Có nên mua máy rửa chén bát hay không?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      99600
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      27/4/21, 662 Đọc

  1. Có nên mua máy rửa chén bát hay không?
    Có nên mua máy rửa chén? Cùng Bếp Phương Đông đi tìm hiểu và giải đáp những vấn đề này nhé và đặc biệt các bạn đừng vội mua máy rửa chén bát khi chưa đọc những điều dưới đây.

    Máy rửa bát là gì?
    Máy rửa bát hay còn được gọi là máy rửa chén là một loại máy được thiết kế có các khoang để chén bát đĩa, và được tự động rửa mà không cần phải dùng tay. Sử dụng công nghệ và nước ở nhiệt độ cao để làm sạch các vết bẩn nhanh chóng và dễ dàng .

    Máy rửa bát trên thị trường hiện nay có 2 loại chính là máy công nghiệp cỡ lớn và máy rửa bát gia đình. Trong máy rửa bát gia đình còn chia làm những loại nhỏ hơn: máy rửa bát âm tủ, máy rửa bát độc lập và máy rửa bát để bàn mini. Máy rửa bát gia đình có khả năng rửa sạch từ 6 đến 15 bộ chén dĩa châu Âu phù hợp với gia đình có từ 5-6 thành viên

    [​IMG]

    Ưu nhược điểm máy rửa bát hiện đại ngày nay
    Ưu điểm máy rửa chén bát so với rửa tay truyền thống
    Tiết kiệm nước, tiết kiệm điện, tiết kiệm sức những vẫn rửa cực sạch
    Nếu bạn rửa một lượng chén dĩa một ngày đối với gia đình 4 người thì tầm tương đương với 13 bộ chén dĩa châu Âu. Với lượng chén dĩa đó nếu rửa bằng tay thì tốn khoản 20-25 lít nước là ít nhất, không tốn điện, và tốn công sức rửa tầm 20 phút.

    Nếu bạn rửa cùng một lượng chén dĩa trên bằng máy rửa bát thì chỉ tốn 15 lít nước là nhiều nhất, có những loại máy hiện đại chỉ tốn 10 lít nước mà thôi, tốn 2K tiền điện một lần rửa, không tốn công sức chỉ chờ tầm 1 giờ đồng hồ.

    Như vậy, dùng máy rửa chén tiết kiệm một nữa lượng nước rửa, chỉ tốn 2k tiền điện, đặc biệt rửa cực kỳ sạch sẽ, tiết kiệm nước rửa chén,

    Máy rửa bát rửa sạch như thế nào?

    Đối với rửa tay truyền thống, bạn chỉ dùng nước rửa để loại bỏ các chất dầu mỡ, vậy còn vi khuẩn thì sao?

    Đối với máy rửa bát phải rửa qua các công đoạn:

    • Rửa ở nhiệt độ 40 – 70 độ C tùy chương trình lựa chọn.

    • Mở hộp chất tẩy rửa tự động ở thời điểm thích hợp.

    • Dùng hệ thống phun cao áp phun nước làm sạch thức ăn trên chén bát.

    • Tráng nước nóng 1 lần nữa.

    • Sấy khô bằng luồng khí nóng cho hiệu quả làm khô nhanh và diệt khuẩn tốt.
    Qua những công đoạn này, chén bát dĩa sẽ được rửa sạch sẽ loại bỏ các dầu mở, sử dụng nước nóng loại bỏ vi khuẩn, xong tiếp tục được sấy khô để loại bỏ môi trường sống của vi khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn hoạt động.

    Khả năng diệt khuẩn, chống nấm mốc
    Với việc sử dụng nước nóng để rửa và áp suất nước cực mạnh đánh bay mọi loại vết bẩn trên chén bát nên có hiệu quả diệt khuẩn ở nhiệt độ cao và nhiệt độ cao ở lúc sấy khô. Đặc biệt đối với các loại đửa chén bát bằng chất liệu gỗ dễ bị nấm mốc khi bị ướt trong thời gian dài, nên việc sấy khô có khả năng chống nấm mốc cực kỳ tốt.

