4 Cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      98703
    4. Tình trạng:
      Mới 100%
    5. Khu vực:
      426 châu văn liêm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      26/3/21, 356 Đọc

  1. Nấm linh chi là một loại thảo dược tự nhiên an toàn và rất tốt cho sức khỏe. Loại nấm này có nhiều thành phần quan trọng, giúp thanh lọc, giải nhiệt và thải độc tố hiệu quả. Cụ thể: đặc điểm, phân loại, cách dùng, tác dụng,… của nấm linh chi như thế nào, mời bạn cùng xem ngay các thông tin chi tiết được chia sẻ ngay bên dưới.

    NẤM LINH CHI: ĐẶC ĐIỂM & PHÂN LOẠI
    Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma Lucidum hay nấm Trường Thọ. Đây là một trong những loại thảo dược quý từ ngàn đời xưa, được sử dụng khá nhiều trong cung đình. Hiện nay, nấm linh chi trở thành một vị thuốc quý, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau.

    Đặc điểm của nấm linh chi
    Nấm linh chi thường có dạng hình quạt, bề mặt màu đỏ sẫm, bao phủ bởi một lớp bào tử mỏng. Loại nấm này có kích thước khác nhau, tùy vào nguồn giống gieo trồng. Mặt dưới của nấm linh chi thường có màu xám chì, trắng hoặc vàng chanh. Nấm linh chi có vị hơi đắng, hương thơm đặc trưng và rất dễ nhận biết. Nấm thường mọc ở khu vực rậm rạp, ẩm ướt, trên các thân cây, gốc cổ thụ, gốc cây mục,… Tại Việt Nam, nấm linh chi thường có nhiều tại các khu vực như Gia Lai, Kon tum,…

    [​IMG]
    Phân loại nấm linh chi
    Nấm linh chi có khá nhiều loại khác nhau, bạn có thể phân biệt thông qua các đặc điểm sau:

    → Phân loại nấm linh chi theo hình dáng: nấm hình mũ, nấm hình tròn, nấm sừng hưu.

    → Phân loại nấm linh chi theo màu sắc: linh chi màu xanh – thanh chi, linh chi đỏ – xích chi, linh chi vàng – hoàng chi, linh chi đen – hắc chi, linh chi đỏ – tử chi, linh chi trắng – bạch chi.

    Trong đó, linh chi đỏ và linh chi đen được đánh giá là có dược tính cao và ứng dụng chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.

    TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI
    Nói đến tác dụng của nấm linh chi thì hẳn sẽ khó có thể kể hết được. Bởi, loại thảo dược này có rất nhiều thành phần khác nhau, hỗ trợ điều trị hàng trăm loại bệnh. Trong đó phải kể đến một số tác dụng chính như:

    ⇒ Phòng chống ung thư hiệu quả: Trong nấm linh chi có chất germanium, giúp hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và thúc đẩy sản sinh các loại vitamin, khoáng chất, đạm cần thiết cho cơ thể.

    ⇒ Hỗ trợ cho hệ bài tiết: Chất steroid có trong nấm linh chi sẽ góp phần hỗ trợ giải độc gan và loại bỏ các vi khuẩn có hại bên trong.

    ⇒ Hỗ trợ chữa bệnh đái tháo đường: Thành phần polysaccharide của nấm linh chi có tác dụng khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy, làm tăng khả năng sản sinh insulin, giảm đường huyết trong máu của các đối tượng bị tiểu đường.

    [​IMG]
    ⇒ Tốt cho da: Nấm linh chi có khả năng hỗ trợ hệ bài tiết, thải độc tố và loại bỏ các sắc tố trên da, làm đẹp da. Ngoài ra, thảo dược này còn giúp chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá,…

    ⇒ Hỗ trợ hệ thần kinh: Các thành phần hoạt chất có trong nấm linh chi sẽ giúp hỗ trợ hệ thần kinh rất tốt, giảm căng thẳng, trấn tĩnh, thư giãn,… Thảo dược này được áp dụng nhiều trong việc chữa trị chứng đau đầu, suy nhược, mất ngủ,…

    ⇒ Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, nâng cao hoạt tính của đại thực bào và lympho, tăng chức năng sản sinh interfeson trong cơ thể.

