Âm nhạc và khiêu vũ ở Malaysia

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      3288
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      370A CMT8 , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      4/5/15, 1,213 Đọc

  1. Ngay từ ban đầu, Malaysia đã là sự pha trộn của nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ các nhà buôn Trung Hoa, Ấn Độ cho tới đạo phật, đạo Hindu hay các nhà buôn Ả Rập, Malacca, đạo hồi… Do đó, mua vé máy bay đi Malaysia, vé máy bay đi Kuala Lumpur các bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị ở nơi đây. Hãy cùng Air Asia Việt Nam khai quật nền âm nhạc và khiêu vũ của đất nước này nhé!

    Sự kết nối âm nhạc và khiêu vũ trong văn hóa Malaysia

    Trong văn hóa Malaysia, âm nhạc và khiêu vũ là 2 thứ không thể tách rời. Di sản văn hóa Malaysia có nhiều vũ điệu mang đậm văn hóa nước này hoặc du nhập trực tiếp từ một nước khác. Những điệu nhảy, điệu múa Malaysia đã phát triển từ cơ bản đến phức tạp và quyến rũ.

    [​IMG]

    Âm nhạc thường xoay quanh chiếc đàn dây gamelan từ Indonesia có âm thanh nghèn nghẹn vọng về. Tiếng trống du dương cùng tiếng đàn gamelan là nền cho các điệu múa cung đình. Ngoài ra, còn sử dụng chiếc trống rebana ubi để giao tiếp giữa đồi này và đồi kia. Giờ đây, rebana ubi được dùng là một nhạc cũ nghỉ lễ. Đồng thời, vào tháng 5 hay 6 hàng năm còn diễn ra Hội thi Đánh trống tại Kelantan mà bạn không nên bỏ lỡ khi mua vé máy bay Air Asia đi Malaysia.

    Các điệu múa nổi tiếng ở Malaysia

    Một trong những môn văn hóa nghệ thuật biểu diễn tuyệt đẹp ở Malaysia chính là múa đèn. Vũ công cầm trên tay chiếc đèn được thắp sáng và với những đường múa cong mềm mại, ánh lửa bên trong đèn sẽ hoàn toàn thôi miên người khác. Ngoài ra, còn có điệu mua Joget truyền thống của người Malaysia nhẹ nhàng. Các cặp đôi múa với nhau theo từng cử động duyên dáng, vui nhộn. Đây là điệu mua bắt nguồn từ văn hóa Bồ Đào Nha và du nhập vào Malacca.
    Đồng thời, văn hóa văn nghệ Malay còn có sự kết hợp với kịch, múa và âm nhạc. Đặc biệt phải kể đến Mak Yong, sự phối hợp các câu chuyện lãng mạn của những điệu hát ô pê ra hài ước. Mua vé máy bay đi Malaysia, vé máy bay đi Kuala Lumpur, các bạn đừng quên thưởng thức điệu múa Datun Julud nổi tiếng về việc cầu nguyện ban phúc cho cháu trai của một hoàng thân.
     
    hoangthikd

    hoangthikd Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    5 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...