    [​IMG]

    Tìm hiểu thêm: Máy rửa bát bosch serie 6 giá rẻ KM 30%

    Nhiều chế độ rửa an toàn để lựa chọn
    Máy rửa bát có nhiều chế độ rửa phù hợp với từng loại dụng cụ, giúp hiệu quả rửa sạch sẽ

    Chế độ rửa tự động, rửa tiết kiệm, rửa ly, rửa ngâm, rửa hỗn hợp, rửa nhanh, rửa ½ (rửa ít đồ), rửa Variospeed (rửa tiết kiệm thời gian)

    Một số máy rửa bát còn có thể sử dụng rửa trái cây, rau củ và cả bình sữa cho bé rất tiện dụng.

    Nhược điểm máy rửa bát
    Giá là nhược điểm của máy rửa bát
    Đối với rửa tay thì bạn tốn công sức và chất rửa bát, tuy nhiên đối với máy rửa bát thì bạn phải tốn tiền để mua máy rửa bát có giá từ 10 đế 40 triệu và tốn thêm chất rửa bát

    Không phải dụng cụ nào cũng rửa bằng máy rửa bát
    Do kích thước có giới hạn nên kích thước khoang cũng có giới hạn chỉ phù hợp rửa các loại chén dĩa, xoong nồi loại nhỏ, các loại dụng cụ bằng nhôm bằng nhựa chịu nhiệt kém sẽ không rửa được trong máy rửa bát

    Những hiểu lầm của người Việt về máy rửa bát
    Đối với người Việt có một quan niệm đã ăn sâu vào tâm trí đó là sử dụng máy rửa bát sẽ tốn điện, tốn nước và không sạch, tốn tiền mua máy không lợi bằng việc sử dụng tay để rửa. Chính quan niệm này đã dao động và có nhiều người tự hỏi rằng có nên mua máy rửa chén? Dưới đây là những hiểu lầm về máy rửa bát:

    Hiểu lầm máy rửa bát tốn nước
    Khi các bạn xem video hoạt động của máy rửa bát trên Youtube có thể thấy máy rửa phun nước hoạt động liên tục nên nghỉ rằng máy này sẽ tốn nước hơn so với rửa tay. tuy nhiên theo nghiên cứu Cnet (một trang chuyên review về các sản phẩm công nghệ) cho thấy thực tế mức tiêu thị tầm 20l cho gia đình 4 người đối với máy rửa bát thường.

    Đối với máy rửa bát có chứng nhận tiết kiệm năng lượng thì chỉ tốn 11l nước. Và máy rửa bát loại này cũng được Hội đồng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của Mỹ đánh giá tiết kiệm 18.900l nước mỗi năm so với rửa tay thông thường.

    Hiểu lầm máy rửa bát tốn điện
    Không chỉ người Việt hiểu lầm mà rất nhiều người Mỹ cũng hiểu lầm về vấn đề này. Máy rửa bát có bộ phận nước nóng nên nhiều người hiểu lầm sẽ rất tốn điện để tạo nước nóng rửa bát. Đúng vậy, máy rửa bát sử dụng nước nóng để rửa, tuy nhiên theo nghiên cứu và khảo sát chỉ tốn 2k một lần rửa. Như vậy 1 tháng tốn 60k tiền điện, không bằng một lần đổ xăng ở Việt nam xử dụng xe máy đi được vài ngày. Tuy có tốn điện, nhưng không tốn quá nhiều.

    Cho rằng rửa bằng tay mới sạch
    Khi sử dụng máy rửa bát, các dòng nước có áp lực lớn sẽ bắn tới mặt bát đĩa đánh bật mọi vết bẩn cứng đầu kết hợp với chất tẩy rửa và nước nóng có thể loại bỏ 99,99% vi khuẩn gây hại và vết bẩn.

