc đáo​

    Kia Carens 2024 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của người anh em Kia Seltos. Xe sở hữu các kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.750 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.780 mm. So với bản tiền nhiệm, xe có trục cơ sở dài hơn 30 mm, chiều dài tăng thêm 225 mm.

    Nếu xét đến các đối thủ trong phân khúc như Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.730 mm) và Toyota Veloz (4.475 x 1.750 x 1.700 mm), Carens nổi bật với chiều dài và chiều rộng hoàn toàn vượt trội, chiều dài cơ sở cũng dài hơn 5mm so với Xpander và 30mm so với Veloz, giúp cho không gian nội thất xe rộng rãi và thoải mái tuyệt đối cho cả ba hàng ghế.

    Khoảng sáng gầm xe đạt mức 190mm, được đánh giá là khá ổn định cho một mẫu MPV. Thông số này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho Kia Carens 2024, mà còn tăng cường tính đa dụng khi người lái cần vượt qua các địa hình phức tạp. Tuy nhiên, với những mẫu xe có khoảng sáng gầm trên 200 mm như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz, con số của Kia Carens có phần thấp hơn một chút.

    Đầu xe
    Đánh giá Kia Carens 2024 tại phần đầu xe, thiết kế "Mũi hổ" đặc trưng đã được nâng cấp thành "Digital Tiger Face", để phù hợp xu thế xe điện mà hãng xe Hàn hướng đến trong tương lai. Lưới tản nhiệt bao gồm thanh nan mảnh chạy dài uốn cong theo nắp capo, nối liền với cụm đèn chiếu sáng, bên trong phay vân kim cương khối nổi 3D với thiết kế tỉ mỉ và tinh tế.

    [​IMG]

    Ở phần đầu xe, thiết kế mũi hổ đặc trưng đã được nâng cấp thành Digital Tiger Face để phù hợp xu thế xe điện mà hãng hướng tới​

    Cụm đèn trước của Kia Carens 2024 được chia thành hai tầng với kiểu thiết kế "Crown Jewel". Hệ thống chiếu sáng chính sử dụng bóng đèn LED đa chiều, đa khoang cho ánh sáng trắng và hiệu quả chiếu sáng ở mức tốt. Riêng hai phiên bản MT và IVT tiêu chuẩn chỉ được trang bị bóng Halogen truyền thống. Phía trên, dải LED định vị ban ngày có thiết kế mảnh mai theo hình chữ Y, nằm tách biệt với cụm đèn chính. Đây cũng là xu hướng thiết kế chung được nhiều hãng ô tô theo đuổi những năm gần đây.

    Hốc gió bên dưới mở rộng hơn giúp tăng thêm phần mạnh mẽ và có sự tương đồng với Kia Soul. Cản trước dạng hình thang bọc nhựa, ôm sát phần đầu và viền chrome được thêm vào để tăng cảm giác cứng cáp. Theo đường cong của dải chrome, Kia đã tinh tế sắp xếp hai đèn sương mù LED (trên các phiên bản Premium và Signature) nhằm tăng phần hiện đại và ấn tượng cho Kia Carens 2024.

    Thân xe
    Đánh giá Kia Carens 2024 ở phần thân xe, những đường gân dập nổi khỏe khoắn và dứt khoát được sử dụng để tạo điểm nhấn mạnh mẽ và cứng cáp, hài hòa với phong cách tổng thể của xe. Toàn bộ khung cửa sổ được sơn đen ngoại trừ viền kính dưới mạ chrome sáng bóng cùng với tay nắm cửa và nẹp thân xe, kết hợp với trụ D gấp khúc càng làm tăng nét thể thao, sang trọng và khiến mui xe trông nịnh mắt hơn.

    [​IMG]

    Ở phần thân xe, những đường gân dập nổi khỏe khoắn và dứt khoát được sử dụng để tạo điểm nhấn mạnh mẽ và cứng cáp​

    Gương chiếu hậu của Kia Carens 2024 sơn màu thân xe, tích hợp đầy đủ chức năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ (trừ bản MT gập cơ). Tuy nhiên, vị trí đặt gương lại ở góc trụ A nên có thể khiến tầm nhìn ra hai bên từ ghế lái chưa thật sự lý tưởng.


    [​IMG]

    Gương chiếu hậu được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh và gập điện trên tất cả các phiên bản (trừ bản MT gập cơ)​

    Kia Carens 2024 được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch với 2 tone màu đen - bạc. Thiết kế mâm 5 chấu kép dạng lốc xoáy được hoàn thiện theo kiểu phay xước đẹp mắt. Song, kích thước "dàn chân" này được đánh giá là trông hơi “lép vế” so với ngoại hình “đô con” của mẫu MPV.

