Việt Nam có tỉ lệ người tử vong do ung thư cao nhất khu vực

    1. 10,000,000 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      123777
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      trung hòa nhân chính , Chưa có
    6. Thông tin:
      24/10/22, 350 Đọc

  1. Theo nghiên cứu mới nhất của EIU (tháng 6/2020), Việt Nam là nước có tỷ lệ tử vong ở người mắc ung thư cao nhất châu Á.

    Người Việt có tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất châu Á

    Theo báo cáo EIU, tỷ lệ tử vong trên số ca mắc ung thư tại Việt Nam trên 70%, cao nhất trong khu vực. Tiếp đó là Ấn Độ, Thái Lan và Trung Quốc, với tỷ lệ M:I từ 60% đến 70%. Cũng theo Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) năm 2018, số ca mắc mới ở Việt Nam khoảng 165.000, số tử vong do ung thư gần 115.000 người.

    Ở Việt Nam, ba loại ung thư thường gặp là phổi, gan, dạ dày. Trong đó tỷ lệ ung thư gan ở Việt Nam hiện đứng đầu trong các loại ung thư, với hơn 80% trên nền bệnh nhân viêm gan mạn tính.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những bệnh lý này thường tiên lượng rất xấu, tỷ lệ tử vong cao hơn. Đặc biệt, ⅔ người bệnh đến khám ở giai đoạn muộn, không còn khả năng phẫu thuật, làm giảm cơ hội điều trị và cứu chữa.

    Khám sức khỏe định kỳ - mấu chốt giúp phát hiện sớm và điều trị ung thư hiệu quả

    Ngoài các yếu tố giúp phòng ngừa ung thư như chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học, các bác sỹ nhấn mạnh yếu tố chính tác động đến tỷ lệ chữa khỏi ung thư là việc phát hiện sớm hay muộn. Khả năng sống thêm cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giai đoạn bệnh, sự đáp ứng điều trị, phối hợp của các phương pháp.

    Để giảm tỷ lệ tử vong của bệnh nhân ung thư, khám sức khỏe định kỳ giúp tầm soát phát hiện sớm là điều kiện tiên quyết. Việc đi khám bệnh ngay cả khi không có triệu chứng giúp đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm ung thư và nhiều bệnh lý nguy hiểm, tăng hiệu quả điều trị và giảm thời gian điều trị.

    [​IMG]
    Đặc biệt, tầm soát phát hiện càng sớm ung thư thì việc điều trị càng đơn giản, nếu phát hiện bệnh muộn thì phải phối hợp nhiều cách thức phức tạp. Ví dụ, với ung thư cổ tử cung, nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm thì bệnh nhân chỉ cần được khoét chóp là khỏi, chi phí điều trị đơn giản, rẻ tiền. Nếu phát hiện ở giai đoạn muộn hơn, bệnh nhân vừa phải phẫu thuật vừa phải xạ trị, chi phí tốn kém, điều trị phức tạp hơn.

    Khi đó, khả năng sống thêm của bệnh nhân cũng giảm xuống. Khi phát hiện bệnh giai đoạn 2-3, ước tính tỷ lệ sống thêm sau 5 năm của người bệnh là 60%. Thậm chí nếu muộn hơn, khi ung thư đã di căn rồi, biện pháp cuối cùng là dùng thuốc, không xạ trị, không mổ xẻ được, phối hợp nhiều thuốc thì tỷ lệ sống thêm sau 5 năm dưới 50%.

    Chuyên gia khuyến cáo, từ tuổi 40 trở lên ở cả hai giới nam nữ có sự gia tăng tỷ lệ ung thư nên cần tầm soát. Phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp giúp bệnh nhân có thể khỏi bệnh, sống khỏe mạnh lâu dài.

    REVIV - HỆ THỐNG THẢI ĐỘC CHĂM SÓC SỨC KHỎE LỚN NHẤT TOÀN CẦU


    Với gần 90 chi nhánh tại hơn 40 quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Canada, Mexico, Hongkong… Hiện nay, REVIV đã đặt 3 chi nhánh tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận phương pháp Thải độc chăm sóc sức khỏe tân tiến cho người Việt.
     
    anvybui613

    anvybui613 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    1 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    Hà Nội
    Website:
    Link website
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : thải độc
    Chia sẻ trang này
Đang tải...