Vì sao phải thay dầu xe ô tô định kỳ?

    1. 0 VNĐ
    2. bấm xem số
    3. ID Tin rao:
      24301
    4. Tình trạng:
      Chưa có
    5. Khu vực:
      Hồ Chí Minh , Tp Hồ Chí Minh
    6. Thông tin:
      21/4/16, 998 Đọc

  1. Chắc hẳn ai cũng biết để bảo dưỡng xe được tốt thì thay dầu xe ô tô là một việc làm không thể thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vì sao cần phải thay dầu xe ô tô định kỳ. Cùng tìm hiểu lý do trong bài viết dưới đây nhé!

    Trong quá trình bạn vận hành, lái chiếc xe Toyota, hay Hyundai, Kia Morning… của mình, không thể tránh khỏi việc động cơ xe ô tô ma sát, làm dính mạt sắt, cặn bẩn vào dầu nhớt ô tô. Các cặn bẩn này nếu không được xử lý kịp thời sẽ đóng váng trong động cơ, dẫn đến việc động cơ bị hỏng hóc, trục trặc.

    [​IMG]
    Vì sao phải thay dầu xe ô tô định kỳ?

    Để ngăn chặn tình trạng này, chủ xe ô tô cần phải tiến hành việc thay dầu nhớt để lọc sạch các cặn bẩn, mạt sắt dính trong phần dầu nhớt của xe. Việc làm này cần tiến hành thường xuyên, định kỳ hàng tháng để đảm bảo độ bền cho động cơ xế hộp của bạn.

    Hoặc bạn có thể sử dụng những loại dầu nhớt có thêm chất phụ gia sẽ giúp rửa trôi các cặn bẩn này. Tuy nhiên, nhiều người cho biết, những loại dầu nhớt này sau một thời gian sử dụng sẽ gây hại cho chính động cơ của bạn, vì lúc này các chất phụ gia sẽ bị hao mòn, thậm chí là thay đổi tính chất.

    Lúc này, bạn càng cần phải thay dầu xe ô tô định kỳ để loại bỏ hết những chất phụ gia đã biến chất, đảm bảo độ bền cho động cơ, giúp tăng tuổi thọ cho những chiếc xe Toyota Camry, hay Audi A4, Honda Civic,… của bạn.

    [​IMG]
    Thay dầu xe ô tô định kỳ đem lại nhiều lợi ích

    Một lý do khác lý giải cho việc vì sao bạn phải thay dầu xe ô tô định kỳ đó là vì khi thay dầu nhớt cho ô tô, bạn đã góp phần giúp các chi tiết trong động cơ xe được bôi trơn bề mặt hiệu quả hơn, giúp làm giảm sự ma sát, mài mòn giữa các chi tiết trong động cơ xe.

    Nếu như bạn không thay dầu nhớt cho xe trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy máy nóng hơn, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, nguyên nhân chính là do các chi tiết trong động cơ bị ma sát, mài mòn quá nhiều gây hại cho xe, giảm tuổi thọ của xe.

    Do đó, bạn cần chú ý đến việc thay dầu máy cho chiếc ô tô Toyota Fortuner 2016 của mình, hay bất kỳ chiếc ô tô nào khác. Để đảm bảo hơn nữa, bạn nên chọn thay dầu nhớt xe ô tô tại các trung tâm nhớt xe máy uy tín và chất lượng với loại dầu nhớt có tên tuổi, thương hiệu đàng hoàng.
     
    tandatcit

    tandatcit Chat với người nàyXếp hạng theo số tin rao Thành viên

    Tin:
    65 | Xem tất cả
    Được thích:
    0

    Từ khóa

    :
    Chia sẻ trang này
Đang tải...