    [​IMG]

    Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép dạng lốc xoáy cùng kích thước 17 inch với hai màu đen – bạc​

    Đuôi xe
    Đuôi xe Kia Carens 2024 mang hình dáng vuông vức và góc cạnh với nhiều mảng dập nổi ấn tượng, được đánh giá khá giống Kia Sportage. Nổi bật hơn cả là cặp đèn hậu LED dạng móc câu hiện đại và bắt mắt, ôm sát 2 góc đuôi xe. Đồ họa này góp phần tạo hiệu ứng lạ mắt và giá trị nhận diện tốt khi xe di chuyển vào ban đêm. Bên cạnh đó, dải LED thanh mảnh kéo dài và kết nối cụm đèn hậu là một chi tiết thường thấy ở thiết kế của các dòng xe sang, giúp cho Carens trở nên thu hút hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

    [​IMG]

    Điểm nhấn chính là cặp đèn hậu LED dạng móc câu hiện đại và bắt mắt, ôm sát 2 góc đuôi xe​

    Cản sau xe ốp nhựa đen phối 2 tông màu kết hợp viền crôm bản lớn, họa tiết kim cương vô cùng ấn tượng. Cánh lướt gió được thiết kế giúp tối ưu khí động học, tích hợp với đèn phanh trên cao, giúp đảm bảo tín hiệu an toàn tuyệt đối cho Kia Carens 2024 khi vận hành trên đường. Thêm vào đó, trên nóc xe còn bố trí thêm ăng ten vây cá cùng màu thân xe, tạo sự đồng bộ đẹp mắt. Phần ống xả được thiết kế ẩn bên dưới gầm xe đem đến một diện mạo thẩm mỹ hơn cho tổng thể.

    Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Kia Carens?

    Có, gửi ngay thông tin cho tôi!

    3. KHOANG LÁI KIA CARENS 2024
    Đánh giá Kia Carens 2024 khi bước vào khoang nội thất, mẫu MPV gia đình mang đến những thay đổi táo bạo theo hướng hiện đại và trẻ trung. Bảng taplo được uốn cong mượt mà, mở rộng liền mạch và kết nối hoàn hảo với ốp cửa, tạo nên hiệu ứng thị giác đẹp mắt và cảm giác rộng rãi hơn cho không gian. Mặc dù vật liệu sử dụng chủ yếu vẫn là nhựa tối màu, nhưng sự kết hợp thông minh giữa các mảng sơn bóng piano và viền chrome làm cho nội thất xe cao cấp, sang trọng hơn. Phần lớn các phím bấm vật lý được giản lược bớt, thay vào đó là chạm cảm ứng, giúp người dùng dễ thao tác hơn trong quá trình sử dụng.

    [​IMG]

    Nội thất của Kia Carens 2024 mang đến những thay đổi táo bạo, đi theo hướng hiện đại và trẻ trung.​

    Đi ngược với xu hướng màn hình trung tâm đặt nổi trên một số mẫu xe Kia, Carens 2024 chọn cách tích hợp màn hình giải trí một cách gọn gàng vào khu vực trung tâm taplo, tạo nên một điểm nhấn ấn tượng, hài hòa và cân đối. Màn hình này không chỉ mang lại chất lượng hiển thị sắc nét mà còn thể hiện sự tiên tiến về công nghệ.

    Ngay phía dưới là cụm điều khiển hệ thống điều hòa tự động trên các phiên bản cao cấp hoặc điều hòa chỉnh cơ trên 2 phiên bản MT và IVT. Các nút điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió vẫn sử dụng dạng cơ truyền thống, trong khi các chức năng khác được điều khiển bằng cảm ứng, giúp giảm bớt nút bấm và tạo ra một giao diện trẻ trung và hiện đại hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng điều khiển cảm ứng có thể đôi khi làm mất tập trung của người lái khi phải rời mắt khỏi đường.

    [​IMG]

    Đi ngược với xu hướng màn hình trung tâm đặt nổi trên một số mẫu xe Kia, Carens 2024 chọn cách tích hợp màn hình vào khu vực taplo​

    Khu vực lái của Kia Carens 2024 được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn công nghệ trang bị. Vô lăng trên mẫu xe là dạng 3 chấu bọc da kiểu D-cut thể thao, kết hợp với các chi tiết viền kim loại bắt mắt bao lấy các cụm phím chức năng. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số digital-segment với màn hình LCD 4.2 inch Supervision đặt dọc ở giữa, cho độ hiển thị rõ nét các thông số vận hành.

