Cửa hàng điện thoại di động bán lẻ sống chung với các ông lớn

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      34426
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      , Chưa có
    6. Thông tin:
      20/9/16, 918 Đọc

  1. Sức ép cạnh tranh từ các hệ thống bán lẻ điện thoại trực thuộc các công ty lớn khiến cho nhiều đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ phải "thoi thóp". Mặc dù nhu cầu tiêu dùng công nghệ điện thoại ngày càng tăng nhưng thị trường bán lẻ đang dần trôi về các trung tâm bán lẻ.

    Xu hướng người dùng
    Khi mà ngành điện thoại di động có nhiều sự lẫn tạp, người dùng dịch chuyển sang tin dùng tại những điểm bán lớn. Tìm tới những trung tâm bán lẻ để được đảm bảo chất lượng sản phẩm và bảo hành uy tín.

    Không những thế, người dùng có nhiều sự lựa chọn khi mua sản phẩm ở các trung tâm lớn.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng được các trung tâm lớn ưu tiên. Các chương trình về giá hay trả góp lãi suất thấp được đưa ra nhằm kích cầu người tiêu dùng. Điều này khiến người mua luôn muốn lựa chọn tới đây để nhận được sự chăm sóc đặc biệt

    Lối ngách cho điểm bán nhỏ lẻ
    Nhu cầu tiêu thụ smartphone ngày càng tăng cao và liên tục thực hiện các hoạt động trao đổi mua bán. Đây là lợi thế để các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động phát triển.

    Thay vì trông chờ vào nguồn khách, cửa hàng phải chủ động nâng cao chất lượng uy tín sản phẩm. Chăm sóc khách hàng cần được nâng cao hơn nữa.

    Thâu tóm khách hàng quen thuộc với cửa hàng mình.

    Điều quan trọng chính là cửa hàng phải phân khúc rõ nguồn khách hàng mà mình hướng tới trong hoạt động kinh doanh.

    Hạn chế tối đa các sai sót trong quá trình phục vụ khách hàng.

    Tình hình biến động
    Trong vài năm trở lại đây, các ông lớn như FPT, Viettel, Thế giới di động,... đầu tư mạnh vào ngành điện thoại. Không những nâng cao chất lượng dịch vụ mà liên tục mở rộng chuỗi các trung tâm bán lẻ trên toàn thành phố và các tỉnh thành lẻ. Chính điều này đã "bóp chết" sức sinh tồn của các điểm bán lẻ điện thoại di động.

    Đa số các cửa hàng nhỏ lẻ đều chuyển sang bán các phụ kiện đi kèm hay dán ốp màn hình. Hoặc chuyên tâm sửa chữa điện thoại di động và trao đổi mua bán cũ mới.

    Đứng trước sự bành trướng của các ông lớn, không ít điểm kinh doanh nhỏ lẻ đã phải chuyển mình sang mô hình kinh doanh trực tiếp. Bởi không bán được hàng, thu nhập không đủ cho các khoản chi phí. Kinh doanh hàng xách tay điện thoại cũng được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cách này cũng không giữ chân được khách hàng lâu dài.

    Cơ hội sống cho các điểm kinh doanh nhỏ lẻ ở những tỉnh thành lẻ hay vùng nông thôn cũng có bị uy hiếp. Khi mà trung tâm điện thoại Thế giới di động đã mở rộng mạng lưới bán lẻ tới tận các vùng nông thôn, thị trấn.

    Kinh doanh cửa hàng điện thoại bán lẻ trong nền kinh tế sôi động hiện nay sẽ vấp phải nhiều khó khăn. Nhưng nếu bạn định hướng rõ thị trường khách hàng của mình thì đó chính là đường sống.
     
    Dungnt

    Dungnt Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...