Bệnh lý khô miệng, khô họng ở người nhiều tuổi

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24629
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      25/4/16, 965 Đọc

  1. Khô miệng, khô cổ họng là hội chứng có khả năng xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng ở người lớn tuổi (NCT) tỷ lệ bị mắc nhiều hơn.
    Dưới đây là các để ý về hạn chế ngừa và điều trị hai chứng bệnh này theo khuyếtn cáo của vài bác sĩ ở viện y học Mỹ (IOH).
    => Tìm hiểu chữa viêm họng hạt
    Khô miệng
    Nguyên nhân: cực kỳ đa dạng nhưng sẽ thấy là căng thẳng bởi stress, do sợ hãi, thời tiết thay đổi, vì viêm nhiễm, chấn thương tuyến nước bọt. Ngoài ra còn vì dùng một vài loại thuốc khám và chữa trị, đặc biệt phản ứng phụ của nhóm thuốc lợi tiểu, vì bị mắc căn bệnh đái tháo đường, bệnh trầm cảm, sử dụng thuốc cản trở ung thư, vì tuổi già hệ thống trao đổi chất, miễn dịch suy yếu.
    Khô miệng ở NCT có khả năng dẫn đến nguy cơ bị mắc bệnh lý có tên là chứng bệnh Sjogren, làm nổi mề đay, ngứa ngáy hay còn gọi là bệnh mô liên kết; khiến tăng nguy cơ bị chứng bệnh sâu răng, khó khăn những lúc nhai và nuốt.
    Giải pháp khắc phục: phải đi khám chuyên khoa, tư vấn nha khoa để biết được giải pháp trị liệu cụ thể. nếu ít nặng nề có khả năng áp dụng liệu pháp như: tăng cường uống nước, nhấm nháp nước thường hay để miệng ẩm, nhai kẹo cao su, giảm thiểu sử dụng đồ uống có đựng nhiều caffein như: cà phê, nước giải khát có gas hoặc đồ uống trộn lẫn giữa nước tăng lực với nước ngọt hoặc với rượu.
    Tránh tối đa đồ ăn thức uống có đựng nhiều đường, mỡ và muối, không nên hút thuốc lá, ko bắt buộc duy trì biện pháp thở bằng miệng. Duy trì chống ngủ với nhiệt độ, độ ẩm thích hợp, nếu buộc phải có thể sử dụng thuốc xịt miệng để cải thiện công đoạn tạo nước bọt trong miệng.
    => Tìm hiểu thêm: viêm họng uống gì
    [​IMG]

    Hội chứng khô họng
    Cùng với chứng bệnh khô miệng, NCT thường hay bị mắc buộc phải căn bệnh khô họng, đặc thù là vào lúc giao mùa và trong mùa lạnh.
    Vì thời tiết: về mùa rét, NCT có sức đề kháng kém cần thường mắc chứng bệnh viêm nhiễm như: cảm lạnh, cúm, ho… làm cổ họng khô rát, khó chịu.
    Vì mất nước: chính là nguyên nhân cực kỳ thường gặp gây khô họng. dễ thực hiện là những lúc cơ thể mất nước, lượng dịch thấp, trong lúc đấy nhiệt độ ngoài trời lại lạnh, hanh khô phải khiến cho bệnh trở thành trầm trọng. phải uống nhiều nước và tránh đồ ăn nhiều muối.
    Do đề cập nhiều: một số người buộc phải nhắc nhiều, nói to, kể thường xuyên thường làm cho dây âm thanh (bộ phận phát ra tiếng của thanh quản) mắc ảnh hưởng và dẫn tới khô, nhức và rát.
    Vì không khí khô: do đặc trưng mùa rét, độ ẩm ko khí giảm cần trong tiến trình hô hấp khiến cho cổ họng khô nhức. Để giảm thiểu rủi ro gây bệnh lý vài NCT ko cần ở ngoài trời quá lâu, hạn chế ngủ cần bảo vệ độ ẩm hợp lý.
    Vì hút thuốc lá: một trong các lí do gây căn bệnh khô họng là tật hút thuốc lá. vài hóa chất có trong thuốc lá là thủ phạm làm mất nước của cơ thể. cần phải bỏ thuốc lá để loại trừ nguyên nhân.
    Do ngộ độc thực phẩm: ngộ độc đồ ăn là một trong số một vài loại hội chứng viêm nhiễm vì khuẩn clostridium botulinum (CB) gây ra, nó là thủ phạm phong bế chức năng thần kinh dẫn tới tê liệt hệ thống hít thở và cơ xương. Theo nghiên cứu thì chỉ sau bằng 12 – 36 giờ nhiễm khuẩn CB, cơ thể dễ xảy ra hiện trạng khô miệng, khô cổ họng và đây là những hiện trạng thường nhận biết trước tiên và bắt buộc bắt buộc đưa người bệnh đi cấp cứu.
    Do dị ứng: nhóm người trung – cao tuổi, sức khỏe suy giảm, nếu tiếp xúc với môi trường tồn tại nhiều hóa chất, vì khí hậu đổi mùa là lúc thường bị khô miệng, khô cổ họng. vài chất có ảnh hưởng dị ứng tồn tại nhiều trong sản phẩm gia dụng, bởi vậy khi sắm một vài sản phẩm này buộc phải thận trọng và sau đấy sử dụng xong phải vệ sinh và chứa giữ cẩn thận.
    => Tìm hiểu thêm: cách chữa viêm họng hạt mãn tính
    Phương pháp tránh ngừa: NCT buộc phải mặc ấm về mùa rét, uống đủ nước (6 – 8 cốc/ngày). Súc miệng từ nước ấm hoặc nước dấm táo. Ngoài ra, có khả năng áp dụng giải pháp phòng khô miệng và cổ họng từ chanh và mật ong, lấy một ly nước ấm, pha một thìa cà phê nước chanh và một thìa cà phê mật ong khuấy tất cả đều uống, mỗi ngày 2 lần có vai trò giảm nóng khô và viêm họng. Cuối cùng là duy trì cuộc sống vận động, ăn uống khoa học tăng cường thực phẩm có lợi cho cơ thể nhất là rau xanh, trái cây.
     
    nhungle123

    nhungle123 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    87 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...