Việc dùng Vitamin E hằng ngày có an toàn hay không

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      32168
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      35 tân hải , Chưa có
    6. Thông tin:
      29/8/16, 618 Đọc

  1. Gửi tư vấn DOMY.VN

    Tôi đã dùng sản phẩm bổ sung Vitamin E 400 IU Puritan mỗi ngày. Gần đây, tôi cũng mua một chai 1000IU và người bạn của tôi nói rằng liều lượng của sản phẩm này quá nhiều, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của tôi, vậy làm sản phẩm trên tôi có thể sử dụng không?

    Kính chào bạn đọc thân mếm,

    Bạn không phải lo lắng về viêc bổ sung vitamin – một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa này có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh như bệnh tim mạch, hỗ trợ trị ung thư và thoái hóa diển vàng. Tuy nhiên, giống như những loại vitamin khác, chất dinh dưỡng và khoáng chất, Vitamin E thường được hấp thu tự nhiên thông qua chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh hơn là sử dụng chất bổ sung.

    Uống một lượng cao Vitamin E, trường hợp này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Nó chỉ tốt nhất khi bạn tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các tư vấn viên của các nhà cung cấp Vitamin E về những thông tin cụ thể nhất.

    [​IMG]

    Sử dụng bao nhiêu Vitamin E theo khuyến cáo?

    · Vitamin E dùng cho 14 trở lên 22,5IU

    · Phụ nữ cho con bú, có thể tăng đến 28,5IU

    Sự thiếu hụt vitamin E là rất hiếm trừ khi những chuẩn doán liên quan đến các bệnh gây ra như bệnh viêm ruột, xơ nang, một bệnh do di truyền hiếm gặp gợi là abetalipoproteinemia, trẻ sonh non có thể dễ gặp nguy cơ này. Khi sử dụng Vitamin E 1000IU thâm chí là 400IU mỗi ngày trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ tử vong với nhiều nguyên nhân khác nhau. Sử dùng một liều lớn mỗi ngày sẽ làm gia tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Theo những kết quả nghiên cứu tổng thể, đã không thể xác định được các mối liên kết khi sử dụng vitamin E ở liều lượng cao với các nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đồng thời các nghiên cứu các bênh mản tính cho thấy tỉ lệ thiếu hụt dinh dưỡng có thể làm ảnh hưởng đến kết quả. Một luu ý quan trọng Vitamin E có thể tương tác với một số thuốc, nếu bạn đang dùng thuốc chống đông hoặc thuốc chống tiểu cầu, đang trong giai đoạn điều trị với simvastatin và niacin, hoặc phải trải qua hóa trị hoặc xạ trị, việc uống Vitamin E là điều không nên.

    Làm thể nào bổ sung Vitamin E mà không cần dùng thuốc bổ sung?

    Có rất nhiều nguồn thực phẩm giàu Vitamin E. Và một số loại thực phẩm rất tốt và không mất nhiều thời gian để tìm và sử dụng những sản phẩm này.

    · Hạnh nhân, đậu phộng, hạt phỉ (filberts), hạt hướng dương

    · Mầm lúa mì, hạt ngũ cốc

    · Rau lá xanh, như củ cải xanh, bông cải xanh, rau bina

    · Kiwi, xoài, cà chua

    · Dầu hướng dương và dầu cây rum

    Điều bạn cần quan tâm khi sử dụng nguồn dinh dưỡng này hiệu quả bằng việc lưu ý hàm lượng sử dụng, trong loại thuốc có nhiều hàm lượng khác nhau vì thế ta có thể kiễm soát dễ dàng hơn. Vitamin E 400 cua My có thể chứ nhiều hoặc ít hơn những gì ghi trên nhãn. Nếu bạn đang muốn biết liệu bổ sung Vitamin E là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, điều thông minh nhất mà bạn cần làm là đến các nhà cung cấp cùng trao đổi về sản phẩm này. Trong thời gian chờ đơi, hãy nhâm nhi miếng salad với hạnh nhân bạn nhé!
     
    seorosunic

    seorosunic Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    8 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...