Viêm amidan mãn tính có gây ung thư không?

    1. 100 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      63521
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      quận 10,hcm , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      20/3/18, 700 Đọc

  1. Viêm amidan là một trong những căn bệnh lý rất cơ bản thường thường gặp trong một số căn bệnh lý về viêm đường hô hấp trên, nghiêm trọng hơn là căn bệnh còn rất dễ tái phát đi tái phát lại lại khá nhiều lần, gây nhiều phiếu toán và lo lắng cho bệnh nhân. Vậy nên, các người mắc viêm amidan thường có tâm lý muốn cắt bỏ amidan ngay lập tức lúc mắc mắc viêm. Qua bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về viêm amidan, sự hiểm nguy của nó và một số hiện tượng nào thì buộc phải mỗ bỏ amidan.
    Viêm amidan dẫn tới nhiều phiến toái cũng như hậu quả
    những lý do chính dẫn tới viêm amidan
    - Nhiễm ký sinh trùng tụ cầu, liên cầu, xoắn khuẩn, ...
    - sức đề kháng của cơ thể kém, do cơ địa.
    - Nhiễm vi rút cúm, sởi, ho gà, ...
    - khi thời tiết thay đổi đột ngột chính là điều kiện thuận lợi cho một số vi khuẩn và virus đang khu trí ở vùng mũi họng có điều kiện dẫn đến bệnh.
    - Môi trường bị ô nhiễm, cơ hội sinh hoạt thấp cũng như vấn đề về vệ sinh chưa tốt.
    - Người có tiền sử mắc một số căn bệnh viêm nhiễm ở họng, miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, viêm quanh răng hay có thể là viêm xoang...
    >>> Bệnh viêm amidan mãn tính : một vài thông tin bạn cần biết Bệnh viêm amidan mãn tính có chữa được không một vài thông tin bạn cần biết
    [​IMG]

    Phân loại viêm amidan
    Viêm amidan Ngày nay phổ biến nhất là 2 mẫu là viêm amidan cấp tính và viêm amidan mãn tính. Ở mỗi loại đều có các biểu hiện cũng như triệu chứng không giống nhau rõ rệt.
    - Viêm amidan cấp tính: Là giai đoạn đầu của người bị bệnh lúc mắc mắc viêm amidan. Viêm amidan cấp tính hay gặp ở trẻ từ 3 tuổi trở lên.
    Biểu hiện:
    + Người mắc viêm amidan cấp tính lúc ban đầu thường gặp biểu hiện tình trạng rét lâu lâu cơ thể sởn gai, sốt cao từ 39-40 độ.
    + Thường có cảm giác đau và rát họng, nuốt đau nuốt vướng như có vật gì đó chặn lại ở trong họng.
    + Miệng luôn trong tình trạng khô, cơ thể mệt mỏi, cảm giác chán ăn,…
    + Quan sát trực tiếp có thể thấy amidan sưng to cũng như tấy đỏ.
    + trường hợp viêm nhiễm amidan có khả năng lan xuống thanh quản cũng như khí quản dẫn tới những biểu hiện ho từng cơn, đau rát họng,có đờm nhầy, rất nhiều khi gây nên đau tức ngực, giọng khàn nhẹ.
    - Viêm amidan mãn tính: Là hiện tượng viêm amidan tái đi tái lại nhiều lần. Lý do của việc tái đi tái lại phần lớn do yếu tố xem thường, không điều trị bệnh dứt điểm ngay từ đầu. Bên cạnh đó là việc sử dụng các mẫu thuốc không hợp hay không có tác dụng thực sự trong việc chữa bệnh dứt điểm viêm amidan cấp tính. Khi mắc bị viêm amidan, người mắc bệnh uống nhiều lần thuốc kháng sinh nhưng trường hợp vẫn không thuyên giảm vì thế cơ thể lúc này đã nhờn thuốc.
    [​IMG]

    Biểu hiện:
    + Người mắc viêm amidan mạn thường hay sốt vặt, nhất là hay sốt về chiều.
    + Thường xuất hiện một số dấu hiệu ho khan từng cơn, nhất là vào buổi sáng sớm.
    + Luôn có cảm giác rất khó chịu cũng như nuốt vướng như có vật gì chặn ở cổ họng, rất nhiều khi cơn đau lan lên cả vùng tai.
    + Hơi thở có mùi hôi khó chịu mặc dù vấn đề vệ sinh của bản thân rất tốt.
    + sức đề kháng gầy yếu, xanh xao, sức đề kháng của cơ thể kém,…
    Viêm amidan gây ra những tác hại nguy hiểm nào?
    Viêm amidan nếu tuyệt đối không chữa trị bệnh đúng cách và dứt điểm có thể gây ra khá nhiều hậu quả, có thể ngay tại khu vực bị viêm nhiễm hay ảnh hưởng đến toàn cơ thể.
    - hậu quả ở khu vực amidan: Kiểm tra thực tế có khả năng tìm ra thấy viêm sưng xung quanh amidan, nhiều hiện tượng còn mắc áp xe amidan hoặc áp xe quanh khu vực amidan.
    - tác hại gần: viêm amidan có thể gây viêm thanh quản, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm tai giữa, áp xe bên thành họng, xuất hiện những hạch dưới hàm.
    - tác hại xa hơn: viêm amidan có khả năng dẫn tới viêm khớp cấp, viêm tim, viêm cầu thận cấp, thậm chí có khả năng bị nhiễm trùng huyết.
    - hậu quả toàn thân: nguy hiểm nhất của tác hại viêm amidan là hội chứng ngưng thở ở trẻ em trong khi ngủ. Đặc biệt, các người bị viêm amidan hay gặp phiền phức khá nhiều từ việc nuốt, thở tới phát âm.
     
    tynatran9291

    tynatran9291 Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    23 | Xem tất cả
    Được thích:
    0
    Khu vực:
    quận 6, HCM
    Điện thoại:
    số điện thoại

    Từ khóa

    : amidan
    Chia sẻ trang này
Đang tải...