    [​IMG]

    Vô lăng là dạng 3 chấu, bọc da, thiết kế dạng D-cut thể thao, kết hợp với các chi tiết viền kim loại

    [​IMG]

    Bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 4.2 inch Supervision cho độ hiển thị rõ nét các thông số vận hành​

    Tầm nhìn trên Kia Carens 2024 được đánh giá khá tốt nhờ trụ A thiết kế hợp lý giúp tầm quan sát của người lái được đảm bảo dù gương hậu vẫn đặt ở góc chữ A. Cần số trên Kia Carens là dạng trụ quen thuộc được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Cấu hình sang số là dạng thẳng theo thứ tự P-R-N-D, giúp người tài xế dễ dàng làm quen và sử dụng. Trong khi đó, một số mẫu MPV cùng phân khúc như Xpander hay XL7 sử dụng cấu hình P-R-N-D-L, với số "L" (để leo dốc) ở vị trí dưới cùng nên người lái có thể sẽ dễ vào nhầm số nếu lỡ tay gạt mạnh.

    [​IMG]

    Cấu hình sang số là dạng thẳng theo thứ tự P-R-N-D, giúp người tài xế dễ dàng làm quen và sử dụng
    Thế hệ mới của Kia Carens cũng trang bị chìa khóa thông minh và nút Start/Stop. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc ở Kia Carens là chưa tích hợp hệ thống phanh tay điện tử - một tính năng đã xuất hiện trên một số mẫu MPV cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross. Thay vào đó, phanh tay cơ vẫn là trang bị mặc định trên Kia Carens, ngay cả ở những phiên bản “full-option”.

    [​IMG]

    Phanh tay cơ vẫn là trang bị mặc định trên Kia Carens, ngay cả ở những phiên bản “full-option”.​

    4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ KIA CARENS 2024
    Đánh giá Kia Carens 2024 về hệ thống giải trí, 3 phiên bản MT, IVT và 1.5 Luxury sử dụng màn hình trung tâm có kích thước 8 inch, riêng các phiên bản còn lại được trang bị màn hình 10.25 inch mở rộng theo chiều ngang, tất cả đều có hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto.

    [​IMG]

    3 phiên bản MT, IVT và 1.5 Luxury sử dụng màn hình có kích thước 8 inch, riêng các phiên bản còn lại sử dụng màn hình 10.25 inch​

    Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn của Carens gồm 6 loa được phân bố xung quanh xe. Riêng đối với hai phiên bản Signature, số lượng loa nâng lên 8 và đều là loa Bose cao cấp. Các tính năng như nút bấm khởi động, điều khiển hành trình, camera lùi, và cảm biến sau đều xuất hiện trên Kia Carens, trừ phiên bản MT và IVT. Hơn nữa, hệ thống điều hòa với cửa gió được bố trí ở trần xe là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

    [​IMG]

    Hệ thống điều hòa với cửa gió âm trần là trang bị được đánh giá cao trên Kia Carens 2024​

    5. CÁC HÀNG GHẾ KIA CARENS 2024
    Với trục cơ sở dài 2.780 mm, Carens 2024 vượt trội hơn cả Honda CR-V (2.660mm) và Mitsubishi Outlander (2.670mm), mang lại không gian ngồi bên trong vô cùng rộng rãi ở tất cả vị trí ghế. Hệ thống ghế ngồi được bọc da tối màu cùng hoa văn trang trí ấn tượng, riêng phiên bản Signature cao cấp có tùy chọn màu sáng nhấn mạnh tính sang trọng. Đặc biệt, ghế trên tất cả các phiên bản còn có lỗ thông hơi êm ái dễ chịu cho người dùng.

    Hàng ghế trước tạo cảm giác thoải mái với khoảng để chân rộng và trần xe thoáng, đồng thời có thêm tính năng thông gió làm mát và bệ tỳ tay tiện lợi. Thêm vào đó, vị trí ghế lái còn được bố trí hộc đựng đồ nhỏ ở bên trái vô-lăng, giúp tài xế dễ dàng đựng những vật dụng cần thiết như thẻ xe, tiền. Đặc biệt, các phiên bản Premium và Signature sở hữu ghế lái chỉnh điện 8 hướng duy nhất phân khúc. Hai phiên bản Signature có hệ thống làm mát hàng ghế trước. Đây là những điểm cộng lớn trên Kia Carens được nhiều khách hàng đánh giá cao

    [​IMG]

    Hệ thống ghế ngồi bọc da màu tối cùng hoa văn trang trí ấn tượng, riêng bản Signature cao cấp có tùy chọn màu sáng nhấn mạnh tính sang trọng

    [​IMG]

    Vị trí ghế lái có thêm hộc đựng đồ nhỏ ở bên trái vô-lăng, giúp tài xế dễ dàng để những vật dụng cần thiết như thẻ xe, tiền​

