Ý nghĩa khi cắm hoa ngày Tết – bạn đã biết chưa?

    1. 100,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      129024
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      24/12/22, 224 Đọc

  1. Tết Nguyên Đán là ngày quan trọng và lớn nhất trong những ngày lễ Việt Nam. Vì vậy, nên cẩn thận khi lựa chọn hoa bày Tết. Vì những bông hoa ngày Tết tươi thắm không chỉ tô điểm cho không gian thêm đẹp và ấn tượng mà còn ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn cho gia đình cả năm.
    Hoa là biểu tượng của cái đẹp, sự tinh tế. Chính vậy, cứ dịp Tết đến xuân về, nhiều gia đình thường chọn những loại hoa tươi thắm để trang trí nhà mình. Vì vậy, cắm hoa ngày Tết không nên cắm một cách tùy tiện, mà cần chọn mẫu cắm hoa đẹp và phù hợp phong thủy. Để không gian ngày Tết trở nên rực rỡ mà còn tràn đầy may mắn, phúc lộc và bình an.
    Một bình hoa cắm cầu kỳ và cẩn thận sẽ tạo điểm nhấn cho không gian thêm trang nhã và thu hút. Thể hiện sự khéo léo và sự tinh tế trong cách chọn và cắm hoa ngày Tết trong gia đình.
    Trang trí Tết với lọ hoa Tết đẹp, nhỏ xinh để ở phòng khách như thể hiện thiện ý tốt đẹp. Là lời chào mừng, sự hoan hỉ tới khách đến chơi nhà. Các cành hoa nhẹ nhàng và mềm mại không chỉ đem lại luồng gió mới cho ngôi nhà trước thềm năm mới, mà còn giúp thanh lọc không khí hiệu quả, để không khí Tết trong lành và ngọt ngào hơn.
    Những bình hoa Tết đẹp và sang trọng nhất
    Hoa đào, hoa mai

    Mai và đào được chưng cả chậu dịp Tết. Tuy nhiên, nếu thích bình hoa mai, đào để bàn, vẫn có thể chọn cành nhỏ, thẳng để cắm, khi cắm nên chọn bình cao, cắm với lượng hoa vừa phải, hoa hướng lên xòe đều xung quanh miệng bình. Bình hoa mai hay đào đơn giản, không cần kết hợp với những loại hoa khác. Chỉ cần chuẩn bị thêm chút đồ trang trí Tết như: câu đối, lì xì,…là được.
    Hoa cát tường
    Hoa cát tường có vẻ đẹp nhẹ nhàng và tên gọi ý nghĩa nên được người Á Đông rất yêu thích. Bởi vậy, khi nhắc tới những bình hoa ngày Tết đẹp thì không thể không kể tới cát tường. Theo quan niệm của người Việt, hoa cát tường tượng trưng cho may mắn, mang đến vượng tài cho gia chủ. Khi bày hoa Tết bằng cát tường thể hiện ước muốn cho năm mới đại cát đại lợi và hạnh phúc.
    Cách cắm hoa ngày Tết với cát tường có nhiều kiểu khác nhau. Có thể biến tấu với các loài hoa khác nhau hay cắm riêng cát tường bằng bình cao, bình thấp tròn hay theo lãng, theo giỏ đều đẹp.
    Hoa Hồng
    Chọn những bông hoa hồng cành mềm, hơi cong để cắm ở tầng thấp sát miệng bình. Những bông cành cứng, thẳng cắm ở giữa. Cắm tầng 1, khoảng 7 bông sát miệng bình, cắm chéo chân và nông lên miệng bình để hoa ngả ra.
    Cắm những bông tầng 2 cao hơn tầng 1, cắm chéo và so le với tầng 1. Cắm khoảng 6 -7 bông. Cắm tầng 3 cao hơn tầng 2 và cũng cắm so le tầng 2. Cài chân cành hoa vào các cành hoa trước đó. Chèn thêm các bông vào giữa lọ để lấp đầy khoảng trống. Chỉnh lại dáng bông hoa cho tròn đều, đẹp mắt.
     
    TrungCK

    TrungCK Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    12 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...