Câu chuyện về số 4 La Mã trên mặt đồng hồ tiên tiến

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      48551
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      trường chinh , Hà Nội
    6. Thông tin:
      21/4/17, 564 Đọc

  1. khi đi học số trên mặt đồng hồ sở hữu hiện thị số, số đông chúng ta đều được dạy số 4 La Mã được ký hiệu là “IV” thế nhưng nếu Quan sát mặt của các chiếc đồng hồ đeo tay hay đồng hồ treo tường bây giờ, ở vị trí 4 giờ lại là “IIII” chứ ko phải “IV”. Do nhà sản xuất tiêu dùng sai ký hiệu hay chậm triển khai là 1 dòng đồng hồ fake? Ẩn cất phía sau vấn đề này là thiếu gì các câu chuyện thú vị.



    >>> g-shock

    >>> dong ho nu cao cap

    >>> casio



    một. yếu tố lịch sử.



    với một câu chuyện mà các nghệ nhân chế tác đồng hồ đề cập rằng vua Louis XIV của Pháp (1638 – 1715) sau khi nhận được mẫu đồng hồ có ký hiệu “IV” như bình thường, ông đã không chấp thuận và bắt buộc phải sửa lại là “IIII”. ban đầu các nghệ nhân vẫn ra công giữ chính kiến của mình nhưng nhà vua ko nhất trí nên họ đã phải sửa lại theo đề xuất của ông. Và trong khoảng Đó số 4 La Mã ở những đồng hồ đều ký hiệu là “IIII”.



    [​IMG]


    Vua Louis XIV

    Số 4 La Mã nguyên bản từ thời cổ đại đã từng được ký hiệu là “IIII”. ví như những bán tìm từ khóa về đồng hồ mặt trời được chế tác trước thế kỷ 19 thì rất nhiều đều mang ký hiệu “IIII”.




    [​IMG]
    hai. yếu tố thần thoại



    Theo một số nhà ngôn ngữ học, mặt đồng hồ phải ghi là “IIII” thay vì “IV” là để tránh động chạm tới thần Jupiter (ngang hàng sở hữu thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp), mà theo cách viết theo Latin thì tên của vị thần này là IVPITER.


    [​IMG]
    3. Tính đối xứng.



    nếu như ta chia mặt đồng hồ thành 3 phần với số 4 La Mã ký hiệu là “IIII” thì sẽ sở hữu những phần lần lượt là:
    4 số bắt đầu mang I: I,II,III,IIII

    4 số khởi đầu sở hữu V: V,VI,VII,VIII

    4 số bắt đầu có X: IX,X,XI,XII

    Hoặc có 1 cách tính khác là nếu như chia mặt đồng hồ sở hữu ký hiệu “IIII” thành hai nửa thì ta sẽ sở hữu mỗi nửa bao gồm 14 ký tự (tính các nét gạch)

    Thêm 1 vấn đề nữa là ký hiệu “IV” dễ lầm lẫn sở hữu “VI” nên phương pháp ký hiệu “IIII” sẽ giúp tránh sai sót.

    do đó, với một vật dụng vốn gắn liền sở hữu biểu trưng của sự chuẩn xác và tinh xảo thì việc viết 4 bằng “IIII” giúp thăng bằng tỉ lệ trên bề mặt đồng hồ tới gần sự xuất sắc nhất.


    [​IMG]
    Tóm lại, xét về đa dạng mặt như lịch sử, tín ngưỡng, tính thẩm mỹ thì cách dùng “IIII” thay vì “IV” sẽ dễ dàng và hữu ích hơn phần nhiều.
     
    liendm

    liendm Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    : đồng hồ
    Chia sẻ trang này
Đang tải...