Bài thuốc trị xơ gan từ gừng gió

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      40965
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      1306 Kha Vạn Cân, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP.HCM , Chưa có
    6. Thông tin:
      6/12/16, 698 Đọc

  1. Xơ gan là bệnh mãn tính toàn thân, chủ yếu là cấu trúc gan bị tổn thương và biến dạng do sự tăng sinh và xơ hóa của tổ chức gan hình thành các cục tại mô gan. Theo y học cổ truyền thì sự hình thành xơ gan liên quan đến 3 tạng Can, Tỳ và Thận. Nguyên nhân chính là do khí trệ, huyết ứ,thủy thấp ứ đọng trong cơ thể dẫn đến làm hư tổn thận âm, thận dương.

    Trong đông y cũng có nhiều cây thuốc có tác dụng trong điều trị bệnh gan trong đó cần phải kể đến củ gừng gió.


    [​IMG]
    Trong củ gừng gió có nhiều tinh dầu, dầu béo và nhựa. Trong tinh dầu có 13% các monoterpen và nhiều sesquiterpen, trong đó humulen chiếm 27%; monocyclic, sesquiterpen seton, zerumbom 37,5%.

    Gừng gió có vị đắng, cay, tính ấm có tác dụng táng phong hàn, giảm đau, trị ứ huyết, chứng trúng gió, chóng mặt nôn nao ngất xỉu, quan trọng hơn là tác dụng tẩy độc, bồi dưỡng sau sinh, kích thích tiêu hóa, ăn ngon, ngủ tốt, da dẻ hồng hào… Thân rễ gừng gió 20 – 30g, rửa sạch giã nhỏ thêm ít rượu chắt nước uống chữa trúng gió bị ngất, lấy bã chưng nóng xoa xát khắp người trị chứng tê chân lạnh.

    Củ cây gừng gió có tác dụng trong điều trị xơ gan cổ trướng đơn thuần, nghĩa là không có viêm gan siêu vi B, C dương tính, và loại trừ ung thư gan. Mặt khác trong bệnh lý về nội khoa, ngoài việc chẩn đoán dựa vào lâm sàng, sinh học, siêu âm, nó còn dựa trên cơ địa của mỗi người, có người chịu, có người không. Do đó vẫn phải thận trọng khi sử dung bài thuốc trị xơ gan từ gừng gió, tránh việc dùng thang thuốc thiếu khoa học.


    Bài thuốc chữa trị xơ gan từ gừng gió:

    - Gừng gió 500g,

    - Cây xạ đen 200g,

    - Nhân trần 200g

    Tất cả đem tán bột, uống 10g/lần, 2 lần/ngày, hết thuốc là một đợt, nghỉ 10 ngày, uống tiếp đợt khác.

    [​IMG]
     
    Uatkimhuong

    Uatkimhuong Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    17 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...