Viết bài chuẩn SEO là gì?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      74128
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hà Nội , Hà Nội
    6. Thông tin:
      27/11/18, 731 Đọc

  1. Viết bài chuẩn Seo không còn là khái niệm quá xa lạ với các SEOer, các Webmaster hay các bạn Content. Tuy nhiên, nó lại là khái niệm mơ hồ với những người trẻ đang có ý định bước chân vào nghề này. Vậy bạn có biết viết bài chuẩn SEO là gì? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một khái niệm đầy đủ nhất về viết bài chuẩn SEO.

    Viết bài chuẩn SEO là gì?

    Viết bài chuẩn SEO bao gồm 2 khái niệm bao hàm là: SEO và content.

    Để hiểu được khái niệm thế nào là một bài viết chuẩn SEO, trước hết bạn phải biết SEO là gì. SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimation. SEO là một chuỗi quá trình tối ưu hóa content, website trên các công cụ tìm kiếm để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bạn trên công cụ tìm kiếm như Google.

    Content chính là nội dung được thể hiện trên website bằng nhiều hình thức khác nhau như text, hình ảnh hoặc videos,… nhằm quảng bá cho người đọc biết về vấn đề mà bạn đang trình bày.

    Như vậy kết hợp lại, viết bài chuẩn SEO là viết nội dung đồng thời tối ưu hóa nội dung đó trên công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc,… qua đó bài viết của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn các bài viết khác. Khi người dùng tìm kiếm, nó xuất hiện ngay trên top của trang tìm kiếm những từ khóa liên quan, để thu hút lượng traffic đến với website chính.

    [​IMG]

    Cấu trúc hướng dẫn viết bài SEO chất lượng chuẩn google
    Một bài viết chuẩn seo trên website sẽ bao gồm 2 phần:

    Phần 1: Tối ưu bài viết
    Tiêu đề bài viết (Headline):

    Tiêu đề bài viết phải lôi cuốn, mô tả đúng và làm nổi bật được vấn đề mà khách hàng đang quan tâm. Tiêu đề nên chứa từ khóa chính và khác với tiêu đề SEO.

    Mô tả tìm kiếm (Meta)

    Đây là phần quan trọng có hiển thị trên các công cụ tìm kiếm quyết định khách hàng ở lại trên trang của bạn hay rời đi ngay sau đó. Chính vì vậy, hãy viết một mô tả thật ấn tượng và cuốn hút nhằm giữ chân người dùng, đồng thời bạn nên cố gắng chèn các từ khóa thật hợp lý và thuyết phục giúp Bot Google dễ dàng hiểu được vấn đề mà bạn đang muốn nói tới.

    Thân bài – Body text

    Đây là phần chính của bài viết cung cấp một cách đầy đủ và chi tiết những thông tin mà người đọc cần. Nội dung bài viết trong phần thân bài này cần được phân đoạn rõ ràng và đặt thẻ H1, H2, H3, H4,… Các thẻ tiêu đề theo thứ tự ưu tiên giảm dần, nên được bôi đậm và in nghiêng. Đặc biệt, các bạn nên đưa từ khóa chính và từ khóa mở rộng vào trong các tiêu đề phụ.

    Ngoài ra, trong một bài viết chuẩn SEO bạn cũng nên sử dụng hình ảnh hoặc video để mang lại sự hứng thú cho người đọc. Từ đó, tạo được sự tiếp cận cao hơn so với một bài text thông thường. Các công cụ tìm kiếm cũng khuyến nghị nên có ít nhất 1 hình ảnh trong bài viết và một website nên có video và đừng quên tối ưu hóa cho Title của ảnh/video và thẻ Alt.

    Kết luận (Conlusion)

    Trình bày kết luận bài viết, có chứa từ khóa, nên đưa ra lời kêu gọi hành động. Để người dùng có thể dễ dàng tương tác với chủ blog cũng như quảng bá website của bạn. Đây là một cách quảng cáo khá hiệu quả và được các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá cao.

    [​IMG]

    Phần 2: Tối ưu onpage cho chuẩn seo
    Thẻ title seo: Tiêu đề khác với tiêu đề bài viết, khoảng 13-15 chữ, 50-60 ký tự. Đặt biệt, cần đặt khác so với các tiêu đề đã có trên Google.

    Thẻ meta: Mô tả ngắn nội dung bài viết thu hút, có chứa từ khóa, dài khoảng 140 – 160 ký tự.

    Link url: Càng ngắn càng tốt và phải chứa từ khóa cần SEO.

    Với những thông tin trên đây, chắc chắn bạn đã hiểu thế nào là SEO? Viết bài chuẩn SEO là gì? Hi vọng bạn đã có thể viết được 1 bài viết chuẩn SEO và đạt thứ hạng cao trong thời gian sớm nhất!
     
    Viking

    Viking Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    10 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...