Xe đạp gấp khung carbon và khung nhôm, cái nào tốt hơn?

    1. 1,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      73858
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      109 Láng, Đống Đa, Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      20/11/18, 1,001 Đọc

  1. Là một bộ phận quan trọng của một chiếc xe đạp, khung xe đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cũng như chịu toàn bộ tải trọng. Nhôm là chất liệu khá phổ biến dùng làm khung xe đạp, còn cacbon là vật liệu mới được ứng dụng trên những chiếc xe đạp hiện đại trong đó có xe đạp gấp. Vậy khung xe đạp bằng nhôm hay cacbon tốt hơn? Lựa chọn như thế nào khi mua xe đạp gấp? Cùng Papilo so sánh hai vật liệu này nhé!

    1. Trọng lượng

    Về cơ bản những chiếc xe đạp gấp có khung bằng cacbon sẽ nhẹ hơn những chiếc xe có cùng kích cỡ nhưng khung nhôm.

    Tuy nhiên, rất nhiều chiếc xe đạp gấp có khung nhôm nguyên chất cũng có trọng lượng khá nhẹ, chỉ chênh lệch khung cacbon một vài kg mà thôi.

    [​IMG]

    Đây đều là 2 vật liệu nhẹ, thích hợp cho đặc tính gọn nhẹ và tiện lợi của một chiếc xe đạp gấp. Dù là nhôm hay cacbon thì chiếc xe đạp gấp của bạn vẫn rât kinh hoạt để đem theo bất cứ đâu.

    2. Độ bền

    Cacbon là một chất liệu gần như không bị ăn mòn (hiện nay chất lượng được đánh giá chỉ sau titan), những chiếc xe đạp gấp khung cacbon thường được các nhà sản xuất bảo hành với thời hạn dài, sử dụng vài chục năm mà không hề có hỏng hóc hoặc xây xước.

    [​IMG]

    Trong khi đó các dòng xe đạp gấp khung nhôm cũng có khả năng chống oxy hóa khá ổn và bền bỉ với thời gian do đó các anh có thể hoàn toàn yên tâm với chất liệu này.

    Cả nhôm và cacbon đều đem lại sự linh hoạt và độ lướt gió khi sử dụng, đặc biệt là yếu tố trọng lượng nhẹ- dễ dàng di chuyển khi gấp gọn- yếu tố tiện lợi nhất của một chiếc xe đạp gấp. Tuy vậy, nhôm có một nhược điểm là trong thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng cong vênh do tính chất vật lí của chất liệu khiến người đi có cảm giác không được chuẩn xác, nhưng cacbon thì không. Cacbon hoàn hảo cả về độ nhẹ, độ chắc và hấp thụ giảm xóc rất tốt. Cacbon cũng có khả năng bị nứt khi tác động mạnh nhưng rất hiếm gặp.

    [​IMG]
    3. Giá

    Xét về giá thành thì xe đạp gấp khung nhôm có lợi thế hơn cacbon. Nhờ có sự ổn định và giá rẻ hơn nên nhôm hiện là chất liệu được sử dụng cho khoảng 70% số xe đạp gấp, còn lại là cacbon và các chất liệu khác.

    Dù là xe đạp gấp khung nhôm hay khung cacbon thì đều có ưu điểm nhẹ, bền, chắc chắn, giúp người lái có những trải nghiệm tốt nhất. Cacbon lợi thế về chất lượng và độ bền tốt hơn thì nhôm lại vượt trội ở giá thành.

    Chọn mua xe đạp gấp khung nhôm hay khung cacbon cũng còn tùy theo mục đích mà bạn muốn sử dụng xe: nếu chỉ đơn giản đi làm, đi chơi trong thành phố hoặc dã ngoại cuối tuần thì xe đạp gấp khung nhôm là lựa chọn hoàn hảo nhất, nhưng nếu anh muốn một chiếc xe đạp gấp thể thao cho các cuộc đua hoặc khám phá địa hình gồ ghề như đồi núi thì nên chọn một chiếc xe đạp gấp có chất iệu khung từ cacbon.

    Nếu vẫn phân vân vì không biết chọn xe đạp gấp loại nào thì hãy gọi điện thoại đến Hotline hoặc ghé showroom Papilo để được tư vấn và mua xe phù hợp nhất nhé!


    Chi tiết: http://xedapthanhpho.vn/so-sanh-xe-dap-gap-khung-nhom-va-khung-cacbon/a1374043.html
     
    ngocanh109

    ngocanh109 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    140 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...