    Phải rửa bằng tay trước khi cho vào máy rửa bát mới sạch
    Khuyến cáo duy nhất khi sử dụng máy rửa bát là phải dọn dẹp những mẩu thức ăn lớn vào thùng rác. Với những mẩu thức ăn nhỏ, các máy rửa bát hiện nay đều có khả năng xử lý mà không cần đến bàn tay của con người. Việc “tráng qua” bát đũa trước khi cho vào máy như quan niệm của nhiều người Việt cũng là điều không cần thiết.

    Phải rửa nhiều bát mới cần đến máy
    Suy nghĩ này không sai hoàn toàn. Trang Cnet cũng lưu ý các mức tiêu hao so sánh được đánh giá dựa trên lượng bát, cốc đủ lấp đầy một máy rửa bát. Vì vậy người dùng cần lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu gia đình, tránh lãng phí.

    Với những kiến thức trên câu hỏi: Có nên mua máy rửa chén? Thì bạn có thể trả lời câu hỏi này chưa? Nếu đã có ý định mua máy rửa bát thì bạn cần quan tâm những tiêu chí dưới đây để mua được máy rửa bát phù hợp nhất với gia đình bạn nhé.

    [​IMG]

    Tiêu chí lựa chọn máy rửa bát phù hợp

    Mua máy rửa bát loại nào? To hay nhỏ? Hãng nào?
    Trước khi quyết định mua hãng nào thì phải biết là mua máy to hay nhỏ đã, ví dụ to như Bosch hay nhỏ như máy nội địa nhật. Một mẹo hay cho bạn là nên chọn loại máy có thể rửa tất cả mọi thứ mà mình đã sử dụng trong một ngày. Vì thế nếu nhà đông người thì đừng ngần ngại mua loại máy 13, 15 bộ chén dĩa nhé.

    Nếu đã xác định được mua máy bao nhiêu bộ thì nên chọn hãng, tốt nhất là chọn những hãng có tiếng tăm như Bosch, Hafele, Eurosun, Spelier vì những hãng này có tiếng sản phẩm chất lượng, và đặc biệt là chế độ chăm sóc bảo hãng tương đối tốt.

    Chú ý đến thiết kế của máy rửa bát
    Máy rửa bát có loại để độc lập, để bàn hoặc để âm tủ vì thế bạn muốn lắm máy ở đâu vị trí nào cần chú ý để chọn máy rửa bát cho phù hợp

    Chú ý đến tính năng của máy
    Các tính năng có trong máy như màn hình LCD, đèn LED, chế độ rửa chén, đèn báo hiệu, chức năng an toàn cho trẻ em … sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình sử dụng máy rửa bát, vì vậy khi mua sản phẩm mới và hiểu các tính năng cơ bản sẽ giúp đỡ nhiều

    Chú ý đến giá thành sản phẩm
    Trong thị trường ngày nay, máy có giá từ 3 đến 50 triệu tùy thuộc vào chất lượng của từng sản phẩm, do đó, hãy đặt ngân sách của bạn và không vượt quá nó.

    Chọn loại chất tẩy rửa phù hợp
    Tùy vào loại máy rửa sẽ có chất liệu rửa hợp, ví dụ như máy nhật cơ chế rửa khác so với máy châu âu nên không thể dùng chung viên rửa được.

    Nếu bạn sử dụng máy rửa bát hãng Bosch thì nên sử dụng bộ rửa Finish, bao gồm: viên rửa – muối – nước làm bóng. Nhiều người không dùng viên rửa mà sử dụng bộ rửa vì tính linh động, có thể cân đo tăng giảm tuỳ theo lượng bát đĩa của mẻ rửa đó.

    Trên đây là những kiến thức giúp bạn trả lời câu hỏi: có nên mua máy rửa chén? Mong rằng sẽ giúp được bạn mua được máy rửa chén thích hợp cho gia đình, để có thời gian, tiết kiệm công sức xử lý nhiều việc khác cho gia đình mình.
     
    Nhabep9x

    Nhabep9x Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    124 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : bepphuongdong
    Chia sẻ trang này
  2. Nhabep9x
    Có nên mua và sử dụng bếp từ Canzy không ?

