Xe đạp đi trên mặt nước độc đáo Hydrofoiler XE-1

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      76229
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      109 Láng - Đống Đa - Hà Nội , Chưa có
    6. Thông tin:
      30/1/19, 1,319 Đọc

  1. Nói đến xe đạp chắc chắn chúng ta chỉ nghĩ đến việc đạp xe trên đường bộ mà không hề nghĩ rằng sẽ có loại xe có thể đạp trên mặt nước. Xe đạp đi trên mặt nước là hoàn toàn có thật và đây là sản phẩm của Manta5 – một công ty có trụ sở tại Waikato (New Zealand) .

    Chiếc xe đạp vô cùng độc đáo này có tên Hydrofoiler XE-1. Đây là dự án mà doanh nhân Guy Howard đã theo đuổi từ năm 2010.


    [​IMG]


    Điểm nổi bật nhất của chiếc Hydrofoiler XE-1 là cấu trúc cánh ngầm hydrofoil giúp giảm tối đa lực cản cho xe và lướt trên mặt nước. Để hoàn thiện hơn, Manta5 đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực động lực học và vật liệu vào Hydrofoiler XE-1.

    Hydrofoiler XE-1 có chiều dài 2,2m, chiều rộng 2m và cao 1,38m, với kết cấu khung gầm bằng nhôm, các phần còn lại chủ yếu làm từ sợi carbon giúp xe chỉ nặng khoảng 20 kg nhưng vẫn chắc chắn. Chân vịt của Hydrofoiler XE-1 được làm từ vật liệu sợi carbon nhưng gia cố thêm sợi nylon nhằm đạt hiệu quả hoạt động cao nhất cho xe.


    [​IMG]


    Khi đứng yên, Hydrofoiler XE-1 sử dụng các mô-đun đặc biệt để giúp mình có thể tự nổi trên mặt nước. Không giống với các mẫu xe đạp nổi khác, Hydrofoiler XE-1 có khả năng hoạt động trở lại nếu bị lật nhào trên nước.

    Hydrofoiler XE-1 được trang bị động cơ điện công suất 400W và khối pin cho phép nó hoạt động liên tục trong hơn 1 giờ với hai chế độ chạy điện hoàn toàn hoặc hỗ trợ đạp xe. Người dùng có thể điều chỉnh mức chế độ chạy thông qua màn hình HUD.


    [​IMG]


    Nếu muốn vận động hoàn toàn, người điều khiển có thể đạp mà không cần tới sự trợ giúp của động cơ điện. Theo nhà sản xuất, Hydrofoiler XE-1 có thể đạt vận tốc từ 15 đến 20 km/h.

    Xe đạp lội nước Hydrofoiler XE-1 được thiết kế với cấu trúc mô-đun, cho phép người sử dụng có thể dễ dàng tháo, lắp chiếc xe một cách nhanh chóng. Hydrofoiler XE-1 có thể tải người dùng có trọng lượng cơ thể từ 70-100 kg và có thể hoạt động trong môi trường nước ngọt lẫn nước mặn.


    [​IMG]


    Hydrofoiler XE-1 được Manta5 chính thức giới thiệu tại sự kiện Big Boys Toys (New Zealand). Hydrofoiler XE-1 đã giành giải vàng cho hạng mục concept tại cuộc thi Best Design Awards của New Zealand.

    https://xedapgappapilo.vn/blogs/news/xe-dap-di-tren-mat-nuoc-hydrofoiler-xe-1-doc-dao
     
    ngocanh109

    ngocanh109 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    140 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại
    Chia sẻ trang này
Đang tải...