    Hàng ghế thứ 2 và 3 đều được trang bị đầy đủ 5 tựa đầu. Các phiên bản Signature có thêm biến thể 6 ghế, trong đó hàng ghế 2 được thiết kế dạng 2 ghế rời Captain Seat đặc biệt. Không gian tại đây rất rộng rãi, hành khách có thể trượt ngã lưng tùy thích để đạt được vị trí thoải mái nhất. Đồng thời, trang bị nút gập nhanh 1 chạm sẽ giúp việc bước vào hàng ghế 3 trở nên dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Trên các phiên bản Signature có thêm biến thể 6 ghế, trong đó hàng ghế 2 được thiết kế dạng 2 ghế rời Captain Seat đặc biệt​

    Không gian hàng ghế thứ 3 trên Carens 2024 nhận được đánh giá cao từ nhiều chuyên gia và khách hàng, nhờ khoảng để chân rộng rãi và khả năng điều chỉnh độ ngả lưng tốt. Hơn nữa, hàng ghế này còn có trang bị cửa gió điều hòa âm trần riêng, mang lại sự thoải mái tối đa hành khách.

    [​IMG]

    Không gian hàng ghế 3 được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao với khoảng để chân rộng và khả năng điều chỉnh độ ngả lưng tốt​

    Khoang hành lý của mẫu MPV đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng với dung tích tiêu chuẩn là 216 lít. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba có khả năng gập theo tỷ lệ 50:50 linh hoạt, mở rộng không gian chứa đồ lên đến 492 lít. Trong khi hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 60:40, tăng thêm diện tích lưu trữ đồ đạc khi cần thiết cho người dùng.

    [​IMG]

    Khoang hành lý trên Kia Carens 2024 đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng với dung tích tiêu chuẩn là 216 lít khi sử dụng đủ 3 hàng ghế​

    6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN KIA CARENS 2024
    Đánh giá Kia Carens 2024 về khả năng vận hành, khách hàng có đến 3 tùy chọn động cơ, trong đó có cả máy xăng và dầu, bao gồm:

    - Động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực ở 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm ở 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

    - Động cơ xăng Turbo 1.4L, 4 xi-lanh, cung cấp công suất tối đa 138 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 242 Nm trong dải vòng tua từ 1.500 đến 3.200 vòng/phút.Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu trước.

    - Động cơ diesel 1.5L với công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp.

    Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, Kia Carens 2024 sở hữu các thông số khá tương đồng ở động cơ xăng 1.5L. Tuy nhiên, điểm mạnh của Carens là có thêm tùy chọn động cơ diesel 1.5L và động cơ xăng tăng áp 1.4L.

    [​IMG]

    Điểm mạnh của Carens là có thêm tùy chọn động cơ diesel 1.5L và động cơ xăng tăng áp 1.4L, vượt trội hoàn toàn về sức mạnh so với mặt bằng chung của phân khúc
    Đánh giá Kia Carens 2024 về trang bị an toàn, mẫu MPV thế hệ mới được trang bị hệ thống an toàn Hi-Secure và đầy đủ các tính năng an toàn cơ bản như: 6 túi khí, camera lùi, hệ thống phanh đĩa 4 bánh, ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến va chạm trước/sau, cảm biến áp suất lốp, camera lùi và móc ghế trẻ em ISOFIX.

    Tuy nhiên, so sánh với các dòng MPV 7 chỗ cùng phân khúc như Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer sở hữu hệ thống an toàn xuất sắc, có vẻ hơi đáng tiếc khi Carens thiếu đi các tính năng an toàn chủ động ADAS.

    Bạn muốn LÁI THỬ xem Kia Carens có thực sự hợp ý gia đình bạn?

    Có, gửi ngay thông tin cho tôi!

    7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP KIA CARENS 2024
    Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Kia Carens 2024.

    8. ĐÁNH GIÁ CHUNG KIA CARENS 2024
    Với tính đa dụng cùng phong cách đậm chất SUV, Kia Carens 2024 không chỉ cạnh tranh hiệu quả với MPV mà còn khiến phân khúc SUV B+ và SUV C phải dè chừng. Tuy nhiên, để sở hữu các trang bị trên phiên bản "full-option", khách hàng cần chi trả mức giá có phần vượt qua mặt bằng chung của phân khúc MPV thông thường.

    [​IMG]

    Xét một cách tổng thể, Kia Carens 2023 là một mẫu xe đa dụng cực kỳ đáng mua trong phân khúc.​


    Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

    Xem thêm tại:

    Đánh giá Kia Carens 2024: Không đơn thuần là chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở SUV hiện đại
     
    reviewxe

    reviewxe Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    278 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...