    Bếp từ Canzy là một trong những thương hiệu bếp từ đến ITALYA và thuộc dòng phân khúc bếp từ giá rẻ bình dân cho mọi khách hàng. Chính vì là dòng bếp từ giá rẻ nên nhiều khách hàng đang quan tâm và muốn mua bếp từ Canzy cho gia đình mình thường hay có những băn khoăn liệu bếp từ Canzy có tốt , có an toàn và chất lượng ?

    Bếp từ Canzy là một trong những thương hiệu bếp từ đến ITALYA và thuộc dòng phân khúc bếp từ giá rẻ bình dân cho mọi khách hàng. Chính vì là dòng bếp từ giá rẻ nên nhiều khách hàng đang quan tâm và muốn mua bếp từ Canzy cho gia đình mình thường hay có những băn khoăn liệu bếp từ Canzy có tốt , có an toàn và chất lượng ?

    [​IMG]
    1.1 Thương hiệu bếp từ Canzy:

    Bếp từ Canzy là dòng sản phẩm thương hiệu của Ý được đăng kí bảo hộ tại cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Theo cung cấp từ phía nhà phân phối công ty CỔ PHẦN CANZY VIỆT NAM bếp từ Canzy được sản xuất theo phương thức OEM đặt hàng từ các nhà sản xuất có uy tín và đính thương hiệu phân phối thị trường và bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

    Lịch sử phát triển 10 năm tại Việt Nam, thời gian không phải ngắn cũng không phải là dài nhưng có 1 điều trong 10 năm qua thương hiệu Canzy luôn cố gắng : Trở thành Nhà cung cấp thiết bị nhà bếp lớn nhất Việt Nam, có khả năng đáp ứng 04 yếu cho người dùng đó là : Q(Quanlity - chất lượng) -C(Cost - giá cả) -D(Delivery - Vận chuyển ) -S(Service - Dịch vụ ) tốt nhất Việt Nam .

    1.2 Nguồn gốc xuất xứ của bếp từ Canzy


    Bếp từ Canzy sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại của Ý và đặt nhà máy lắp ráp tại nhiều quốc gia khác nhau trong đó có:Đức, Tây Ban Nha, Italy, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc. Hiện tại, bếp từ Canzy nhập khẩu được chi làm ba phân khúc giá khác nhau đó là hàng cao cấp, hàng bình dân và hàng giá rẻ.

    + Bếp từ Canzy thuộc phân khúc cao cấp có mức giá từ 15 - 22 triệu: Là những model bếp có xuất xứ từ Đức, Tây Ban Nha, Italy….sản phẩm được sử dụng linh kiện cao cấp như: mặt kính Schott Ceran của Đức, mặt kính K+ của Pháp, mâm từ E.G.O. Với việc sử dụng linh kiện này thì quý khách hoàn toàn yên tâm về độ bền của sản phẩm. Một số model đang được ưa chuộng hiện nay: Bếp từ Canzy CZ-BMIX63S, bếp từ Canzy CZ-BM721T...Các loại bếp này đều có điểm nổi bật về tính năng là tích hợp tính năng Inverter tiết kiệm điện tới 30% công suất khi sử dụng.

    + Bếp từ Canzy thuộc phân khúc tầm trung có mức giá từ 7 - 14 triệu: Là những model bếp từ được sử dụng linh kiện nhập khẩu và lắp ráp tại Malaysia và Thái Lan, vì vậy mà giá thành của bếp sẽ rẻ hơn so với những dòng bếp nhập khẩu nguyên chiếc Châu Âu. Nổi bật với một số model như: Bếp từ Canzy CZ 400-2GB, bếp từ Canzy CZ 500-2ID ,bếp từ CANZY CZ-900GB…

