Cách lên dây đàn ukulele đúng cách

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      106579
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      buôn ma thuột , Chưa có
    6. Thông tin:
      23/11/21, 542 Đọc

  1. đàn ukulele chỉ có 4 dây chứ không phải là 6 hay mười hai y như ghi-ta nhưng cũng có thể hơi khó lên dây đàn nếu bạn mới dùng nhạc ông lão có dây. Thật may là có mọi cách để lên dây đàn. Thông tin này sẽ bảo ban bạn phương pháp lên dây đàn ukulele sao cho thanh âm nghe hay nhất , bắt đầu từ việc khắc ghi cao độ của các dây từ thấp đến cao tới việc lên dây.

    1.Tìm hiểu thiết kế của đàn ukulele



    1.1Thấm sâu vào tâm trí cao độ của các dây



    Hai loại đàn ukulele phổ thông nhất hiện là ukulele soprano và ukulele tenor có 4 dây tương xứng với các nốt sol-đô-mi-la : nốt sol nằm ở dưới nốt đô trung trong khuông nhạc ( nốt sol thấp ) , nốt đô trung, nốt mi và nốt la. độ căng của dây đàn được căn chỉnh phê duyệt các khóa đàn nằm bên trên đầu cần đàn.


    1.2 định vị các khóa đàn.



    Để gọi đúng tên dây đàn ukulele, cầm đàn sao cho đầu cần đàn hướng lên trên. ở bên trên , khóa đàn ít hơn bên tay trái của bạn là khóa chỉnh dây sol, khóa tốt hơn nó là khóa chỉnh dây đô. ở bên dưới , khóa tốt hơn bên tay phải của bạn là khóa chỉnh dây mi, khóa còn lại là khóa chỉnh dây la.

    Khóa đàn là thứ chúng ta sẻ vặn để căn chỉnh độ cao thấp của dây đàn. Hướng vặn có khả năng sự khác nhau tùy vào từng loại đàn, do vậy nên thử trước. Thông thường hướng chỉnh khóa của các loại đàn ghi-ta là đồng nhất.
    để tăng quá cao độ , bạn chỉ cần lên dây đàn cho căng, trái lại lúc buông lơi dây đàn thì cao độ sẽ giảm thiểu.
    Triệt để không lên dây đàn quá căng vì dây nhiều khả năng bị gãy.


    1.3 định vị dây đàn.



    Hình dung bạn là người khác đánh đàn thuận tay phải và đang ôm ukulele trong tay, các dây được ghi số theo sắp xếp từ vị trí xa nhất đến vị trí gần bạn nhất. Dây thứ nhất là dây la , dây thứ 2 là dây mi, dây thứ ba là dây đô và dây thứ 4 là dây sol.

    1.4 định vị phím đàn


    Các phím được ghi dấu từ vị trí núm chỉnh dây đàn tới mặt cảm âm, phím gần núm nhất có tên là phím 1. để chơi nốt nhạc , dùng tay trái nhấn dây đàn sao cho áp dây vào phím, tiếp theo tay phải gảy dây đàn.

    2.chọn cao độ cho đàn của bạn.



    2.1 để chỉnh lý cao độ của đàn ukulele,


    chọn thêm một nhạc ông lão để căn tiếng theo. Phương pháp đơn giản đặc biệt là chỉnh các nốt của ukulele sao cho nghe khớp với các nốt của nhạc ông lão đó. Bạn có vài sự quyết định như đàn piano, ứng dụng chỉnh dây đàn trên mạng internet, trang thiết bị chỉnh dây đàn bằng điện hoặc một cây sáo chỉnh âm. Bạn chỉ cần chỉnh lý một dây ( rồi dựa trên cơ sở đó để chỉnh các dây còn lại ) hoặc nếu thận trọng hơn, bạn nhiều khả năng dùng nhạc ông lão đó để căn từng dây ukulele một.

