shopee sale

Vì sao kiềng vàng là món quà trang sức cưới lâu đời?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      48854
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      16A - Tân Hải - P.13 - Q.Tân Bình(Sau lưng tòa nhà ETOWN) , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      25/4/17, 3,204 Đọc

  1. Kiềng cổ vàng là món quà cưới rất phổ biến và mang giá trị cao khi người thân tặng cho cô dâu trong ngày lễ cưới. Vì sao kiềng vàng là món quà trang sức cưới lâu đời từ trước tới nay mà chúng ta vẫn hay thấy?

    Nhắc đến ngày cưới, chúng ta có thể liệt kê ra hàng trăm các món đồ liên quan đến việc tổ chức lễ cưới. Trong đó, các món đồ trang sức được làm bằng vàng hay bạch kim sẽ không bao giờ bị chúng ta lãng quên vào ngày hạnh phúc ấy. Cô dâu – chú rễ đắn đo cho việc chọn nhẫn cưới: http://gnj.vn/danh-muc/Nhan-cuoi-232.html hay bộ trang sức cưới nói chung, còn người thân thì lại phân vân không biết tặng trang sức vàng gì cho cặp đôi uyên ương mới cưới.

    [​IMG]
    Mẫu kiềng vàng được trạm khắc đẹp hiện nay

    Kiềng cổ vàng: một món quà có ý nghĩa
    Nhiều cụ hay những tầng lớp bậc phụ huynh sống trong thời đại trước đây đều rất thích những chiếc kiềng cổ vàng. Đây là một kiểu trang sức rất phổ biến khi diện cùng chiếc đầm sườn xám hay mẫu áo dài đã được các quý bà mặc vào thời niên cũ. Tuy nhiên, loại kiềng vàng rất hiếm khi được đeo lên người thường xuyên so với chuỗi dây chuyền – làm bằng ngọc trai.

    Thị trường trang sức luôn thay đổi và xu hướng thời trang lại luôn xoay vòng. Nếu người tiêu dùng chuộng các mẫu dây chuyền đính kim cương lấp lánh hay bất kì kiểu đá quý hiếm nào thì giờ đây vẫn có người thích đeo kiềng cổ được làm bằng vàng trắng chẳng hạn. Số lượng người hưởng ứng kiềng cổ có lẽ không nhiều, chủ yếu người ta chọn đeo kiềng vàng trong ngày cưới, đặc biệt là cô dâu được tặng và đeo trong ngày cưới. Đây cũng là một lựa chọn món quà cưới khá thú vị bên cạnh việc chọn nhẫn cưới rất quen thuộc.

    [​IMG]
    Bộ trang sức cưới đẹp cho cô dâu, có cả dây chuyền bản to được biến tấu từ chiếc kiềng cổ

    Bố mẹ hay những người thân thích với cô dâu và chú rễ sẽ tiến hành cho quà cưới sau khi hai người đã thực hiện xong nghi lễ. Những mẫu kiềng cổ vàng được đeo lên người cô dâu, là món quà rất quen thuộc từ trước tới nay. Tuy nhiên, kiểu dáng của chúng có thể được biến tấu thành kiểu dây chuyền bản to được làm bằng vàng. Hoặc chính kiềng vàng nhưng không còn đơn giản như hồi xưa mà được trạm trổ rất tinh tế. Mỗi đường nét trạm trổ thể hiện sự cầu kì và giá trị thẩm mỹ cao của bộ trang sức vàng ngày nay.

    Như vậy, kiềng vàng vốn là trang sức rất lâu đời mà nhiều người vẫn còn chọn lựa chúng để làm thành món quà cưới có ý nghĩa, hay chỉ đơn giản là làm của hồi môn dành dụm sau này. Bởi vì kiềng cổ được làm từ vàng có nhiều độ tuổi như vàng 24k cho đến 10k giống như các mẫu nhẫn cưới đẹp vậy. Tuy nhiên, khi nhắc đến kiềng cổ vàng phổ biến vẫn là 24k để có giá trị làm của hơn là dùng để đeo làm đẹp.

    Nguồn tham khảo: http://gnj.vn/tin-tuc/Vi-sao-kieng-vang-la-mon-qua-trang-suc-cuoi-lau-doi-395.html
     
    tandatcit

    tandatcit Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này