    + Bếp từ Canzy thuộc phân khúc hàng giá rẻ có mức giá từ 3 - 7 triệu: Sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, bếp sử dụng linh kiện giá rẻ về tuổi thọ và độ bền của bếp sẽ không cao, trước khi mua những loại bếp này quý khách cần cân nhắc kỹ lưỡng. Model để quý khách có thể tham khảo: Bếp từ Canzy CZ 3002SS
    [​IMG]
    II. Chất lượng của Sản phẩm bếp từ Canzy:
    2.1 Chúng ta nên tìm hiểu về linh kiện cấu thành nên sản phẩm bếp từ Canzy:


    - Bếp từ Canzy có chất lượng tốt với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bếp từ Canzy được tích hợp những linh kiện, công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo tới tay khách hàng. Các sản phẩm tầm trung cao cấp của Canzy được tích hợp đĩa từ E.G.O nhập khẩu của Đức, mặt kính của bếp từ Canzy hiện được sử dụng bà loại mặt kính đó chính là : Mặt kính Schott Ceran của Đức , mặt kính K+ đảm bảo độ bền lên tới 10 , 15 năm khi sử dụng , và loại mặt kính thường Ceramic đối với dòng bếp từ giá rẻ tầm thì độ bền của sản phẩm tầm 7 đến 10 năm .

    2.2 Về phần thiết kế bếp canzy:
    Bếp từ Canzy có thiết kế hiện đại, bắt mắt với tích hợp nhiều họa tiết điểm nhấn. Mặt kính thường được mài vát cạnh tạo sự tinh tế cho sản phẩm. Hiện dòng bếp từ Canzy có dòng bếp từ đôi , bếp từ ba có loại hình vuông và hình chữ nhật cho khách hàng có thể thoải mãi lựa chọn sao cho phù hợp nhất với không gian thiết kế phòng bếp của quý khách .

    2.3 Về phần công suất của bếp từ Canzy:
    Bếp từ Canzy được tích hợp công suất lớn và chia ra nhiều mức nhiệt khác nhau phù hợp với nhiều mục đích sử dụng đun nấu. Thường những mẫu bếp từ đôi sẽ có tổng công suất là 4000w đến 4200w Booster lên tới 3000w hoặc 3700w, còn đối với dòng bếp từ ba vùng nấu tổng công suất lên tới 5500w - 7400w . Bếp thường có 9 cấp độ nấu .

    2.4 Về phần an toàn và tiết kiệm điện của bếp từ Canzy:
    Bếp từ canzy được thiết kế dựa theo tiêu chuẩn hàng đầu của Châu Âu với mặt kính được cách nhiệt cách điện hoàn toàn + với khung và thân bếp được làm bằng thép không gỉ nên tạo độ bền cho sản phẩm

    [​IMG]
    Bếp từ Canzy dòng bếp cao cấp có sử dụng công nghệ biến tần Inverter G5 EGO cao cấp giúp khả năng tiết kiệm điện tối đa nhất cho người sử dụng. Cùng đó là tính năng nấu ăn nhanh Booster giúp đẩy công suất nấu lên mức cực đại .

    2.5 Về phần Tính năng của sản phẩm bếp từ Canzy:
    So với các dòng bếp thông thường khác thì bếp từ Canzy tiện lợi hơn hẳn, thuận lợi cho các mẹ nấu các món ăn ngon cho gia đình. Bếp từ Canzy có tích hợp tự động nhận diện đáy nồi, tự động ngắt khi không có nồi, sinh nhiệt trực tiếp từ đáy nồi, tiết kiệm điện... Chế độ phụ đun nấu như Booster, hẹn giờ nấu, tự động ngắt khi nước tràn, chức năng chiên, sào, rán ở các dòng bếp cao cấp...

    2.6 Về chế độ bảo hành + bảo trì của sản phẩm bếp từ Canzy:
    Bếp từ Canzy được bảo hành trực tiếp tại nhà trong nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, trong vòng 36 tháng - 1 đổi 1 trong vòng 1 tuần nếu bếp bị lỗi do nhà sản xuất. Giúp khách an tâm sử dụng sản phẩm.
     
    10/5/21
Đang tải...