    ⇒ Hỗ trợ hệ tuần hoàn: Loại nấm này có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp trợ tim, giảm xơ cứng thành động mạch, lọc sạch máu,…

    CÁC CÁCH SỬ DỤNG NẤM LINH CHI HIỆU QUẢ NHẤT
    Với hàng tá các hiệu quả đặc biệt vốn có, nấm linh chi trở thành một trong những dược liệu được nhiều người ưa chuộng. Về cơ bản, nấm linh chi có thể được sử dụng theo các cách sau:

    Cách 1: Uống nước linh chi thay cho nước lọc
    Bạn có thể sử dụng nước nấm linh chi để uống hằng ngày thay cho nước lọc, giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh lý khác nhau. Cách thực hiện như sau:

    ♦ Dùng 50g nấm linh chi, đun trong 1 lít nước. Hãy nhớ đung từ 30 – 40 phút đến khi còn 0,8 lít nước là được.

    ♦ Nếu nấu nhiều, bạn có thể bảo quản nước nấm linh chi trong tủ lạnh và uống đều đặn mỗi ngày thay cho nước lọc. Phần bã của nấm linh chi, bạn có thể tận dụng để tắm, gội đầu sẽ rất tốt.

    Cách 2: Nấm linh chi ngâm
    nấm linh chi cũng được xem là dược liệu tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ngâm trong thật lâu, uống đều đặn để tăng cường sức khỏe.

    ♦ Bạn có thể ngâm 200g nấm linh chi (nguyên tai/ nguyên lát) cùng với 2 lít

    ♦ Hãy uống nấm linh chi vào sau bữa ăn tối với lượng vừa phải từ 1 – 2 ly nhỏ, sẽ giúp bạn ngủ ngon, tinh thần thoải mái hơn.

    [​IMG]
    Cách 3: Dùng nấm linh chi dạng trà
    Nấm linh chi có vị hơi đắng nhưng mùi thơm đặc trưng và hấp dẫn. Vì thế, bạn có thể chọn uống dưới dạng trà nấm linh chi sẽ rất dễ chịu. Cụ thể:

    ♦ Nghiền nát nấm linh chi thành bột, cho vào ấm hoặc tách trà.

    ♦ Nên dùng nước thật sôi, hãm trong vòng 5 phút để nấm ra hết các chất có lợi và uống, có thể uống cả bã.

    Cách 4: Dùng nấm linh chi để nấu canh hoặc súp
    Nấm linh chi đem nấu canh hoặc súp sẽ rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể áp dụng cách chế biến này để tăng cường thể lực, bổ sung dinh dưỡng cho người ốm yếu, phụ nữ sau sinh,…

    ♦ Hãy cho một lượng vừa phải nấm linh chi vào các loại canh hoặc súp hằng ngày.

    ♦ Nấu thật lâu để nấm ra hết các thành phần có lợi, sử dụng khi nóng ấm để cảm nhận được mùi vị hấp dẫn đặc trưng.

    *** Một số lưu ý quan trọng khi dùng nấm linh chi

    • Nấm linh chi tuy là một thảo dược quý, nhưng bạn cũng cần phải dùng với liều lượng phù hợp để tránh lãng phí và giúp cơ thể dễ thích nghi hơn. Tốt nhất, bạn hãy sử dụng nấm linh chi theo chỉ định của bác sĩ, để phù hợp với thể trạng của mình.

    • Với những đối tượng người bệnh bị cao huyết áp, nên dùng nấm linh chi dạng cao, sau bữa ăn và đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ trước.

    • Nấm linh chi rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng nên chú ý trong việc lựa chọn mua nấm. Tốt nhất nên chọn mua nấm linh chi ở những nơi uy tín, tránh mua nhầm nấm lạ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

    • Phụ nữ có thai hoặc đang trong thời gian cho con bú, nên dùng thuốc khi được bác sĩ thăm khám và chỉ định.

    Nấm linh chi có giá trị cao trong việc hỗ trợ chữa nhiều bệnh lý, tăng cường thể lực, hỗ trợ thần kinh, tim mạch,… Tuy nhiên, bạn cũng cần phải sử dụng đúng cách, đúng liều thì mới đem lại hiệu quả cao

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     
    mintmintonline

    mintmintonline Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...