    2.2 Chỉnh cao độ ukulele bằng đàn pi-a-nô hoặc organ


    Thứ nhất ấn phím pi-a-nô tiếp theo gảy dây ukulele xem hai âm đã khớp cùng nhau chưa, nếu chưa thì vặn khóa đàn để điểu chỉnh.

    2.3 Chỉnh cao độ ukulele bằng sáo chỉnh âm.


    Bạn khả dụng sáo chỉnh âm nửa cung dạng tròn hoặc sáo chỉnh âm được xây dựng riêng cho ukulele trông y như chiếc sáo quạt nhỏ. Chơi sáo rồi đánh đàn để điều tra âm, căn chỉnh núm đàn cho tới lúc hai âm nghe khớp nhau.

    2.4 Chỉnh cao độ ukulele bằng âm thoa.


    Nếu có âm thoa riêng cho mỗi dây đàn, bạn có khả năng gõ âm thoa để chỉnh từng dây. Nếu chỉ có một âm thoa , dùng nó để chỉnh một dây rồi chỉnh các dây còn lại theo dây đó.

    2.5 Dùng trang thiết bị chỉnh âm chạy bằng điện để chỉnh cao độ ukulele.


    Có hai loại thiết bị này chỉnh âm. Loại duy trì sẽ nhắc nốt để bạn tự căn đàn theo. Loại thứ 2 sẽ tìm hiểu cao độ của các dây, cho bạn biết liệu thanh âm nghe có tốt hơn ( dây quá căng ) hay ít hơn thông thường ( dây quá chùng ) hay không. đây dường như là phương pháp chỉnh âm ukulele hữu hiệu nhất dành cho các bạn mới tập chơi thường không có nhiều trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực


    3.chỉnh dây



    1Chỉnh dây sol. Chỉnh dây sol ( dây gần với bạn nhất ) cho tới lúc nghe chuẩn

    2Chơi nốt la. đặt ngón tay của bạn lên phím số hai dây sol ( chỗ trống thứ hai của dây thứ nhất tính từ đầu cần đàn như trong hình ). đó thực sự là nốt la , cùng nốt với dây xa bạn nhất.

    3Chỉnh dây la. Chỉnh dây la sao cho khớp với nốt la mà bạn vừa tìm ra trên dây sol.

    4Chơi nốt sol trên dây mi. đặt ngón tay bạn lên phím số ba dây mi. Là vì nốt sol nghe khớp với dây sol. Nếu không , rất có khả năng dây mi của bạn bị sai.

    5Chỉnh dây mi. Chỉnh dây mi cho đến khi khớp với dây sol.

    6Chơi nốt mi ở dây đô. đặt ngón tay bạn lên phím số bốn dây đô. đây sẽ trở thành nốt mi.

    7Chỉnh dây đô. Chỉnh dây đô sao cho khớp với dây mi.

    Lời khuyên


    Sự biến đổi nhiệt độ phòng có khả năng gây ảnh hưởng tới cao độ của ukulele. đừng quá bất ngờ nếu đàn nghe bị sai nốt lúc bạn đem ra lộ thiên.
    Có khả năng xem xét việc mua một chiếc máy giữ ẩm để hạn chế cao độ của đàn chuyển đổi theo điều kiện khí hậu.

    Lúc lên dây, hãy lên dây đủ căng chứ không khiến dây bị chùng.
    Lúc chơi hòa tấu ukulele hai người , nên lựa chọn ra đàn ukulele chính để căn thanh âm của đàn còn lại theo nó , nghe sẽ hòa hợp hơn.
    Một số người chơi ukulele đối diện khó khăn trong lĩnh vực nghe và chỉnh dây đàn. Nếu bạn không tin tưởng bản thân, hãy mang đàn ra quầy bạn mua để nhờ họ điều chỉnh.
     
    guitar47

    guitar47 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    2 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
  2. Nguyễn Tâmm
    thank ad, hướng dẫn rất hữu ít cho người mới bắt đầu
     
    21/2/22
Đang tải...